4

66 4 0
                                    

"Marami po'ng salamat sa inyo'ng tulong  Aalis na po ako."
Aayos na pag papaalam ni Sofia sa dalawang lalaking kanina pa nag babangayan.

Kulang nalang ata mag suntukan ang dalawa. Habang tinataboy ni Archer ang kapatid mula sa kanyang unit nilalapitan naman ni Hunter si Sofia upang pigilan sana itong umalis.

"For fvck Sake brother, hindi mo man lang ba siya i hahatid? Be a fucking gentle dog!"
Pang iinis nito sa kapatid nang maka rating silang tatlo sa harap ng elevator.

Tinapunan ni Archer ng masamang tingin ang nakababatang kapatid na kina taas ng kamay ni Hunter na tila sumusuko.
Nagpasawalang kibo na lamang si Sofia.
Ang tanging iniisip niya ay kung paano pag kakasyahin ang limang libong piso na pera.
Gulong gulo na din siya at ang pag uwi sa kanilang bahay ay wala sa kanyang pinagpipilian.

Nnag bumukas ang elevator walang ka taotao roon at unang pumasok si Sofia.
Nagulat na lamang ito nang biglang itinulak ni Hunter ang kapatid kasabay ng pag bago ng marahan sa susi ng sasakyan.

"Pucha!"
Mura ng lalaki.
Alam ni Sofia na labag sa kagustuhan ni Archer ang pag sama sa kanya ngunit pinili nitong manahimik.

"This way."
Saad sa kanya ng lalaki nang makarating sila sa parking lot ng building.
Nagsawalang kibo si Sofia sa sinabi ng lalaki. Ang tanging na raramdaman niya ngayon ay pagka hilo at parang sumasakit ang kanyang lalamunan.
Napa bahin uli siya ng hindi sinasadya.

Nakita ni Sofia na kuma kaway sa kanya si Archer sa harap ng isang pickup raptor ranger na sasakyan lalapitan na sana niya ito nang biglang nang hina ang kanyang tuhod.
Sandaling tumigil siya sa pag lakad at nagbpatuloy na rin hanggang sa maka rating siya sa sasakyan ng lalaki.
Pumasok siya rito at habang isang ka terbang pag tatanong ang sinaad ng lalaki ay hindi na niya ma intindihan ito.
Napa tango tango na lamang siya.

Napansin ni Archer ang pagkabalisa ng kasama habang nasa kalsada sila di kalayuan sa kanyang Condominium.

"Hey, miss are you okay?"
Tanong nito sa katabi ngunit lumipas ang ilang minuto ay walang sagot na narinig siya mula rito.

Napag pasyahan ni Archer na itabi muna ang sasakyan upang sinatin ang naka upong babae sa shotgun seat at laking gulat niya dahil mainit ito.

Nag madali naman siyang tumungo sa isang Clinic di kalayuan sa kanilang kina roroonan.

"Sir, please fill up the form for us to check the patient."saad ng Attendant na umasikaso sa kanila.

What the hec is happening?
Nag kasakit siya but prior to that may sakit din ang sira ulo kong kapatid.

Pag mumuni muni nito sa sarili habang nakatayo sa di kalayuan mula sa kina Hihigaang emergency bed ni Sofia.

Aligaga namang nilagkan si Sofia ng sweros sa kanyang kamay.
Di nag laon inilipat ito sa isang silid kung saan binantayan siya ni Archer.

"Syncope due to stress, fatigue, Rhinitis and fever. We have given her 0.9% Sodium chloride, paracetamol IV, Levocetirizine and multivitamins to boost her system. Ginawa ko lang siya na ER patient and she may go after a day or two depending on her recovery phase. I'll go a head. Excuse me." Saad ng doktor kay Archer bago umalis.

Napaupo nalamang siya sa di kalayuan habang pinipindot ang numero ng nakababatang kapatid sa kanyang cellphone.

"Hinawa-an mo pa ang tao ng Virus mo sira ulo ka."saad nito sa kapatid sakabilang linya. "And get your fucking utensils out my house! Na giging informal settler ka na sa pamamahay ko. Go to your place and pay for your fucking bills."dagdag nito sa kapatid. Narinig pa nito ang pag mura ni Hunter sa kabilang linya.

BellAmoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon