︰ten

63 7 0
                                    

THIRD PERSON

Ayesha and Haruto was currently talking right now or should I say he was busy annoying Ayesha with his presence. Samantalang si Hyunsuk naman ay nakikipag-usap rin sa kaibigan nitong si Zaire.

He was left all silent at the bleachers but he ain't complaining. For some unknown reason, pasimple lang siyang tumitingin sa dalagang nasa dulo ng mahabang bleachers. He wanted to talk to her right now but ayaw niya rin namang biglain ito with his sudden show up. Maybe next time.

❝3 minutes remaining guys. We'll start practicing again❞ sigaw ng coach nila Ayesha.

Napalunok na lang ang binata sa kinauupuan niya. He wanted to watch her play. Dito niya siguro natutunan yung mga galaw niya that day sa paglalaro ng Volleyball.

He saw her head spin around kaya umiwas ito agad ng tingin saka nagkunwaring may kinakalikot sa bag niya. He doesn't want her to see him for now. Ewan niya ba but he feels nervous sa tuwing makikita niyang lumilingon ito sa kahit saang direksyon.

❝H-hyung, hindi ba tayo babalik?❞ tanong niya kay Hyunsuk na nakangiti lang ngayon habang nakatitig kay Zaire.

Well, all of them knows na may gusto siya kay Zaire but was too afraid to admit his own feelings to her. Zaire wasn't just a regular girl tho. He was slight boyish, or should I say completely boyish and doesn't want any boyfriends right now.

❝Hyung!❞ sigaw niya ulit kay Hyunsuk kaya naman agad na natauhan ang nakatatanda at tumingin kay Junkyu.

❝H-ha?❞

❝Sabi ko kung di pa ba tayo babalik?❞ pag-ulit ni Junkyu dahil alam niyang hindi na naman nakikinig si Hyunsuk.

❝Mamaya na, wala naman tayong teacher❞ sabi nito saka ibinalik ang tingin niya sa practice nila Ayesha.

Napatawa na lamang si Junkyu. It wasn't bad tho, besides magkakaroon rin siya ng oras para panoorin kung paano mag-laro si Alyshia.

Ipinatong niya ang bag niya sa hita niya saka niyakap ito ng mahigpit bago ibaling ang tingin niya kila Ayesha. He can see how they look serious while practicing. His eyes wander around looking for a specific person.

Nakita niya ito na nasa sa gilid parin but she was wearing her knee pads at nakapatong ang kaliwang paa nito sa first step ng bleachers. He really wants to admit that she really looked cool. Mas lalo tuloy nadadagdagan ang rason niya para maging kaibigan ni Alyshia.

Or so he thought

Meanwhile, Alyshia looked up around dahil nakakaramdam siya ng nakatingin sa kanya which she really hate. Saktong pagka-angat niya ng tingin niya ay ang dali-daling pag-iwas ni Junkyu ng tingin.

The girl just creased her forehead saka iiling iling na nag-lakad papalapit kila Ayesha. Ipinagsawalang-bahala na lang niya ang nararamdaman because she really needs to focus on the game

❝Yoon, we'll practice your set since marami kang namiss sa practice natin the last time❞ he saw Alyshia nodded saka nagsimulang maghanda at pumosisyon.

Their coach started throwing the ball at halos magulat siya dahil sa bilis gumalaw ni Alyshia. Agad niyang napalo ang bola pabalik.

❝Woah, ang galing ng setter nila ah❞ rinig niyang papuri ni Hyunsuk kay Alyshia. Junkyu just proudly smiled. Of course she was.

❝Good! One more, Aly❞ their coach again spiked the ball and once again, she pushed the ball immediately back.

Pagkatapos nun ay muling nabaling ang tingin ni Alyshia sa mga tao sa bleachers where Junkyu was sitting. Halos malaglag ang puso ng binata when she caught him staring at her. Nag-panic naman ito saka agad na kinalikot ang bag niya para hindi ito makahalata.

❝Waahhh, mama. Muntik pa❞ sambit nito saka pilit na tinatago ang mukha niya sa loob ng bag niya.

❝Para kang timang, Kyu. Anong ginagawa mo?❞ natatawang sita ni Hyunsuk kay Junkyu. He laughed awkwardly saka nauutal na sumagot.

❝M-may hinahanap lang a-ako haha❞ palusot niya as he again turned his gaze to Alyshia na nakatingin parin sa gawi nila which made him panic again and immediately avoided her gaze.

Naramdaman niya ang unti-unting pag-init ng pisngi niya sa nangyari, he was really ashamed of himself. But one thing again pops off his head.

Why is he even hiding?

TO BE CONTINUED..

❛Childish❜┇TREASURE's JunkyuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon