2

85 5 6
                                    

SINO si Inna?

Tatanungin pa sana niya ito ngunit mas pinili niyang manatiling bingi at sa halip na kulitin ang lalaki mas minabuti niyang hanapin ang medicine kit nito.

Makita nito ang stocks ng iba’t ibang gamot sa loob ng isang aparador sa kusina.

Madali lang itong makita dahil salahat ng aparador doon ito lang naman ang ay guhit sa takip na isang baso ang tamang tawag dito ay cup of hygeia  naparang may ahas na pumupulupot rito.

Alam na alam iyon ni Sofia ganoon din kase ang nakaukit sa medicine drawer nila sa bahay.

Ang pinag kaiba lang iilan lang ang gamot na nakikita niya at mga bitamina. Inisa-isa isa niya itong binasa hanggang sa makita niya ang isang banig ng puting bilog na tableta.

Paracetamol 500mg

Agad niyang inayos ang ibang gamot at kumuha ng tubig.
Nilapitan niya ang lalaki at pina inom ng gamot.

Napabuntong hininga na lamang siya nang masinat ulit ang nuo ng lalaki ngunit hindi parin humuhupa ang lagnat nito.

'Dalhin nalang kaya kita sa Ospital. '

Wika niya sa na tutulog na lalaki. Buong akala nito ay na tutulog ang lalaki at nang tangkang umalis siya mula sa pag kakaupo malapit sa na tutulog na lalaki agad naman siyang hinawayan sa kanyang kamay.

“N-no don't leave me.”

Garagal na pagsusumamo ng may sakit sa kanya na kina lungkot ni Sofia.

Napatitig nalamang si Sofia sa lalaki.
Mahigpit ang pag kakahawak ng kamay niya rito dahilan upang hindi siya maka alis.

Muling kinagulat nito nang bigla nalamang siyang hinigit pahiga katabi niya.
Buti na lamang at ang basong hawak niya kanina ay nailagay agad niya sa lamesita.

“Ah Ser? Si Sofia po ito. Dili ako oy si Inna. Tulog kana ser.”
Halata ang biglang pamumula ng pisngi ni Sofia habang nakayakap sa kanya ang lalaki.

Doon niya napag tanto na magkaharap pala sila at gahibla nalang ang pagitan ng kanilang mukha.

Kinabahan bigla si Sofia nang makasalubong niya ang titig ng lalaki. Mula sa normal na titig nito ay napasingkit ang tingin sa kanya ng katabi halatang pinag masdan siya nito.
Ang init ng hininga ng lalaki ay nakakaapekto sa buong pagkatao ni Sofia.

Sa kauna unahang pag kakataon ngayon palamang siya nakipag titigan sa isang lalaki ng ganoon ka lapit.

Mula sa mga J-drama at K-drama na mapanood niya ma sasabi niyang eksperto na siya sa ganitong pang yayari dulot ng second hand experience datapuwa’t iba ito.

Halos hindi siya makapag pigil nang hininga habang pinagmasdan ang mukha ng lalaki.

Doon pa lamang niya na pagtanto  na may kasingkitan pala ang kanyang mga mata.
Matangos at maliit na ilong.
Ma pupulang labi at hindi na niya na laman kung anong kulay ang mga mata nito dahil wala pa siyang nakikilalang luntian ang mata sa personal.

Doon lamang niya napag tanto na foreigner ang lalaki. Kagabi naman kasi halos hindi niya nakita ng masinsinan ang mata ng lalaki.
Napabuntong hininga ang lalaki at halos pigilin na niya ang sariling hininga nang makita ang mahaba at makakapal na pilik mata nito na umaayon sa kanyang  kilay.
Dinaig ng lalaki si Sofia sa yabong ng kilay nito.
Habang sina samba ni Sofia ang ka gwapuhan ng lalaki nagulat na lamang siya ng sakupin nito ang kanyang labi…

'Oh mahabaging bathala! Huwag po ninyo akong ipag ka lulo sa makisig na kano'ng ito dahil ito po ang aking unang halik! Mawari'y huwag namang mabasag ang aking banga na handa kong I alay sa kanya!’

Dilat na dilat si Sofia habang nag tutula ang kanyang isip hanggang sa matapos ang mainit na halik na iyon.
Agad na napabalikwas si Sofia mula sa pag kakahiga kasabay ng pagtayo niya ay pag hawak kito sa kanyang labi.

"Hala! Ninakaw mo ang first kiss ko!" Pabulong na sigaw nito sa nakahiga na lalaki sa kanyang harapan.

Agad siyang umalis mula sa silid ng lalaki at sinara ang pinto ng silid. Bigla namang napahawak siya ng kanyang dibdib.

'Oh Lord aatakihin ata ako sa puso.' bulong nito sa sarili sabay hawak ng kanyang pisngi.

Maka ilang beses din siyang napa  senyas ng krus sakop ang halos kalahati ng katawan.

Lingid sa ka alaman ng dalaga hindi niya napansin ang pag tunog ng entrance door ng Condominium na iyon.

Isang lalaki ang bumungad sa kanya na puno ng pawis at naka running gear pa ito!

"What the...."
Napamaang na lamang si Sofia sa kanyang nakita.

Halos naguluhan ito sa mga nang yayari.

Una.
May isang lalaking may sakit sa loob ng silid na tumulong sa kanya at nag nakaw ng kanyang unang halik.

Pangalawa.
May isang makisig na lalaking pawisin at mukhang ka gagaling lang mag exercise ang biglang pumasok sa Penthouse na kina roroonan niya.

Pangatlo.
Biglang lumiyab ata ang paligid at kakainin siya ng lupa dahil sa tingin sa kanya ng lalaking kaharap.

Pang Apat.
Biglang sumikip ang dibdib niya at nangatog ang tuhod dahil sa takot.
Hindi niya kilala ang lalaking kaharap ngunit parang galit ito sa kanaya.

Pang lima.
Biglang lumiwanag ata ang bumbilya sa kanyang utak at tumakbo si Sofia papuntang kusina at binunot ang isang Bucher knife.

"What the....fck!"bulahas sa kanya ng lalaking kaharap.

Nangantal naman at nangatog ang boses ni Sofia habang hawak hawak ang kutsilyo na tinutok sa lalaking kakarating lamang. "H-huwag kang l-alapit oy!"

"What the fck are you doing?!"  bakas ang awtoridad at tapang sa buong himig ng lalaking kaharap.

Halos hindi man lamang ito na tinag sa hawak na kutsilyo si Sofia.

Nakita ang pag tangis ng bagang ng lalaki kasabay ang pag talikod nito kay Sofia at agad na gumayak sa silid ng lalaking may sakit na tumulong sa kanya. Agad namang sinundan ni Sofia ang lalaking bagong dating na may isang metro ang pagitan niya rito.

Maririnig ang kalabog at pag bukas ng  pintuan.

"Hunter! Puchangina! Gumising ka!"
Sigaw ng lalaki sa kakagising lang na may sakit.

"What the fuck is this?!"sigaw niya sa lalaking karahap.
Bakas ang lumbay sa boses ng may sakit sinagot niya ito.

"What the hell are you doing at my unit Archer?" Tanong ng ka gigising lang na lalaki.

Napamaang naman si Sofia at unti unting kumalma siya at inilapag sa isang lamesita sa salas ang dalang kutsilyo.

Malumbay na tumingin ang lalaking tinawag na Hunter kay Sofia.

"oh... Yeah." Namutawi ang saglit na katahimikan sa buong unit ng lalaki.

Napahawak ito ng ulo.
Sumilay saglit kay Sofia bago sumagot sa kaharap.

"What the hell are you doing at MY UNIT ARCHER?"Kitang kita ang pagka inis sa mukha ng lalaking tinawag ni Hunter na Archer.

"THIS IS MY FUCKING UNIT HUNTER! AND WHY THE FUCK IS SHE HERE?" bulahas na sagot ni Archer sa kaharap.

Natakot bigla si Sofia nang lapitan siya ng lalaki na Archer ang pangalan.

Pinag masdan muna siya nito bago tinanong ng APAT na salita na halos ika igtad ng buong pagkatao ni Sofia.

"DID YOU TWO FUCKED?"

⚜️⚜️⚜️⚜️⚜️⚜️⚜️
VOTE
COMMENT
SHARE


Legends:

Dili ako oy si Inna.-Hindi po ako si Inna.

BellAmoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon