Chapter 38Matthais.
"heyyy...waitt!!"
"Matthais.."
"Can you plss shut up Camile?!"mahina ngunit diing sabi ko sa kanya at naglakad ule papunta kila papa.
"You're too harsh to me.."pagpapacute nito ngunit hindi ko ito pinansin.
"Hey where have you been?"tanong ni papa pagkalapit ko sa kanila.
"Nagcr lang"sabi ko dito at umupo tas uminom ng wine.Nakita kong sumunod si camile sakin at umupo ss gilid ko
"Hi tito zeik!mommy curtis and baby louis!"bati nito
"Where's your dad?"tanong ni papa habang nakitingin lang ng diretso yung tipong di marunong ngumiti.
"He's there tito zeik,He's talking to his business partner."sabi nito at tinuro ang kwinupepwestuhan nila tito chris.
Tumango naman si papa at saka naglakad papunta dun.
"hey matthais do you want to go to the beach?"tanong nito ngunit umiling lang ako at pinanuod yung mga kumakanta
"Btw,where's your kuya cian?"tanong ko sa kanya.
"He's with his friends"sabi nito tumango naman ako at inubos yung wine at tumayo para hanapin si cian.
Nang mahanap ko si cian ay agad akong lumapit sa kanya.
"Hey where's luna?"bulong ko rito napatingin ito sakin.
"Gagu bat nandito ka?"gulat na sabi nito ngunit hindi ko to pinansin at hinila na siya sa mga kaibigan niya.
"Uyy ano ba!?"sabi nito ngunit hinila ko lang to papasok ng bahay patungong kwarto ni luna.
Kumatok ako sa kwarto niya ngunit hindi nito binubuksan kaya sinipa ko na lang yung pintuan dahilan upang masira.
"The fuck?bakit mo sinira pintuan ko!?"galit na sabi nito.Hinila ko si cian papuntang kama sa tabi ni luna.
"Ano bang kailangan mo!?"inis na sabi ni cian,kumuha ako ng sofa at umupo ako sa harap nila
"nanakawan ang kompanya ng half billion kaya kailangan ko kayo"diretso kong sabi sa kanila
"Ulol!..Magkano ba?"tanong ni cian
"isang milyon"
"Ulol!wag na lang.wala tayo sa pilipinas pre!"reklamo nito.
"3million"
"5million!"sigaw nito
"Deal."sabi ko rito.Tumingin naman kami kay luna na nakapikit ngayon habang nakaupo.
"Hoy pre pumayag kana!"pangigising ni cian kay louna
"Huh?hanuyun?"naantok na sabi nito
"Tangna mo!umoo ka na lang,bilis!"
"Ha?ouh..."sabi nito at bumagsak na sa kama at halatang walang tulog.
BINABASA MO ANG
The thief who stole my Heart||✓
Ficción GeneralMatthais Montreal,lumaki ito sa simpleng pamumuhay.Nung bata pa siya ay minsan nakukuha niya ang gusto niya dahil sa Tito Xavier niya na pangalawang asawa ng mama niya.Ngunit ng magtungo ang Tito niya papuntang ibang bansa ay pinapadalhin naman sila...