Chapter 26

850 49 5
                                    


Chapter 26

Aki.

"anak...gising na...anak...ana-"napahinto si manang ng paggising sakin ng makita niyang gising na ako.

"Anak gumising kana at maligo.Kanina pa naghihintay ang kuya at papa mo sa baba"saad ni manang napatango tango na lang ako

Naglakad na si manang palabas at ako naman ay umupo sa higaan.

Arghhh!!!! I don't want to leave my country lalo na kung nandito ang mga friends ko atsaka hindi ko pa pala nakakausap si matmat.

Nagusap sila dad na sa france kami titira and today is our flight and dun narin kami ikakasal ni kurt because the same sex marriage is legal there.

Wala akong magawa and i have no choice kung tatakas man ako ngayon ay mahuhuli rin ako atsaka baka ikamatay ko pa pagtumalon ako sa bintana.

Napabuntong hininga na lamang ako at tumayo tas pumunta sa cr at naligo.

Pagtapos kong maligo ay nagbihis lang ako ng simple at bumaba na.Paglabas ko pa lang ng kwarto ko ay may dalawang nagbabantay sa pinto ko.tinarayan ko na lang sila at bumaba na.

Nakita ko si papa na kumakain.umupo ako sa tabi ni kuya at nagsandok ng kanin.

"anak bilisan mo ng kumain at malalate na tayo sa flight"malambing na sabi ni dad at pinunasan ang bibig gamit ang tissue paper tas tumayo at naglakad papuntang sala.

Napatingin naman ako kay kuya na ngayun ay kumakain.napatingin rin siya sakin.

"why?"tanong nito tinarayan ko naman siya

"tss wala"sabi ko at tumalikod sa kanya.

"are you mad?"tanong nito hindi naman ako sumagot at kumain na lang

"look,i can't do anything...i also don't want this to happen"sabi nito at medyo napapalakas ang boses niya

Napaiyak naman ako.My brother can do nothing too.Kami lagi ang nagkakampihan kaya i know na masakit din sa kanya ito.

"hey..hey..why are you crying now?"tanong nito napalakas naman ang iyak ko at humarap sa kanya tas niyakap siya.

"i don't want to get married kuya"

"don't worry matatapos din ang lahat"

_

"Goodevening sir welcome to france!"bati ng mga FA na ngayun ay inaasist kami.

We are here in france now,malamig ang simoy ng hangin at malawak din ang paligid but my country is still the best.

Tinawagan na ni dad ang driver niya.May House si dad dito sa france dahil bumili siya ng house nung dito niya pinapalago ang bagong tayo na bussines namin.

Mga ilang minuto ay dumating din yung sasakyan at nilagay na namin sa loob yung mga gamit tas pumasok na sa loob ng sasakyan at umalis na.

_

"Goodmorning sir here's your breakfast,Call me if you're done sir"sabi ng yaya dito tumango naman ako

The thief who stole my Heart||✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon