"Pinag titripan mo ba ako? Bakit ka ba nag pasundo sa harap ng opisina kanina?"
Yamot na saad ni King habang nag lalakad sila sa korehidor papunta sa Bulwagan ng event center.Tanging ngiti ang katagang 'sorry' lamang ang nasagot ni Sofia.
Hindi kailangang malaman ni King ang pagkatao niya dahil ituturing lamang siya nito bilang anak ng mga Chivas. Ito ang nga ayaw niyang may yari. Ang tinatawag nga 'Special Treatment'. Kapag nangyari iyon, hindi na siya makakatakas sa pagkatao o pangalan ng kanyang magulang.
"Good day Mr. Ziatson..."pag bati ni King kay Moon Dane Ziatson isa sa mga ikalang CEO mg kumpanya at pinakilala nito si Sofia bilang bagong PR.
Magiliw na nakipag usap si Sofia rito na ang topiko ay pawang business lamang.
Ilang mga tao pa ang pinakilala ni King sa kanya habang palinga linga itong hinahanap si Ginang Trixie Blacks.
Isang misyon lamang ang kailangang ma close deal nito upang makipag sosyo sa kanilang kumpanya.Ito ang mga panahon na kailangang lubusin dahil madalang na nakikipag salamuha ang mga Blacks sa ibang tao.
"Hello on Earth Sofia."
Iritadong saad ni king."Alam mo ma siguro ang dapat mong gawin. Oh sya, alis na ako."
Nagulat si Sofia sa narinig at agad nitong hinawi ang braso ng lalaki.
"Sandali. Teka naman. Bakit ka aalis agad? Mag sisimula na ang Gala Show."
Ngumiti ang lalaki ng peke sa nayya sabay sabing..." My job here is done. I want to go now."
"Bakit ba ang Kill joy mo King?"
"None of your business, now let me g---" hindi pa tapos ang lalaki nag salita ulit si Sofia.
"Shhh! Bilis na umupo na tayo roon oh! "
Pinag kunutan ni King ang babae ng nuo nang biglang nakita nila si Ginang Yzabelle Blacks na dumaan.
"Teka King, sundan natin si Yzabelle Blacks diba dapat natin siyang kausapin..."
"Ay sandali teka nga Sofia,bakit ba tayo nag tatago rito sa tabi? Why don't you just go greet the person formally?"
Patanong sumama sa kanya si King.Napa buntong hininga si Sofia.
"King naman wala tayong----" nagulat na lamang si Sofia nang hilahin siya ni King sa sulok sabay turo sa nag kukumpulang tao sa labas ng venue at ang isa rito ay may hawak na malapad na patalim habang may isang tao'ng duguan na hinahawakan ng dalawang tao."What took you so long Farren? Didn't I tell you to deal with it already and go inside? Look at your sleeves."
Isang bakas ng pagkairita'ng boses ang narinig nila pareho.
"Para kang bata."
Malambing na saad ni Yzabelle Blacks na tila ba may natapon na pagkain sa kamay ng asawa.Nakita nilang ngumiti si Farren habang naka tingin sa asawa at hinalikan nita sa nuo si Yzabelle.
Muntikan lamang mapasigaw si Sofia nang makita nito ang pag kuha ng babae ng patalim sa kamay ng asawa nito at biglang pinutol ang kamay ng isang lalaking nasa harapan nila.
"Shhhhit! Tangina Sofia umalis na tayo rito."saad nito at hinila ang babae patungo sa lood ng event center.
BINABASA MO ANG
BellAmore
RomanceIsang kwentong nabuo dahil nakalimutan kong suotin ang aking Bra. Sofia Chivas mag sisimula ang kwento sa isang makulimlim na gabi nang napag tagumpayan niyang makatakas sa kanilang bahay SANA ngunit sa kasamaang palad na huli siya ng kanilang maid...