Chapter 40Aki.
"Goodjob guys!Tomorrow is your day off and on Friday we will go to the beach to do the commercial,ok?!"sigaw ng isang staff.
"yes sir!"sabi namin,bumitaw na ako kay matma- matthais tas inayos ang damit kong suot tas pumunta sa puwesto ni rafaela.
"Oh god,why the fuck he is so hot as hell?"sabi nito habang nakatingin kay matthais na nakikipagusap sa photographer.
"Hmm..rafaela,will you come with me to the beach on friday?"tanong ko dito. Umayos naman ito ng upo.
"ofcourse"mataray na sabi nito na tila kinikilig parin habang nakatingin kay matthais.
"Can you just come to my house on Friday, I'll just give you the address of our house so we can go to the beach together."sabi ko rito
"Sureee!"sabi nito
"Thanks rafaela.anyway,i'll just change my clothes.wait me here"sabi ko rito at pumunta sa dressing para magpalit ng damit.
Halong isang linggo na ng makatrabaho ko si matthais dito.Di ako makapaniwala na magkikita kami muli.Halos di ko alam ang gagawin ko nung nagkita ulit kami.
Mabait naman siyang kasama.Naguusap naman kami ng madalang dahil nga medyo nagkakailangan.Masasabi ko nalang..na siya parin yung matthais na nakilala ko na masayahin pero may nagiba ng kaunti.Hindi ko lang masabi pero may nagiba talaga.
Hanggang ngayon ay di ko parin nasasabi kay kurt na nagkita kami ulit ni matthais dahil ayoko namang magsinungaling sa kanya atsaka alam niya yung past ko kaya inaalala ko yung feelings ng tao.Kaya hangga't maaari ay medyo lumalayo ako kay matthais lalo na't may tatlong anak na ako at kasal pa ako kay kurt kahit sa papel lang.
_
Nandito na ako sa bahay ngayon,Nagtaxi lang ako dahil wala ngayon si carlo dahil may importante lang daw siyang pupuntahan ngayon kaya hinayaan ko na lang kahit papaano.Ngayon lang naman siya umalis kaya okay lang.
Pagkapasok ko ng bahay ay agad na sumalubong sakin si marcus at nagpabuhat.
"Hi baby!!"sabi ko rito at kiniss ang pisngi niya.Narinig naman ako ng dalawa na nasa sala.Agad silang lumapit dito at nagpabuhat.
"Hi mommyyy!!!!!!i miss you po!!!!"sabi ni mattheo.Binuhat ko si matteo kaya medyo nabigatan ako sa kanila dahil dumagdag si matteo.
"Hi babysss!!!"sabi ko sa kanila.Kiniss ko si matteo at lumuhod ako para pantayan si matthew at kiniss ang pisnge niya.
"Matthew follow me upstairs.Mami have something to tell you"sabi ko sa kanila.tumayo ako at naramdaman ko yung kamay ni matthew sa damit ko.Kaya natawa nalang ako.Umakyat na kami sa kwarto at pinaupo ko sila sa kama.
"Mami what is it po?"tanong ni mattheo.
"Ok.Mami is a model right?and the photographer said to us that we have to go to the beach on friday to do the commercial there and 3 days mawawala si mami,is that okay with you?"tanong ko sa kanila.
"Ok mami!just 3 days lang mami ok?"sabi ni mattheo.Ngumiti naman ako at tumango sa kanya.Niyakap ko silang tatlo at pinaghahalik sa noo.
Kinagabihan ay hinintay ko si kurt para magpaalam.Pumayag naman ito basta daw wag kalimutang tumawag gabi dahil nga hindi makakatulog si matteo pag hindi nahihile o kinukwentuhan man lang dahil nasanay yun sakin.
_
FRIDAY.
Dingdong.
Dindong.
"Claire!can you open the gate!?"sigaw ko dito
"yes senyor!"sigaw rin nito inayos ko na yung mga dadalhin kong gamit at humarap sa salamin para tingnan kung maayos ang pananamit ko.
"heyy babys,Let's go downstairs"sabi ko sa kanila at lumapit sa kanila at pinaghahalik ang pisnge dahil mga bagong gising palang.
Kinuha ko na yung bag na dadalhin ko at bumaba na.
Pagkababa ko ay nakita kong nasa sala na si rafaela habang kausap nito si kurt.
"Heyy have you had breakfast?"tanong ko kay rafaela.
"ahm yeah.."sabi nito
"oh ok,i'll just eat and then we'll leave.Btw these are my children.Marcus.Matthew and matteo"sabi ko sa kanya
"Oh hi babys!Your kids are so cute especially this one."sabi nito at kinurot sa pisnge si matthew.
"Hi miss!Can you take care of my mami while we are not with him"sab ni mattheo
"Sure kiddo"sabi ni rafaela tas ginulo ang buhok nito.Kumain muna ako ng agahan tas nagpaalam na sa apat.
_
Halos anim na oras ang byinahe namin bago makapunta sa beach na yun.Maganda naman yung beach tas may mga swimming pool din ngunit unti lang ang naliligo siguro dahil mahal ang pagpunta dito.
Nagcheck muna kami para makakuha ng kwarto.Isa lang kinuha naming kwarto para tipid din sa pera.Mga hapon na ngayon at unti pa lang ang dumadating dito.Wala parin si matthais kaya baka bukas nalang daw simulan.
Mga kinagabihan ay kumain muna kami at nagyaya sakin si rafaela na uminom dahil may bar daw dito.Pumayag naman ako.Habang kumakain kami ay saktong pagdating ni Matthais.Nahuli lang daw siya dahil may importante pang ginawa tas pinaupo siya ng mga staff para sabayan kaming kumain.
Pagtapos kumain ay nagpahinga muna kami sa kwarto namin tas nagpagdesisyunan na bumaba para uminom.
"Heyy let's enjoy the music!"malakas na sabi ni rafaela dahilan para marinig ko.Umiling ako dito dahil ayaw kong makipagsiksikan sa mga sumasayaw.Nagkabit balikat nalang ito at nakisiksik sa sumasayaw.
Uminom na lamang ako sa gilid habang pinagmamasdan si rafaela na sumasayaw na may kasamang lalaki na ngayon.Tawang tawa ako sa panonood sa kanya dahil halos magulat yung lalaki sa pinaggagawa ni rafaela.
Tawang tawa parin ako rito hanggang sa napalitan ng seryosong mukha ang reaksyon ko nang mahagip ko sa kabilang upuan si matthais na may kasamang dalawang babae habang nakaakbay sa mga balikat nito at nakatuon lang ng tingin sakin.Nailang naman ako kaya tinuon ko na lang ang aking sarili kay rafaela.
Halos mag alas-nuebe na ng malasing ako.Wala na si rafaela sa paningin ko dahil hinila na ito ng lalaking kasama niya at mukhang may nangyari ng milagro.Inubos ko na lamang ang iniinom ko tas bumalik na sa room namin.
Pagewang-gewang ako papuntang room.Bubuksan ko na sana ang pintuan namin ng biglang may humila sakin patalikod at hinalikan ako tas sinandal sa pintuan.Gumanti ako sa halik nito dahil sa kalasingan.
Maya maya ay huminto siya at tumingin sakin.Napatitig din ako sa kanya.Halos matunaw ako sa mga tingin nito.Walang sinuman ang balak na magsalita samin kaya't nang matahuan ako ay agad ko siyang tinulak at pinihit ang pintuan tas agad nilock yung pinto at sumandal rito
Halos lumabas na ang puso ko dahil gusto ng sumabog sa kabang nararamdaman ko.Halos pagpawisan ako sa nangyari kanina.Huminga muna ako ng malalim at uminom ng tubig tas umupo ng kama.
Tinignan ko ang oras at naalala ko sila matteo.Agad akong tumawag kay claire para kausapin ang mga anak ko.Halos kalahating oras ang aming paguusap.Naggudnyt na kami sa isa't isa tas pinatay na yung tawag.Naligo muna ako at humiga sa kama ko.Inalis ko na lang sa isip ko yung nangyari kanina at natulog na.
_
Plss vote&comment.
BINABASA MO ANG
The thief who stole my Heart||✓
Ficção GeralMatthais Montreal,lumaki ito sa simpleng pamumuhay.Nung bata pa siya ay minsan nakukuha niya ang gusto niya dahil sa Tito Xavier niya na pangalawang asawa ng mama niya.Ngunit ng magtungo ang Tito niya papuntang ibang bansa ay pinapadalhin naman sila...