"^3^"
---------------------------------------------
Sapphire's Pov :"Yawn!!!!"
"Good morning world!!!"
Bumangod ako agad at pumunta sa banyo para maghilamos, at pagkatapos ay nagsuklay, at bumaba na rin.
Sabado pala ngayon kaya wala kaming klase, bagbaba ko ay agad kung naamoy ang niluto ni mama.
"Good Morning Mama" ^^
"Good Morning rin Anak" ^^
"Hali kana kumain na tayo patapos na tung niluluto ko".
"Sige po".
Umupo na ako at nagsimulang kumain, kinuha ko agad ang fried rice at nilagay sa plato ko at pagkatapos isang hotdog.
"Kainan na!!!"
Maya-maya na tapos na rin akong kumain at umakyat uli ako sa kwarto at naligo.
(after 3 minutes)
Lumabas na ako sa banyo at nagbihis, sinuot ko ang isang skinny jeans na bench ang brand at isang black T-shirt na whatever ang brand, branded lahat ng mga damit ko,, ichaos yaman ni ate hahahaha XDPagkatapos kung magbihis ay bumaba na ako, sinuot ko yung converse na sapatos ko at nagpaalam kay mama.
"Ma!!! aalis po muna ako".
"Sige anak, balik ka agad para sa tanghalian"
"Opo"
Binunlot ko agad ang aking maliit na bag na maylaman na pera at payong at phone at hindi rin mawawala ang earphones and especially may scythe sinuot ko muna at lumabas.
Habang naglalakad ako ay nakita ko sina Mei at Liz kumakain ng ice cream.
"Hi!!! guys"
"O!!!, Sap ikaw pala hali ka samahan mo kami dito",, sabi ni Liz.
"Yehey!!! kompleto na tayo",,, sabi ni Mei.
"So ano ang gagawin natin???"
"Gala tayo sa Mall",, sabi ni Liz.
"Sige masaya yun",,, sabi ni Mei
"Tara na"
Saktong tumayo na kami ay nakita namin ang grupo nila Roy.
"Good Morning Ladies",, bati ni Randy.
"Teka anong ginagawa ninyo dito???, buti nalang hindi kayo na sunog sa sinag ng araw",,, sabi ni Mei.
"Simple lang gumagala rin kami katulad nyo at yung sinabi mo na masusunog kami sa araw,, hindi naman talaga kami nasusunog sa araw".,,, sabi ni Randy.
"ahhhh, OK"
"So saan kayo pupunta sama kami",, sabi ni Jeff.
"Sa mall at hindi kayo pwedeng sumama dahil girls only",, masungit na sagot ni Liz.
"Sige na",, at sabay puppy eyes ni Jeff.
Grabe ang cute niya.
"Sige na nga",, sabi ni Liz at kuminang ng napakaliwanag ang mga mata ni Jeff. *O*
Hindi kuna napigilan at kinurot ko nang tudong-tudo ang pisngi niya.
"A-aray Sapphire b-bitiwan muna,, a-aray!!!".
"A-ang cute-cute mo talaga Jeff, hehehehe xD.
"Aray!!! ang sakit grabe ka naman Sap para munang tatanggali ang pisngi ko". sabay himas-himas sa kanyang pisngi.
"Heheheheehe ,, sorry ^__^V".
"Magbibiruan lang ba kayo dyan o pupunta tayo sa mall",, cold na sabi ni Roy.
"Ito naman ang KJ mo talaga kahit kailan",, sabi ni Randy at sabay akbay sa kanya.
"Sige na lakad na tayo"
Nagsimula na kaming maglakad papuntang Bus Station papuntang mall,, habang naghihintay kami kinuha ko yung phone ko at ti-text si mama na hindi muna ako uuwi dahil niyaya ako ni Liz pumuntang mall at dun nalang ako kakain ng tanghalian.
Maya-maya may bus ng huminto at sumakay na kaming lahat.
At sawakas nakarating na rin kami sa mall, sabay-sabay kaming anim bumaba.
"Saan tayo una???",, tanong ni Liz.
"Alam ko sa Time Zone muna tayo",, sabi ni Jeff.
"Sige tara na"
----------------------------------
to be continued
^3^