Kabanata3

382 7 0
                                    

ANG ganda niya para siyang manika na buhay dahil sa perpekto niyang mukha at katawan nito, napaka puti niya pa. Bakit kaya hindi siya pinapansin ni zane mendes? Bulag ba siya at hindi niya makita-kita ang hanna uy na ito? Naiingit tuloy ako sa kanya. Ang ganda niya talaga para ata akong natomboy sa ganda niya. Crush na crush ko yung ganda niya.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa room namin. Pagpasok ko palang ay sumalubong na sa akin ang maingay at magulo naming kaklase.

Nang malapit na ako sa upuan ko ay bigla akong tinawag ni sofia sa umaga at sofrino sa gabi yung bakla naming kaklase.

"arriane." tawag niya. Kaya napalingon ko pati iba naming kaklase ay napalingon din sa akin.

"bakit?" taka kung tugon.

"ang gwapo ng jowable mo, nakita namin kayo kahapon. Anak niyo yung kasama niyo?" napatingin ako sa mga kaklase ko at mabasa ko sa kanilang mga mukha ang paghusga. Binalik ko ulit ang mga mata ko kay sofia.

"hindi, papa at kapatid ko yung kasama ko." nanlaki naman ang mata niya sa sinabi ko.

"REALLY!?" sigaw niya.

"hoy arriane ang gwapo ng ama mo, ilang taon naba yon?" tanong ng isang kaibigan ni sofia.

"38 yrs old." nagtilian naman sila.

"may mama ka?" nabatukan naman ni sofia ang isa niyang kaibigan dahil sa tanong nito.

"bobo ka girl, malamang pano nabou si arriane kung wala siyang ina." inirapan ni sofia ang kaibigan niya.

"patay na yung mama ko." mas lumakas ang tili ng tatlong magkakaibigan.

"arriane willing kabang maging step mother mo?" lumapit si sofia sa akin at hinawakan ang kamay ko.

This time siya naman ang nabatukan ni lian nakita ko lang sa name plate niya.

"gaga ka! Wala kang matres." lumapit si lian sa akin at inagaw ang kamay ko na hawak ni sofia. "well, ako arriane hindi ko kayo pabayaan ng ama at katapid mo basta ako lang ang piliin mong maging step mother." napadaing si lian ng mahinang hinili ni zora ang buhok nito. "ang sakit gago ka!" napangiwi nalang ako sa mga lumalabas na mura sa bibig nila.

"ako kasi ang maging step mother ni arriane, yung kapatid niya nalang hintayin niyo. Alis." pagtataboy ni zora sa mga kaibigan niya. Nakangiti namang binaling ni zora ang mata niya sa akin. "wag kang mag alala my stepdaughter nasa mabuti kang kamay." malambing na wika ni zora bago niya hinaplos ang pisngi ko.

"hay nako! Wag mag asa besty baka may bagong step mom na yang si arriane." biglang sabi ni sofia.

Ngumiti ako sa kanila. "yes. Kapatid ng mama ko." mahina kung tugon dahilan ng pagbagsak nang mga balikat nila.

"akala ko naman may papa na ako this year." mangiyak-ngiyak na wika ni lian.

Naglakad na ako papuntang upuan ko dahil kanina pa ako nakatayo nangangalay na yung mga paa ko.

Mayamaya lang ay nag sidatingan na yung RB(Royal blood) yan ang tawag ng mga studyante sa kanila dito dahil para sa kanila ay para raw silang mga tunay na prinsepe dahil sa kanilang angking kagwapuhan.

Napapansin ko lang pag dumadating sila bigla nalang tatahimik ang boung paligid. Hindi naman subrang tahimik meron parin naman maririnig na nagbubulungan at uusap na hindi nagsisigawan tulad kanina. Ganito ata sila kalakas sa school na ito.














"ANO to?" taka kung tanong kay lian.

"baka sakaling maghiwalay ang step mom at papa mo just call me willing akong kunin ang responsibilidad bilang step mother mo. Goodness i'm so fvcking obsessed with your father arriane. Ang hot niya kasi at mukhang yummy." tili niya bago umalis. Napatingin naman ako sa pirasong papel na binigay niya kung saan nakalagay ang selpon number niya.

Zane Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon