Chapter 2 : Welcome to Hawaii

977 21 3
                                    

Julia's POV

" Nak, mag ingat kayo doon ha. Lalagyan ko nalang ng pera yung credit card mo pagdating mo dun." Sabi ni mama.. Yakap yakap parin niya ako.. Ano ba to, iiyak naman si Mommy..

" Ano kaba mom, mag summer lng ako dun noh. Hindi ako magtatrabaho.. At uuwi naman ako." pinahid ko yung mga luha ni mommy.

" Sige mom, punta na kami.. " tapos nakipag beso-beso na ako kay mommy at kay tita. Nag wave na kami ni kath sa kanila habang papunta na sa loob.

Hawaii here I come! :D Kinakabahan ako, pero excited rin... Pagdating ko talaga dun, mag shopping ako. Mahilig ako sa damit eh!! :DD

12 hours daw ang biyahe papuntang Hawaii eh.. Kaya 4 pm kami makakarating dun. Nakatulog na si Kath, pagod ata sa kakaiyak kanina, iyakin to eh. Hawak-hawak niya yung picture ng mama niya. Ito naman parang hindi na kami makakauwi sa pinas. :D

Nakinig nalang ako ng music sa phone ko hanggang nakatulog na ako....

11 hours ago...

Bakit parang may naamoy akong Lasagna?? Gutom na ata ako eh. Pagdilat ng mga mata ko, nakita ko si kath kumakain nga ng Lasagna, kaya pala eh naamoy ko, akala ko panaginip lang.

Umorder na din ako ng Chicken Salad. Ngayon ko lang alam na 3 pm na pala. Malapit na kami sa Hawaii!

" Ladies and Gentlemen, Welcome to Honolulu Internatiol Airport! Local Time is 11:15 am. For your safety and comfort, please remain seated and fasten your seatbelt. I'd like to thank you for joining us on this trip. Have a nice day! "

15 minutes nalang at pwede ko na makita ang labas! Maganda pala ang Hawaii! :D Excited na ako!

Kath's POV

" Wow! Ang ganda ng Hawaii! " sabay picture niya sa mga paligid. Tapos pinost sa twitter! haha! ang vain lng.

" Uy, mamaya na yan, Julia! baka tayo na ang hinihintay ng tour bus natin eh. :( "

" Picture muna tayo! :D " pinayagan ko nalang siya, vain din ako eh. HAHA!

Pagkatpos nun, pumunta na kami sa labas ng Airport. Nakahintay nga yung tour bus namin. Sumakay na kami at nagstart na yung tour namin!

Ang ganda talaga ng Hawaii, gusto ko ng maligo sa beach nila eh! ^o^

Pupunta pa kami ng Nuuanu Valley RainForrest and Imanas Tei Restaurant!

Enrique's POV

" Hello mom? "

" Oh anak, nasa Hawaii ka na ba?"

" Hindi pa ma, nawalan ako ng ticket sa Hawaii. Naiwan ko ata sa room ko dun sa first hotel ko sa Paris."

" Ahh, sige. Kamusta photoshoot mo? Kamusta yung company natin? Yung Appointments mo? Okay lang ba? " pshht -.- Dami ng tanong.

" Oo ma, okay na okay yung photoshoot ko, company natin at yung appointments ko. So wag ka nang mag-alala. Okay? O, sige ma I have to go. " hindi ko na hinintay yung reply ni mama. Pagod ako. Mamaya na biyahe ko papuntang Hawaii.

Julia's POV

Pagod ako, at gutom. Grabe tour namin ah. Parang artista na ako eh, yung royal tour ni Julia Montes. :D naka 130 pics na nga ako dito sa cam ko eh.. maka-upload na nga sa Facebook ko  ^_~

Nandito pala kami sa Hyatt Place Waikiki Beach, the world's famous waikiki beach hotel! ang galing noh? Kami na ang pinakamagandang view dito. Makikita mo yung beach eh. Ang ganda ng view kapag gabi.

Summer Love in HawaiiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon