Bellamore

344 9 17
                                    

Nag kikislapan ang ang ilaw na nag mumula sa flash ng mga kamerang naka tutok sa isang makisig nalalaki.
Buo ang tindig at nakakapangilabot ang nga tingin niya. Kilala siya bilang bagong  billionaire bachelor sa Pilipinas nang biglang pagunlad ng real estate at shipping companies na hawak ng kanilang kumpanya. 
Maliban dito, nakilala din siya dahil sa impluwensya nito sa altasosyodad dahil sa katayuan niya  at pagiging malapit sa mga Blacks.

Malinaw ang bawat pahayag nito sa midya at isang tanong isang sagot lamang.
Sa kadahilanang ito naging kilala siyang bilang misteryosong dragon ng bagong business industry sa Pilipinas.

"Mr. Bellamore, totoo po ba na mag e-expand kayo sa tracking and travel business na napapabalita? Ano po ang inyong masasabi dahil maaring kalabanin ninyo ang  TnT Inc.?"
Tahasang tanong ng isang mamahayag.
Biglang napaurong ang dila ng binata dahil diyo.
Isang kunpidensiyal na tanong iyon sa mga maaring mangyari sa kinabuhasan ng kanyang kumpanya.

"No comments. Thank you for coming."
Agad siyang bumaba ng entablado kasabay noon ay ang pag sunod ng mga reporters na hinarangan namang ng kanyang mga tauhan.

Agad siyang nag tungo sa kanyang kotse at pinaharurot ito.

How on Earth did that reporter knew about TNT Inc.?
Tanong nito sa sari dahil walang nakakaalam malidan sa kanyang mga tauhan ang tungkol sa akdang pag pasok niya sa Tracking and Travel business na pinang hahawakan ng isang kilalang pamilya ang mga Chivas.

Habang binabaybay ni Hunter Bellamore ang daan ay saktong umulan ng todo.

What a night! I'll be running late... Pag aalala nito habang binabagtas ang daad at pabigat ng pabigat ng traffic.

SAMANTALA...

"Hindi! Hindi ako makakapayag na diktahan ninyo ang buhay ko. This is my life. Anak ninyo ako at hindi ako makakapayag na gagawin ninyong safety collateral ako dad!Hindi ko pahihintulutan ang maipagkasundo sa  kung sino mang Hudas iyon!" Tahasang pag sasalungat ni Sofia sa magulang nito kasabay ng gabutil na tubig ng luha ang dumaloy sa kanyang pisngi.

"Sofia, anak hindi ka namin ginagawang collateral. Kilalanin mo  lang naman siya. Yun lang." Malumanay na saad ng kanyang ina na si Cindy Chivas.

"Mag papahinga na ako mmy."saad nito sa ina kasabay ng pag pulupot niya ng kumot sa higaan.

Isang buntong hininga lamang ang sinagot ng kanya ng ina hanggang sa tuluyang umalis kasabay ng kanyang ama sa silid.

"Hontario, nakadamit pantulog na ang bata gabi narin at umuulan maari naman sigurong ipag papabukas na lamang natin ang pakikipag usap sa kanya.".

Napailing iling si ginoong Chivas.

"Gigisingin nalamang siya pag dating ng ating panauhin. Tara na Mmy hintayin na natin siya sa Salas."malugod na pag paanyaya ni ginoong Chivas sa asawa.


Nakaisip ng paraan si Sofia na tumakas sa kanilang bahay dala ang buong ipon niyang cash na tinatago sa ilalim ng kanyang kama. Inilagay niya iyon sa Zip lock  na plastik ng may kabuohang singuwenta mil. Ang ibang pera kasi niya ay nasa bangko kapag nag widthraw ito ma lalaman at malalaman ang kanyang kina roroonan.

BellAmoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon