15

22 3 0
                                    

NAIHATID ni Archer si Sofia sa kanyang bahay nang matiwasay at pinakiusap sa nag bukas na kasambahay na palampasin na lamang itondahil nag karoon nang munting salusalo sa kanilang opesina.
Naintindihan naman iyon ng yaya ni Sofia at hinayaan ang binata na ihatid sa kwarto ang dalaga.
Lingid sa kaalaman ni Sofia nakilala din siya nang yaya nito dahil sa pag punta ni Archer kaninang hapon sa mga Chivas upag pormal na mag papakilala bilang magiging asawa ng dalaga ngunit wala siya sa bahay at napag alaman nito na may company dinner. Dahilan upang pumanhik siya at nakita nito kung saan sila kumaain.

Nag daan ang mga araw at linggo naging busy si Sofia at Archer sa kanikanilang trabaho at sa pag handa sa kanilang kasal.

Nag kikita lamang sila kung naischedule ang mga gown fitting at tasting ngunit halos wala din silang pinag uusapan nang personal. Matapos ang schedule ay mabilis na umaalis agad ai Sofia sa lugar dahilan upang hindi rin makausap ni Archer ito.

Ilang araw pa ang nag daan at gaganapin na ang kanilang kasal na gaganapin sa prebado'ng isla nang mga Blacks alinsunod sa suhestyon ni Ysabelle.

"Fvck."naibulahas ni Archer nang makita nito ang chat ni Hunter kung saan makikita sa isang larawan si Sofia papasok sa The Pub na pag mamayari ni Ares.

*I'm going back to my unit cause Christina have been carving her shit out. Nakita kong papasok magisa doon si Sofia so I chatted you just go get me a crib I don't accept thanks.*

Dagdag pa nito sa chat niya. Napahilot na lamang ng ulo si Archer habang papasok sa sasakyan nito patungo sa The Pub.

Agad na nakita niya si Sofia na naka upo sa counter table na umiinom ng isang Margarita. Nilapitan niya ito ngunit bago pa siya makalapit ay may isang lalaki nang umupo sa tabi nito at nakipag toast pa ng unumin.
Uminit bigla ang ulo ni Archer habang pinag mamasdan lang niya ang dalawa na magusap. Ilang sandali pa nakita nito si Ares na nag iikot.

"Hey, what the hell are you doing here standing and intently watching your fiancée talk with my DJ?"

Napatingin si Archer sa kaibigan.
DJ. So that man should be holding a disks not talking with her.

"What the fuck. Are you hiring DJ to stir fuck or what? Why the hec is that man not doing his job?"anito kay Ares.

Natawa naman ang kaibigan nito dahil halata namang ang galit nito ang simbulo ng pag seselos.

"Phim's friend. He's done his shift already. I don't know if Sofia knew him or not but watch your woman Bro. He was once in my fucking nerves too. Hahahah"
Saad ni Ares bago iwanan ang kaibigan nito. Dahilan upang mas lalung sumiklab ang kanyang paninibugho.

Naupo sa di kalayuan si Archer habang binabantayan si Sofia na masayang nakikipag usap sa lalaki hanggang sa hinawakan ni Sofia ang balikat nito dahilan nang pagkawala nang kanyang timpi.

Agad nitong nilapitan ang dalawa na kinagulat ni Sofia.

"Ano'ng ginagawa mo rito?!"saad ni Sofia kay Archer ngunit hindi siya pinansin nang lalaki sa halip ang galit itong binalingan ng tingin ang kausap na DJ na para bang susuntukin na niya ito dahilan upang mapangiti ang DJ at nag sabi nang kanyang paalam sa dalawa.

"Why are you drinking again and alone here?"

Pinagsingkitan lamang siya ni Sofia at umiwas ng tingin sabay inom ng inumin.
"Hindi ako kanina nag iisa. "
Saad nito ng hindi maganda ang tono ng pa nanalita dahil sa inis at galit.

"Drowning your self in alcohol won't solve anything. Let's go."
Pag aaya nito kay Sofia nang makita nitong naubos na ang Margarita at may balak pa na omorder sa barista ng inumin.

BellAmoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon