Chapter 51

790 35 0
                                    

Chapter 52

Matthais.

"Wow!!this is amazing!!"excited na sabi ni Matteo.Napatawa naman ako dahil sa kakulitan nito.

"Saan niyo gustong sumakay?"tanong ko sa kanila.Sinasanay ko kasi silang magtagalog dahil ipapakilala ko sila kay mama pero hindi sa ngayon.Nandito kami sa may amusement park at sobrang lawak dito.Marami ring mga tao at nakakalula yung mga rides jeez.

"There,Sa merry go round!"sabi nito at hinila yung kamay ko.Napangiti ulit ako tas kinuha ko rin yung kamay ni matthew at baka kung saan pa ito magpupunta.

Pumila kami tas naghintay matapos yung naunang sumakay.Rides all you can dito parang star city lang kaya hindi mo na kailangan magbayad ng ticket na sasakyan mo.

Pagtapos mauna nung sumakay ay sumakay ako sa unahan at sila sa pangalawa habang nasa harap ko sila.

"Matthew Hawakan mo ng mabuti yung Handle para di kayo malaglag"Sabi ko rito.

"Huh?"takang tanong nito.

"I said hold the handle tightly"Sabi ko rito tumango naman ito at pinalupot yung kamay sa katawan ni matteo at hinawakan yung hawakan ng mahigpit.

Maya-maya ay umikot na yung rides pero hindi mabilis tas may kantang pangbata pa yung rides.Habang nakita yung dalawa ay kinuha ko yung cellphone ko at vindeohan yung dalawa.

"What next?"tanong ko ng matapos ang rides.

"Ahm dad i want to try the viking's because my friends told me na you're matapang if you ride there"Sabi nito

"V-vikings?"

"Yes dad,i want to try it plssss"sabi nito at nagpacute pa.

"Ehem..hehe sge"shit kalma self rides lang yan!ho!

"Let's go dad!!!"sabi nito at umupo sa pinakadulo.Umupo ako sa pinakagilid tas pinagitnaan namin ni matthew si matteo

Maya maya ay umandar na yung rides.

Halos hindi ako huminga ng tumaas yung pagswing.Sila matteo naman ay enjoy na enjoy na rides.

"That was so amazing dad!!i will tell this to my friends ,yes!"masayang sabi nito.Kahit papaano ay napangiti ako sa kabang nararamdaman ko kanina.Tangna baka mamaya magsuka ako•_____•

"Dad!!"tawag nito sakin

"Hmm?"hinihingal na sabi ko

"i also want to try the roller coaster"

_

"Dad why are you smiling like crazy??"tanong ni Matteo.Pinunasan ko muna pisnge nito dahil puro nagkalat na ice cream ang nasa pisnge niya.

"Hm..i just remember your mami"sabi ko rito

"why?"

"Kasi nung time na kami pa ng mami niyo ay dito niya ako sinagot sa ferris wheel at sobrang saya ni dad niyo"

"Huh?"

"Ganto kasi yun nak.Nainlab na yung dad niyo nang unang makita niya ang mami niyo tapos lagi akong pumupunta sa bahay nila hanggang sa nakilala niya ako at linigawan ko siya hanggang sa dinala ko siya sa pinakasakit na mall sa pilipinas at sumakay kami sa rides at sinagot na ako ng mami niyo."Mahabang lintanya ko.

"Huh?"

"Huh?"

"Dad!!!i can't understand what are you saying!!"

•____•

_

"Heyy kiddo.Give this to your mami ok?just don't say that i'm the one who give this to him ok?"sabi ko kay matthew tumango tango naman ito at kinuha yung kwintas.

"Dad when will mami come?"tanong ni Matteo dahil kanina pa ito naghihintay dahil ngayun ang balik nila kay Aki.

"Don't worry,Maybe your mami just got traffic"sabi ko rito tumango-tango naman ito.

_

Halos magtatatlong oras nang naghintay kami sa pagpunta ni Aki at tanghali na dito.Yung dalawa halos lantang gulay dahil sa kahihintay.naubusan narin ako ng dahilan kapag nagtatanong ang mga ito.

"Heyy let's just eat first.Your mami texted me and he said he is going here soon"sabi ko kanila dahil kanina pang ala sais ito ng umaga kumain dahil maagang nagising.

"You just said that earlier dad"Napabuntong hininga na lamang ako at kinuha yung cellphone ko tas tinawagan ulit si Aki.

_

Halos alas otso na ng gabi at nakatulog yung dalawa dahil kakaiyak dahil hindi na pumunta dito si Aki na ipinagtaka ko rin.Ilang beses na rin akong tumatawag sa kanya ngunit hindi nito sinasagot.Hindi ko naman matawagan si Kurt dahil wala akong phone number niya.

Hanggang sa habang kumakain ako ay may tumawag sa phone ko na unknown number.Agad ko iyong sinagot.

"Is Aki still there?"

"Kurt?"takang tanong ko

"Yeah it's me.Kanina pa daw umaga umalis si Aki at hindi pa sila bumabalik hanggang ngayun"

"Huh?Ei kanina pa nga kami naghihintay dito.Nakatulog na nga yung dalawang bata sa kakaiyak"Kunot-noo kong sabi

"Wtf?"

"Tinanong mo na ba sila monica kung nasa kanila siya?"tanong ko dahil alam kong nandito rin si monica sa france

"yeah,Hindi pa daw pumupunta si Aki doon"sabi nito

"Shit!!i'll call you back later!"kinakabahan kong sabi.

Agad kng trinack yung GPS location ng cellphone niya at nakita kong nasa highway sila na papunta rito.Nagtaka naman ako kaya't agad kong tinawag yung tatlo

Pagdating ng tatlo ay pinabantayan ko kay camille yung dalawa tas tinawagan ko si kurt na pumunta sa GPS location ng cellphone ni Aki.

Pagkadating namin dun ay nakita kong nandun na si Kurt at magulo ang buhok.Lumabas ako ng sasakyan kasabay nung dalawa.

Nakita naming nakabukas yung pinto ng sasakyan at may kasama si kurt na duguan ang likod na lalaki.

"Shit!what happened?!"lapit ko sa kanilang dalawa.Napatingin naman sila samin

"S-sir may mga armadong lalaking huminto sa harap n-namin at sinabihan ako n-na nasiraan daw k-kami ng gulong t-tas bigla nalang n-nila akong hinampas"Nanginginig nitong sabi.Nagtinginan kaming apat.

"I think Aki was Kidnapped"sabi ni Cian kaya't napatingin kami sa kanya.

_

Plss vote&comments.

A/N:Unting kembot na lang papatapos na ito hehehe

The thief who stole my Heart||✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon