Chapter 13 : Ayiee! Kinilig Siya!

711 12 16
                                    

Kath's POV

Nandito na kami ni Julia at ni Kuya Diegs sa Party, may beer session kung saan puro tagay nalang, tapos may poker session kung saan may poker din, tapos may nagkakanta at may pool party naman sa labas. Isang malaking house kasi ito kung saan open sa lahat at palagi nalang may party dito. Nameet din namin ni Julia yung Owner nito, isang american, gumawa siya nito kasi maganda at unique na business daw ito. Yung second floor naman, ay may tatlong movie rooms, mag rent ka ng movie at ikaw yung pipili ng room kung saan mo gustong panunuorin. Meron ding small restuarant dun. At Finally, yung special balcony nila for couple special date purposes, isang mahalin na room na i-ooffer nila. May nakareserve daw dun, ang swerte naman kung sino mn sila.

Ang sarap naman ng buhay ko kapag dito ako nakatira. 

Nandito kami ni Julia at kuya Diegs sa movie room, nanunuod sila ng horror. Hindi ko naman type yung horror movie, natatakot ako. Kaya naman lumabas ako at pumunta sa pool party nila. Napakaliberated naman nila, may naghahalikan na kasi at may nag you-know-what-I-mean.

Wala akong choice at pumunta nalang ako sa beer session, at umupo ako sa counter nila.. Pumili ako yung orange juice, akala ko beer lang ang inoffer nila, may juice pala. 

May umupo katabi ko, ewan ko kung american ba to o iba pero kamukha niya si Zac Efron at parang ka-edad ko lang.. 

" Hey, you have fun tonight? " Sabi niya sa akin.

" Hmm, Not really." Sabi ko. Wala kasi akong baon na english ee! :(

"Oh, okay. Seems like you're not into parties, you know, like clubs." ano raw?? " By the way, I'm Troy Davis."  at parang gusto niya makipag shake hands.

" I'm Kathryn. Just call me Kath." at ngitian ko siya. Mukhang mabait to. teka lang " Wait, do you know David Davis?? The owner here?" tanong ko.

" He's my dad." Ha?! dad niya yung owner dito?! At bakit naman napaka swerte ko ulit? 

" He is your dad? Oh my gosh! I cannot believe it. You know, this place is very nice, such a wonderful place" 

Hindi ko alam at naubos ko na pala yung juice kanina pa, at nag order siya ng beer. Mukhang mabait naman yung lalake.. :) Gwapo niya! nakakainlove naman..

" You want more?" 

" Oh no, thanks, I'm okay."

" Oh c'mon, I'll let you taste our delicious drink here." sabay bigay niya yung color blue, amoy alak. Binigay ko ulit yung drink sa kanya.

" I don't drink beer, sorry"

" No, no, just taste it. It's good. You must have fun tonight, it's the best place and probably it would be wonderful if you taste the best drink." 

Pinagbigyan ko nalang siya. At least, ma try ko rin yung drinks dito, at mukhang masarap kasi siya kahit amoy alak. Tinapos ko lahat, kasi ang sarap. Gusto ko pa ng isa.

" Hey Troy, I want more." sabi ko sa kanya at kinuha yung isang baso ng beer na ininom ko kanina.

Biglang sumakit yung ulo ko, ito pala yung pakiramdam na maging lasing noh? Hindi ko na uulitin! Promise! pero, nawalan ako ng malay at natumba ako sa kanya nung tumayo ako.

Julia's POV

" Diego, nakita mo ba si Kath?" tanong ko sa kanya.

" Ha? baka nandyan lang siya sa baba. Alam mo na yun, hindi gustong manuod ng horror."

" Baka umalis na siya dahil naboboring siya dito. Hindi pwede yun! paano na si Daniel? Nagprepare akong date nila noh! Yung special balcony! 11:30 yung time para din makita nila yung fireworks dito," sabi ko ulit kay Diego.

Summer Love in HawaiiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon