Chapter 45

758 36 1
                                    

Chapter 45

Matthais.

Nakaupo lamang ako sa aking kinauupuan habang nakatingin sa mga gusaling naglalakihan at naggagandahan,at mga ibong nagsisiliparan.

Hindi ako makapaniwalang magkakaroon ako ng gantong buhay.Nakatira sa isang Mansyon,May sariling sasakyan at may trabahong propesyonal.Lahat ng aking gugustuhin ay aking naangkin ngayun liban na lamang sa isang taong gusto kong angkinin at gawing pagmamay ari.

Humarap ako sa aking lamesa at kinuha ang aking telepono at dinial ang numero ng aking kaibigan.

"Oh bakit pre?"sagot ni zach sa kabilang linya.

"Kamusta ka diyan?May balita ka na ba kay lycus?"tanong ko narinig ko ang malalim nitong pagbuga.

"Wala pa pre.Walang kwenta yung pulis dito tangna.Mababaliw na ako kakaisip kay lycus,kung nasaan ba siya,kumain na ba siya?,maayos ba kalagayan niya?tangna pre para akong namatayan."malungkot na bigkas nito.

"Tanggapin mo na tulong ko pre.Akong bahala.Mahahanap natin agad si lycus"sabi ko rito

"Di ko alam pre.Bahala ka ang gusto ko lang mahanap na agad si lycus"rinig ko ang unting pagiyak nito

"Sge pre.Papadala ko na bukas yung mga bodyguards ni dad,bukas na bukas ren andyan na sila"sabi ko rito.Napatingin ako sa pinto ng aking opisina at nakita kong pumasok sila cian at kasama si camile.Sumenyas akong manahimik sila.

"Salamat talaga pre!"sabi nito

"Ohsge tawagan mo na lang ako bukas,tatawagan ko lang mga bodyguards ni dad.Ingat ka diyan pre"sabi ko rito

"Sge pre maraming salamat"sabi nito binaba ko na yung tawag tas nagdial ulit ng numero.Napatingin naman ako sa tatlo na lumapit sakin.

"Yes boss?"

"Bumalik kayo sa pilipinas.Hanapin niyo yung pinapahanap ko dati"sabi ko rito

"Noted boss"sabi nito pinatay ko ulit yung tawag at humarap sa tatlo.

"Bat kayo nandito?"tanong ko lumapit sila sa mesa ko at umupo sila cian at louna sa magkabilang gilid ng mesa ko.May hinagis silang portfolio.Napatingin ako sa kanila.

"Si Montez ang nagnakaw ng pera niyo"kalmadong sabi nito.Agad kong binuksan yung portfolio na binigay niya at nagsasabi ito na siya talaga kumuha ng pera namin.

Tangnang Montez na to!

Tumingin naman ako kay luna at tumingin  din siya sa akin.

"Buksan mo andyan lahat ng impormasyon na gusto mong malaman sa minamahal mo"sinabi nito agad ko itong binuksan at binasa ang mga nakapaloob dun.

"Kasal na si Aki sa taong nangangalang Kurt Montez na anak ni Montez.May tatlo silang anak at mahigat anim na taon na silang nagsasama.At sa iyong kaalaman na isang modelo siya sa kompanya mo at ang mas nakakagimbal na nakuhang kong impormasyon ay basahin mo sa huli."sabi nito.Binasa ko rin ang huling nakasulat.

"Carrier?"takang tanong ko tumango tango naman ito.

"Kayang magbuntis ng pinakamamahal mo kahit lalaki siya at ang tatlong anak nila nung kurt ay galing sa sinapupunan niya"sabi nito halos manginig ang aking buong katawan sa nalaman ko.

The thief who stole my Heart||✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon