Chapter 10

1.7K 53 4
                                    

Sapphire's Pov:

Papunta pala ako ngayon sa Hospital kung nasan nagpapagaling si Liz, bibisitahin ko sya,dahil sa nangyari sa kanya nung nasa mission siya kasama si Jeff.

At kasama ko rin si Mei gusto daw nyang kumustahin si Liz.

"Sa tingin mo Sap magugustohan nya itong mga cupcakes".

"Oo!!, alam mo namang mahilig sa sweets yun".

Pagpasok namin ay pumunta kami agad sa information desk para itanong kung anong room, pagkatapos umakyat na kami.

Pagpasok namin agad kaming sinalubong ni Tita Len, ang mama ni Liz.

"Hi!!, tita kumusta na po si Liz, tanong ko???"

"Ok naman,, gumagali na".

"Upo muna kayo, natutulog pa sya".

"Ah, sige maghihintay nalang kami".

"Teka kayo muna ang magbantay sa kanya ha,, bibili lang ako ng mga prutas".

"Sige po tita,, ingat po kayo".

Maya-maya nagising narin si Liz.

Hi Liz!!! kumusta kana???

"Ito masakit parin ng kaunti ang sugat pero naghihilom na rin. ^____^"

"Mabuti naman."

Ito may pasalubong kami sayo, CUPCAKES!!! ^_^

Inilahad ni Mei ang Box na may laman na mga cupcakes at binigay kay Liz.

"WoW *Q*!!! ang sarap,,, sinong gumawa"??

"Ako"

Nakaingiting sabi ni Mei.

Hanggang dumating na si tita len, at nagpaalam na kami dahil gumagabi na.

"Sige Sap magkita nalang tayo bukas".

"Bye"

Sumakay nalang ako ng taxi, pagbaba ko ay agad akong nagbayad.

"Mama nandito na po ako".

"Uhm,, anak kumusta ang pagbisita ninyo kay Liz???"

"Ok naman, gumagaling na po."

"Mabuti naman"

"Sige mama aakyat muna ako."

"Ok,, pero mamaya bumaba kana dahil maghahapunan tayo."

"Opo"

Pagpasok sa kwarto nag bihis ako ng pajama at isang black T-shirt at tinali ko ang aking mahabang buhok into a Messy bun,, At nag dive sa kama.

Ilang sandali tinawag na ako ni mama para kumain, at pagkatapos pumasok uli sa kwarto,, Naglaro muna ako ng games pagkatapos tiningnan ko ang orasan 9:30 pm na pala.

Tumigil na ako sa maglalaro at mag sa-sound trip nalang ng music.

Now Playing: Terrified by: Katharine McPhee 🎧🎧

----------------------------------------
Kinabukasan:

KRiNg !!!!! KRiNg !!!!!!!!!! !!!

    Leche, ano ba yan ang ingay!!!

Agad kung kinapa ang aking alarm clock at bumangon.

   Kinuha ko ang aking twalya at nag zombie walk patungong banyo at naligo,, pagkatapos nag bihis at nag ayos ng kaunti sa buhok and DONE!!!.

   Pagkababa ko agad akong kumain at nag toothbrush,, at nagpaalam kay mama.

       Naglakad ako hanggang makarating na ako sa tapat ng school gate at pumasok na sa loob.

     Pagdating ko sa room ay umupo agad ako sa aking upuan.

  Saktong-sakto rin dahil dumating na si ma'am.

       After an hour....... ...
  
        "Class is Dismiss"

  Yan nalang ang sinabi ni ma'am at nagsilabasan na ang iba.

    "Thank you Lord makakauwi na ako",, wala kasi kaming training ngayon dahil malapit na ang aming Exams.

     "Ah, Miss Dela Luiz can you come her for a bit".

      Tawag ni ma'am sakin.

      "Ma'am ano po yun??"

"Her are  your quizes in math, as you can see your scores are low."

"I know that your a great honor student of mine but your grades in math is decreasing that may effect your rank as a honor student."

   So I asign Mr.Wilford as your tutor, and the same time he is your partner.

       At lumabas si Roy mula sa pintuan at naka smirk na nakatingin sa kin.

        (sigh)!!

   "I hope that your grade in math will increase in this grading Ms. Dela Luiz because or Exam will be next week."

    Pagkatapos naming mag-usap ni ma'am, nagpaalam na rin ako.

    Sabay kaming Roy lumabas para pag usapan kung kailan magsisimula  nya sa pagtu-tutor sakin.

      "Ok!! mamayang 7:00pm. at my house."

         "Ok"

    Pagdating ko sa bahay agad akong pumasok sa kwarto para mag handa,, Nag suot ako ng Jogging pants at isang sweater na kulay black and blue.

     Maya-maya sinundo na ako ng driver nila Roy at nag paalam na kay mama.

       Bye anak, e-enjoy mo ang date ninyo ha!!! hehehehehehe ^__^

      "Mama talaga o". =___=

   Pagdating namin sa bahay ni Roy, agad akong napa nga-nga dahil ang laki mas malaki pa sa mansion. XD

        Pagpasok ko agad akong sinalubong ng mga maid at hinatid sa kwarto ni Roy,, ang weird talaga dahil pagpasok ko kanina ay parang may pinipigilan sila at parang gusto nila akong kainin sa bagay mga bampira naman ang nakatira dito.

   Pagpasok ko ay nakita ko si Roy naka upo sa sahig at may mga librong naka lapag.

     "O, nandito kana pala"

    Umupo nalang ako at nagsimula na siyang magturo, nakasuot pala sya ng black pajamas at isang Red jacket na may strips na kulay puti sa gilid at isang  nerdy glasses.

  Grabe!!! ang gwapo niyang tingnan kahit mukha siyang nerd. (>//<)

  "Are you done checking me out ???."

    Hindi nalang ako umimik.

    Hanggang natapos na kami.

    (yawn)!!!,, grabe inaantok na ako.

   Hanggang nakatulog na ako sa mesa.
--------------------------------------------------
to be continued

        Guys may itatanong sa na ako kung boring na ba ang story ko.
     
      Pls. comment

Crimson Academy (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon