Chapter 3 : New Friend is a Model

934 22 4
                                    

Kath's POV

Nandito kami sa room namin. Getting ready for the bikini shopping. May nabalitaan kasi kami na meron daw beach night club ngayong gabi, so instead of going to Night Club sa city dito nalang kami sa beach. :)

Ang tagal talaga ni Julia kahit kelan. Ang tagal mag bihis, kaya nga late ako nag text sa kanya yung bibili kami ng Ticket para binilisan naman niya ang pagligo. Hay -.-

" Julia, Matagal pa ba yan? " tanong ko sa kanya. Nasa loob kasi siya sa restroom.

" I'm dressing na, kaya wait lang diyan." Sigaw niya

Few minutes lumabas na siya. Hmm simple lang suot namin. Nag shorts kami, tapos naka flats, then red top yung sakin, and orange naman yung kang julia. Naka sunglasses din kami, ang init kasi sa labas pero malamig ang hangin.

Enrique's POV

" Sir, may tumawag po kanina habang nandoon ka sa labas nagpapahangin."

" Sino? " tanong ko.

" Childhood bestfriend daw. Hindi napapakilala eh. Yan lang sabi niya."

Ang pagkakaalam ko, eh si Daniel yun. Teka, bakit ba siya tumawag?Matagal na kami hindi nagkikita ni Daniel.. 10 years old pa kami noon eh, yung may sina--- Ah shit! bumalik na naman siya. 8 years na, hindi ko pa nakakalimutan yung nangyari. Hanggan ngayon eh, hinahanap hanap ko parin siya.

" Sige manong, tatawag ba ulit siya? "

" Opo." 

Julia's POV

" Ayun Kath oh! maganda! " Sabay turo ko sa bikini na red tapos may ribbon sa gitna.

" Bagay sayo. Di ko gusto ng ganyan eh. " 

" Talaga? bagay sakin? sige, kunin ko na." 

Kumuha lang kami ng kumuha kung ano gusto namin. Mamaya maliligo pa kami! excited talaga ako. Of course, hindi lang bikini ang binili namin, mga summer dresses din.

Pagkatapos namin magshopping, naglakadlakad lang kami dito sa mall. Tapos may nakita kaming babae na maputi, mataas ang buhok at fashionista. Pinay ata to eh, halata.  Pero parang may kailangan siya eh. Gusto kong tumulong pero wag nalang baka aartehan ako niyan. Mukhang mayaman din eh.

" Excuse me, miss. Saan ba dito ang Hyatt Waikiki Beach Hotel? " Tanong ng babae samin ni Kath.

" Malapit lang dito yung hotel na yan. Doon kasi kami nag stay-in eh." Sabi namin ni Kath sa kanya.

Mukhang mabait naman yung babae. Makipag-close nga. :D Para naman, may kaibigan na kami ni Kath dito sa Hawaii.

" Miss, ano pala pangalan mo? " Tanong ko sa kanya.

" Sofia. Sofia Andres. Pauwi na kayo? "

" Ahh Sofia, Ako pala si Julia. Eto bestfriend ko si Kath. Oo, pauwi na kami. Sabay ka nalang sa amin, tutal hindi mo naman alam kung saan ang hotel."

" Sige. Ano sasakyan natin papunta doon?" Tanong niya.

" Mag taxi." 

" Ha?? eh, sakay nalang kayo sa sasakyan ko. " Ha? May sasakyan pala tong babae na to. Kakahiya naman, kami ang nag-invite sa kanya na sumama tapos kami lang pala sasama.

" Salamat ha." Sabi namin ni Kath

" Walang ano man." Tapos ngitian niya kami.

Maya-maya, may makita na kaming red na van. Sabi ko nga sa inyo eh, mayaman to. Hayy nako. Tapos pumasok na kami sa loob. yung sofa niya ang ganda kasi fluffy tapos kulay white, parang cream white. Tapos, may flat screen tv pa sa likuran at may make-up kit tapos mga  high heels niya.  Tapos may magazines. May dresses, shorts at iba pa.

Summer Love in HawaiiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon