Kabanata13

280 5 0
                                    

NAGULAT ako sa biglang pagsulpot ni zane sa gilid ko. Nakangiti ang mapupula niyang labi at.......

"for you." napatingin ako sa hawak niya. Tatlong masasariwang bulaklak na rosas.

Nagulat na naman ako sa tibok ng puso ko. Bakit ba ganito? Pagkapatos nong party sa kapatid niya hanggang naka uwi kami ay doon lang naging normal ang tibok ng puso ko. Ayaw ko namag sabihin kay papa at tita alyana at baka mag alala pa sila sa akin.

Balik ulit ang mata ko mukha ng lalaking nasa harapan ko ngayon. Nagdadalawang isip ako kung tatanggapin ko ba iyong bulaklak na bigay niya.

"zane." yun nalang ang labas sa bibig ko, pero tinanggap ko parin yung bulaklak wala na akong choice kung hindi tanggapin iyon.

"free kaba mamaya?" iniwas ko ang mga mata dahil mas lalo lang lumalakas ang pintig ng puso ko lalo na kung masilayan ko yung mga ngiti niya. Parang magigiba yung dibdib ko.

"bakit?" tanong ko at pilit na ginawang busy ang sarili ko para hindi ko siya matignan at para na din humupa ang lakas ng pintig ng puso ko. Baka marinig pa ito no zane.

"gusto ko sanang yayain kang lumabas yung tayo lang dalawa." mahina niyang sabi.

Umiling ako.

"zane." sambit ko sa pangalan niya ng hindi parin siya tinitingnan.

"i unders-"

"bakit mo ako binigyan ng mga ito? Araw-araw nalang akong nakakatanggap ng bulaklak galing sayo. At bakit mo ako niyayang lumabas?" doon ko siya tiningnan. Siya naman ngayon ang nakayuko.

Hindi ko alam kung tama yung nasa isip o na-isip. Hindi ganito ang zane na nakilala ko oo mabait siya at makulit pero hindi ganito. Yung may pa bulaklak tuwing araw although ito yung unang beses na niyaya niya akong lumabas na kami lang dalawa.

"zane." ulit kung tawag sa pangalan niya.

"sorry arriane, but i can't. I try to forget and stop but i can't."

Umiling ako. Now i know na tama yung mga nasa isip ko o na-isip ko. Hindi normal sa isang lalaking tulad niya ang bigyan ang babae tulad ko ng bulaklak unless nalang kung mahal niya ito o nililigawan niya ito.

"sorry din zane. Hindi dahil sa bawal pa sa akin kundi dahil........ Hindi kita mahal. Kaya please stop muna itong ginagawa mo sa akin, nagsasayang kalang pera at wala karing aasahan sa akin na sagot because i never felt my love for you. I'm sorry." nilagay ko sa arm chair niya yung tatlong rosas na binigay niya sa akin.

Hindi ko na kayang tanggapin yun. Tumayo at naglakad palabas ng room. Pero naramdaman ko yung katahimikan ng boung room namin na kanina lang ay parang palengke sa subrang ingay. Pero bago pa ako tuluyang makalabas ng room ay narinig ang boses ni zane kaya napalingon ako sa kanya. Yung mga kaklase namin halos mahilo na dahil sa palipat-lipat na tingin nila sa aming dalawa ni zane. 

"not now arriane. Pero sisiguraduhin kung sa susunod ay mahuhulog karin sa akin. Hindi kita titigilan at hindi kita susukuan arriane. I'm zane mendes i won't stop until i make you mine."

Napayuko na lamag ako at tuluyan ng lumabas sa room at naglakad, yung paa ko lang ang mag disesyon kung saan niya ako dadalhin.

Bakit ba ganon si zane? At bakit ganito yung puso ko? Nasasaktan ako sa mga binitawan kung salita sa kanya. Parang tinusok ang puso ko ng milyong karayom.

Buti nalang at nagka emergency meeting ang professor namin. Siguro dito na muna ako sa lugar na ito. Kailangan kung makalanghap ng sariwang hangin at namiss ko itong lugar na ito. Simula kasi nong nabigyan na nang hostisya si fairy ay hindi na ako nakabalik dito. Naabandona na tuloy sa pangalang pagkakataon ang lugar na ito pero hindi nasa ngayon dahil parati na ako dito at mas bubutihin kung malinis at maalagaan ang lugar na ito.












Zane Mendes[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon