Chapter 41Aki.
Naglalakad kami papunta sa hotel pabalik sa aming room.Naguusap kami ng kasama ko ngunit pabulong lamang habang may ngiti sa aming labi.
Umakyat kami ng hagdan patungong entrance ng hotel.Papasok pa lamang kami ng dumaan si matthais at ang dalawang lalaki kasama nito sa likod.
Naamoy ko agad ang mabango niyang pabango at ganun rin ang kasama ko kaya't umangat ang aming mga ulo at pinikit ang aming mga mata upang langhapin ang pabango.
Napatingin silang tatlo sa amin.Dinilat ko ang aking mga mata at nakita kong nakatingin si matthais sakin.Ngumiti ito kaya't ngumiti rin ako.
"Cut!"sabi ng director.Lumayo ako ng kaunti kay matthais dahil sobrang lapit na namin sa isa't isa at naakwardan ako.
"We will continue this tomorrow because there is still something wrong with camera"sabi nito at umalis na kasama yung mga ibang staff.
Napabuntong hininga naman ako at inayos yung mga gamit ko para bumalik na sa room dahil gusto ko ng magpahinga.Pangalawang araw na namin ito dahil kahapon natigil din dahil nga may sira yung camera.Hindi na save yung video tas trinay daw nilang ayusin kaso ayaw naden gumana kanina kaya no choice baka maextend yung uwi ko.
Pununta na ako sa room namin ni rafaela at pagpasok ko dun ay kita kong nakahiga parin ito sa kama habang nakabukaka at parang baliw na tumatawa mag isa.
"heyy you're here"sabi nito habang nakangiting parang baliw nang mapansin niya ako.Tumango ko at inayos yung mga gamit ko.
"Btw.i will not sleep here tonight"sabi nito tumango naman ako.Anlandi ren ng babaeng to.Virgin pa pala si indai kahapon lang nabiyak at mukhang magkakalovelife narin ang bruha.Pagtapos kong mag ayos ng gamit ay humiga na agad ako sa kama at umidlip saglit.
_
Mga ala sais ay nagising ako dahil ginising ako ni rafaela para kumain.Sumama ako sa kanya at kumain kami sa isang cottage na kahuyan lang na malapit sa dagat.Sobrang lamig ng simoy ng hangin dun at medyo madilim rin sa parte ng dagat.Pinakilala niya rin sakin yung bumiyak ng kanyang perlas.
Pagtapos naming kumain ay niligpit namin ang pinagkainan namin tas nagpaalam silang dalawa dahil sa kabila matutulog sa rafaela.Ako naman ay bumalik sa room at nagpalit ng rash guard dahil gusto kong magswimming atsaka libre naman dito yun ei.
Bumaba na ako at nakita kong unti lang ang naliligo.Lumusong ako sa may swimming pool at lumangoy langoy.Nang magsawa ako sa kakalangoy ay umupo muna ako sa gilid at pinagmasdan yung mga batang naliligo.
Habang pinagmamasdan ko yung mga batang lumalangoy ay may biglang tumabi sakin.Tumingin ito sakin at nakafierce lang ang itsura nito.
"Hi"sabi nito na tila hindi rin marunong ngumiti.
"Hello"sabi ko rito at ngumiti.
"Mukhang nagiisa ka ha?may kasama ka ba?"nagulat ako sa sinabi nito.I thought he's a korean dahil medyo singkit ang mata nito at maputi.
"hm..meron pero nasa nobyo niya"sabi ko rito.
"I'm luis"pagpapakilala nito
"Aki"sabi ko rito at nakipagshakehands.
"How about you?may kasama ka ba?"tanong ko tumango naman ito
"yeah my cousin"sabi nito tumango tango naman ako.Niyaya ko itong lumangoy at pumayag naman ito.Masayang kasama si luis pero hindi siya palangiti.Magsmile lang ito pag tumatawa na ako tas biglang babalik sa fierce niyang mukha.Pagtapos namin mag swimming ay nag yaya itong uminom.Pumayag naman ako at naginom kami.
Mga 10:00pm na ng tumigil kaming uminom.Nagpalitan kami ng number tas nagpaalam na sa isa't isa.Bumalik ako sa kwarto ko at naligo muna.
Pagtapos kong maligo ay lumabas na ako sa bathroom.Napatingin ako sa cellphone dahil nakaopen ito.Kinuha ko ito at nakita kong marami akong missed call kay kurt.Hinanap ko yung number ni kurt at tinawagan siya.
"Why did you call?"tanong ko
"Claire and the triplets are in the waiting room"sabi nito
"Huh!?"gulat kong tanong.
"Nagpupumilit yung tatlo na pumunta diyan.hayaan mo na andyan naman si claire para magbantay"sabi nito
"Sgesge mamaya na lang"sabi ko tapos pinatay yung tawag.Agad akong nagbihis at pumunta sa baba.
Pagbaba ko ay nakita ko sila claire doon habang yung tatlo ay tila naglalaro.
"Heyyyy!!"sigaw ko rito napatingin silang apat.
"Mami!!!"sigaw ni mattheo at pumunta sakin sumunod din sila matthew at marcus.
"Ohgod why are you here?"tanong ko
"Mami we missed you.Did you missed us?"tanong ni mattheo
"of course,i missed you but mami has still work kaya di makauwi si mami"sabi ko rito.
"But we are here na po!"sabi nito at niyakap ako.Napatingin naman ako kay claire na tila bihis na bihis.
"Hey claire are you going somewhere?"tanong ko napatingin naman ito sa suot niya
"Is my outfit is too obvious,senyor?"tanong nito tumango naman ako At napatawa.
"Ok i will allow you but after tomorrow you should be here already"sabi ko rito napangiti naman ito
"Really senyor?!"gulat na sabi nito tumango naman ako.
"but before you leave,help me bring the three to the room first"sabi ko rito at ngumiti.
"ok senyor!"sabi nito at tinulungan akong dalhin yung tatlo sa room tas umalis na siya.
_
Plss vote&comment.
BINABASA MO ANG
The thief who stole my Heart||✓
General FictionMatthais Montreal,lumaki ito sa simpleng pamumuhay.Nung bata pa siya ay minsan nakukuha niya ang gusto niya dahil sa Tito Xavier niya na pangalawang asawa ng mama niya.Ngunit ng magtungo ang Tito niya papuntang ibang bansa ay pinapadalhin naman sila...