"WHAT THE FUCK ARE YOU DOING HERE CHRISTINA?!"Gulat at hindi makapaniwalang saad ni Hunter nang pag buksan siya nito kasama ang isang magandang babae na kahalikan niya sa tapat mismo ng pintuan ng Condominium unit nito.
"Hunter I just---" hindi siya pina tapos ng pag salita nito nang mag salita ang babaeng kasama ni Hunter.
"Oh my Ghad Hunter! Who is she?! May bibuntis ka or are you married?!"gulat na gulat na sambulat ng babae dahilan upang pinapasok niya ito sa loob ng Condominium at nag usap ang tatlo."Oh come on babe let me explain. It's not what you think."
Isang sampal ang ginawad ng babae kay Hunter habang tahimik na nanuod lamang si Christina.-May bago pa ba dito Tin? Ilang beses na? Paulit ulit ako'ng nag bubulag bulagan, at nag bibingi bingihan dahil mahal kita Hunter...
Humugot ng lakas ng luob si Tin habang walang emosyon na naka tingin sa dalawang nag aaway sa harap niya.
"Babe, look its... it's not mine. Girl friend siya ni Archer ang kapatid ko look baby, I love you. Allyson." Pag mamakaawa ni Hunter at buong tapang na pag susuyo nito sa babaeng tinawag niya na Allyson habang pinipigilang umalis ang dalaga sa unit na iyon.
Isang sampal ulit sa kabilang pisngi nito ang ginawad niya sa lalaki at nang salita ang dalaga.
"I am Jene not Allyson! Tangina ka!" Saad nito at tinulak ang binata kasabay ng pag alis niya sa Condo unit ng lalaki."Fuck!" Galit na mura ni Hunter at ilang sandali lang ay na tatawa itong umupo sa Sofa habang wala'ng ka gatong-gatong na tinignan si Christina.
Isang blangkong mukha ang tinugon ng babae sa kanya at nag salita ito.
"Tapos na kayo ng babae mo?"
Tanong ni Tin kay Hunter.
Ngumisi si Hunter bilang tugon sa tanong nito."Yes."
"May oras pa baka gusto mo'ng sundan?"
Napa ismid sa kanya ang lalaki at parang walang kagatong gatong na nag salita.
"Nope. I'm not in the mood."
Sagot nito kay Tin.Iniwas ni Tin ang tingin at nag salita.
"Hali ka na at mag hapunan lalamig na ang kanin."
At kagaya ng laging nang yayari. Tila isang sirang plaka na paulit ulit na nangyayari sa relasyon ni Hunter at ni Christine.
Toxic ang relasyon at ang mga maling disesyon o mga bagay na hindi natin kayang bitawan ang nagiging sanhi nito.
.....
"Sofia!Pinapatawag na ni Sir Matthew."
Pag tawag ng pansin ni Vig sakanya at agad namang pumunta sa Office ni Matthew si Sofia.
Laking gulat na lamang nito nang may inilatag siyang folder at mula iyon sa HR."Mag a-apat na lingo ka na rito Sofia but you choose to hide this fact?"yamot na saad ni Mat sa kanya.
"Sir, please I don't want to deceive you. Gusto ko lang ma tutu at maka bawi man lamang sa magulang ko at mag trabaho rito ng walang special treatment."
Napatayo si Mat at lumapit sa kanya. Nagulag siya nang iabot nito ang kanyang kamay at nakipag kamay sakanya.
"I appreciate people like you. Humble and hard working. Congratulations po Miss Chivas, you have pass your test." Bungisngis nito matapos makipagkamay.
"This office was supposed to be yours. Pinag bilin ni Sir Chivas na matapos ang isang buwan i tu-turn over ko na ang Office na ito sa PR manager provided that she must blend well with her co-workers and respect the rules and regulations of this company. Congratulations maam!"masayang saad nito sa akin at dahil doon hindi ko na napigilan ang ka totohanan na unti unti nag tertraing ako upang maki salamuha sa iba.
After all PR means Public Relation...
BINABASA MO ANG
BellAmore
RomanceIsang kwentong nabuo dahil nakalimutan kong suotin ang aking Bra. Sofia Chivas mag sisimula ang kwento sa isang makulimlim na gabi nang napag tagumpayan niyang makatakas sa kanilang bahay SANA ngunit sa kasamaang palad na huli siya ng kanilang maid...