Pulang pula si Sofia na parang sasabog na siya sa galit inis o kaya hiya.
Napaka straight forward ng lalaking nag nga ngalang Archer.
Isigaw ba naman sa pag mumukha niyang nakipag kantutan ba siya sa kasama nito kagabi?!Nakakatangina.
Kahit naman siguro sinong tao tatanungin ng ganoon na pasigaw sasabog diba?Narinig pa ang paulit ulit na pag mura ni Archer sa dalawa.
Napa upo nalamang si Sofia sa isang malambot na upuan sa salas ng hindi nito na mamalayan ang pag tulo na ang luha nito.Ni hindi siya makapag salita at habang napaiyak ito di namalayang wala na pala ang lalaki sa harap niya.
Marahang nilapitan siya ni Hunter upang patahanin.
"Shush... I am sorry. I did not expect my older brother to be home. Sorry....ummm ano nga ang pangalan mo I did not get that yesterday."
Malumanay na tanong nito.
Ibang iba sa kapatid niyang barumbado at mainit ang ulo.
Siguro dahil may sakit ito ngayon.
Noong isang gabi bago niya makilala ang lalaki mag kasing hulma ang pananalita nilang dalawa ngayon mas nag pasalamat siya dahil sa may sakit itong kausap niya.Dapat kasi maaga siyang umalis kanina at hindi na hinintay ang tanghali.
"Ser, pasensya na po kayo. Nag galit ba imo nga utod sa akon eh. Ma halin dulang ako dito ser. Nag alala lamang ako sa imo dahil tinulungan mo ako kagabi ba. Maraming salamat gid ya."
Pilit itinago ni Sofia ang puot sa puso nito dahil sa nang yari.
Dali dali niyang tinungo ang silid kung saan siya na tulog kagabi at inayos ito.
Hinanap rin niya ang damit na sinuot niya.
Pasalamat na lamang siya at na tuyo na ito. Agad niya iyong kinuha sa balkonahe o terasa ng silid na iyon.
Hinubad niya ang kanyang damit na hiniram at tanggkang susuotin ang natuyong damit nang biglang may nag mura na baritong at yamot na boses."What heck are you doing in my room?!" Sigaw sa kanya ng lalaki kaya napa igtad siya at hindi na nagawang suotin ang damit nito.
Bumulahas sa kanilang dalawa ang kahubaran ng isa't isa. Napatabon si Sofia ng kanyang dibdib at pagkatao.
Sa takot at hiya nito sindi niya napigilan ang mapa hagulgol sa iyak."S-sorry po ser..."
Napa yuko nalamang ito habang tinataho sa lalaki ang kanyang katawan.
Sa sobrang takot halos manginig sa lamig ang kanyang katawang hanggang sa naramdaman nalamang niya na unti unting may telang pumulupot sa kanyang katawan."I'm sorry too. I didn't mean to spite up. Nagulat ako bigla. Hushh now."
Mahinahong saad ng lalaki sa kanya ngayon kaya napaangat ang ulo nito. Akala niya ay nasa harapan pa niya ang lalaki ngunit nasa isang banda na pala ito nakatalikod sa kanya habang sinusuot ang damit.Pilit man itanggi ni Sofia hindi niya mapigilang pagmasdan ang likod ng lalaki.
Oo na tatakot at na gagalit siya rito ngunit nang hindi rin mapigilan ni Sofia ang mapatingin.
Habang ang lalaki naman ay tila walang pake alam kung may kasama siya sa kwarto na nag bibihis.
Matapos nitong mag bihis ay lumabas ang lalaki ng silid at doon palang malayang nag bihis si Sofia.
Takot man ngunit dahan dahan nitong pinihit ang seradora ng pinto. Unang bumungad dito ang mabangong amoy na nag mula sa pag luluto ng sino man sa dalawa'ng lalaki sa kusina. Inang napasilip siya rito at dinig na dinig ang baritong boses ng lalaki.
"Don't mess up this time Hunter. Why the hec are you even in my pad?!"
Dinig ni Sofia mula sa nag luluto.Agad namang sumagot ang may garagal na boses.
BINABASA MO ANG
BellAmore
RomanceIsang kwentong nabuo dahil nakalimutan kong suotin ang aking Bra. Sofia Chivas mag sisimula ang kwento sa isang makulimlim na gabi nang napag tagumpayan niyang makatakas sa kanilang bahay SANA ngunit sa kasamaang palad na huli siya ng kanilang maid...