Chapter 50

826 40 1
                                    

Chapter 50

Matthais.

"Wag na wag mong pabayaan yung dalawa,laging mo titignan kung pawisan ba yung likod ng dalawa atsaka wag na wag mong pagbubuhat ng kamao,ni kurot man lang.Makita ko lang magkasugat tong dalawa to,ako makakalaban mo at kayong dalawa naman wag na wag magpapasaway sa papa niyo ahh laging tumawag kay mami.Magpapakabait kayo dun"Mahabang linya ni Aki habang nakaluhod at nakaharap sa dalawa.

"Don't worry mami,i will call you immadiately if dad hurt us"Sabi ni Matteo habang hawak hawak ang pisnge ni aki.

"tskk as if i would do that"ngising sabi ko

"IFFFFFFFFFFF"sabat ni matteo.Tskk di ko alam kung kaynino nagmana to pero halatang sakin tsk tsk.

"Ok call mami if you get there na ah?"

"Ok mami,i love you!!i will miss you"Sabi nito at niyakap yung mami niya

"I will miss den anak"Sabi ni aki at niyakap yung dalawa.

"We will go now"awat ko sa kanila

"Wag na wag mong pababayaan itong dalawa ah"sabi nito tumango tango naman ako

"Pang 10 beses na yan,Let's go kiddos"sabi ko sa dalawa.

"Wag mo silang papabayaan ah"nagaalala paring sabi nito

"Panglabing isa,don't worry aki i will take care of them and i want to spend time with them"sabi ko rito.

"Ok....basta wag mo silang papabayaan ah?"napabuntong hininga nalang ako sa sinabi nito.

"Ok we're leaving"sabi ko rito hinawakan ko na yung dalawa tas inalalayan silang pumasok sa kotse.

Pumasok na rin ako at pinagana ang makina at umalis na.

Ngayong araw na makakasama ko ang mga anak ko at may 5 na araw ako para sulitin ang araw na makasama ko ang anak ko sa 5 taong hindi ko sila nakasama at may kasunduan na kami ni aki.Monday to Friday ay nasa sakin ang dalawa at saturday to monday ay nasa kanya ang dalawa.

"So,i'm gonna call you dad?"Pagsisimula ni matteo na katabi ko ngayon at nasa likod si Matthew na tahimik na nakasilip sa bintana.

"It depends on you,jf you gonna call me papa or dad or what.It's fine with me"sabi ko rito

"Ok i'm gonna call dad.So,dad where did you had been in 4 years that you're gone.Why did you just take us now?"curious na tanong nito.

"Well,i didn't know that i have children with Aki, just a month ago I saw him again and I checked his background and then I just knew he was a carrier so I Dna test you two with me"sabi ko rito tumango tango naman ito.

"Do you still love mami?"

"i still love your mami.."sabi ko rito habang nakatingin sa daan at nakangiti.

"Ohh plss dad don't ruin Mami's relationship with daddy kurt"sabi nito

"Oh sorry kiddo but your dad can't lose his lover and first of all your mami is stil mine "seryoso kong sabi

_

Kakarating lang namin ng condo ko at medyo napagod ako sa layo ng drinive ko.Pinapasok ko muna yung dalawang bata sa kwarto at sinabing gawin nila kung anong gusto nilang gawin dahil bukas rin ay ipapasyal ko sila.

Sumandal ako sa sofa at pinikit ang mata pero pagpikit ko ay may biglang tumawag.Tinignan ko ito at nakita kong si Aki ang tumatawag.

"Yes?"tanong ko

"Nakalimutan ko palang sabihin na wag mong papagurin yung dalawa lalong lalo na si matthew at maglinis ka lagi diyan dahil allergic si matteo sa alikabok at wag mo ring kakalimutan na huwag mo silang matuyuan ng pawisan,palitan mo ng damit sila kada 5 oras at-"

"Don't worry too much aki hindi ko papabayaan ang anak nat- ko"

"Osge....."sabi nito at pinatay na yung tawag.

Umayos ulit ako ng upo at sinandal ang ulo at pinikit ko ulit ang mata.Mga ilang minuto ay may tumawag na naman ulit agad kong sinagot yun

"Wag kang magalala beyb di ko papabayaan anak natin ok?....."para lasing kong sabi dahil inaantok talaga ako

"Hoy gagu anong Beyb?pagbuksan mo kami dito kanina pa kami nagdodoorbell na ngangalay na tong si harina"rinig kong sabi ni Cian kaya napamulat ako at napahilamos ng mukha.Pumunta ako sa pinto at pinagbuksan sila.Nakita kong kasama nila si camille

"What are you all doing here?"tanong ko at umupo sa sofa,sumunod naman sila.

"Tungkol sa birthday ni Montez.May sasabihin tong babaeng to"sabi ni Cian at tumungin kay camille.Tumingin rin ako sa kanya

"Eiii kasi naman!!i'm still inlove parin sa money eiii diba kalahating bilyon lang kukunin ko?"sabi nito habang nakapout.

"Why?What happened?"

"Eiiiiii Kalahating milyon na lang yung tinira ko budget nila eiiiii you know naman na inlove ako sa money it just- parang gwapong mayaman na hot yung money para sakin,You know???"sabi nito at tumaray pa.

"Well that's good,you did a great job"sabi ko rito at ngumisi....

"So,magdadate na ba tayo???!!!"kinikilig na sabi nito

"Date??"napatingin kami sa likuran ko at nakita namin yung dalawa na kakalabas lang ng kwarto.

"Ohh they are your son na ba???omg!!!!they are handsome too!!"tili ni camille.

"Oh heyy They are all my cousin"sabi ko rito nakatingin lamang sila samin.

"Cousin?and that girl is inviting you a date?"turo niya kay camille

"Ahm well,we have a deal"sabi ko rito ngunit tila hindi nito nadinig.

"And it looks like that she have a crush on you....family stroke tsk"Nanlaki ang mga mata namin sa sinabi nito.

"Omg!"

"Huyy gagu yung anak mo!tinuturuan mo na agad HAHAHA!!"tawa nung dalawa sa likod.

"Matteo,where did you get that words?"seryosong tanong ko dito.

"Oh before i'm playing on my yaya's phone and then i went to video apps and there's a lot of videos that i didn't know and i watched one of them and in the video the girl has a crush on her cousin and i saw them making a baby and they called it 'Family stroke'" inosenteng sabi nito.

"Oh sh*t"

_

Plss vote&comment.

A/N:DI TALAGA AKL SURE KUNG TAMA YUNG PINAGSUSULAY KO SA ENGLISH EI

The thief who stole my Heart||✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon