"ME."
Rinig na rinig ni Hunter ang boses ng kapatid habang iniisa isa nito ang mga Silid na kanyang dinadaanan paraan upang nalaman nito kun saan ang kina roroonan ang silid na kanyang dadalawin.
"GOOD MORNING!"
Bati nito sa dalawa. Bidlang napaubo naman si Sofia kaya lalapitan sana niya ito ngunit hinigit nanaman ni Archer ang braso niya."For fvck sakes! Stay a meter away from each other. Kaya kayo nag kakahawa hawahan."yamot na saad ni Archer na HINDI sinunod ni Hunter.
Inalis nito ang kamay ng kanyang kuya sa braso."Hello to my beautiful nurse!"
Bati ni Hunter sabay labas ng kumpol ng bulaklak na nasa kanyang likuran kanina pa.Isang ngiti ang ibinigay ni Sofia sa dumalaw sa kanya.
Ngunit sa di ina asahang pag kakataon napa ulit ulit ang pag bahin nito."What the!" Biglang pumagitna si Archer sa dalawa sabay kuha ng kumpol ng bulalak kay sofia.
"Bro, ang bastos mo din minsan. Para kang pinag lihi sa Aso!" Pang iinis ni Hunter sa kapatid.
"Alam din ba ninyong dalawa na marami na sana akong nagawa kung hindi lang kayo naging pasaway na dalawa?fck up Hunter stop playing your shit and makes me clean it!" anas nito sa kapatid sabay tungo sa pinto.
"Bantayan mo iyang guest mo. I'll arrange the bills. No chocolates nor flowers asshole." Paalala nito sa kapatid ngunit parang walang narinig si Hunter.
"Hey, I am sorry. Akala ko kasi naka alis ka talaga but here you are. My brother PMed me last night. Gustohin ko man ngunit di ako maka alis ng Condo. Kamusta ka na. Na mumula ka ata..." Saad niHunter habang sinisinat si Sofia.
"And Oh I forgot to ask your name."Isang malawak na ngiti ang ginawad ni Hunter sa dalaga na nagpabilis lalo ng kanyang puso.
"Sofia." Saad ni to kay Hunter at inabot ni Hunter ang kamay niya saka hinalikan.
Namula si Sofia dahil sa ginawa ni Hunter.
Hindi maitatangging nag kakaroon na siya ng pagtingin sa lalaki.Bigla namang may kumalabog na nag patigil sa dalawa.
"Oh akala ko lumabas ka na?"sita ni Hunter sa kapatid.
Nagulat sila nang makita ito na lalabas palamang pala ng pinto."Nag CR muna ako. Bakit ba?" Payamot na saad nito sabay tingin ng masama sa dalawa na tila nandiri sa kalambingan at hitad ngdalawa.
"I'll ahead. Masyadong nakakaumay ang hangin."kumento nito sabay balibag ng pinto."Pag pasensyahan mo na iyang kapatid ko masyadong bitter sa mundo iyan."
natawang pag lalambing ang boses ni Hunter.Napatango na lamang si Sofia dahil doon. Iyon din kasi ang napansin nito.
Umupo si Hunter sa tabi ni Sofia at Masayang nag usap ang dalawa hanggang sa hindi na nila namalayan ang pag lipad ng oras.
Ilang sandali ang nakalipas may nurse na babae ang pumasok sa loob ng kanilang silid.
Nag sabi itong aalisin na ang swerong nakakabit kay Sofia at makakauwi na raw ito mamaya.
"Good!"tuwang saad ni Hunter. "I'll go check Archer at babalik agad ako Sofia." Pag papaalam nito. Ngiti ang naisagot ni Sofia.
Isa pa kanina pa niya ring gustong itanong sa Nurse kung sino ang nag pabijis sa kanya. Nakakahiya kasi dahil naroon si Hunter."Maam check ko lang po ang vitals ninyo."pag papaalam ng Nurse at nilagyan siya ng digital thermometer sa kilikili.
"Maam Nurse." Tawag nito sa pansin ng nurse habang ni-record ang temperatura niya.
BINABASA MO ANG
BellAmore
RomanceIsang kwentong nabuo dahil nakalimutan kong suotin ang aking Bra. Sofia Chivas mag sisimula ang kwento sa isang makulimlim na gabi nang napag tagumpayan niyang makatakas sa kanilang bahay SANA ngunit sa kasamaang palad na huli siya ng kanilang maid...