\(^3~)/
--------------------------------
Third Person's Pov :Dahan-Dahang nilapit ni Roy ang kanyang bibig sa leeg ni Sapphire ng biglang lumiwanag ang necklace scythe ni Sapphire at napalayo si Roy dahil napapaso siya nito.
"Argghhh!!!"!!!!!!!!!.
Bigla nalang siyang napahawak sa kanyang ulo dahil sa sakit, pagkatapos kasing lumiwanag ang kwintas ni Sapphire sumakit nalang bigla ang kanyang ulo para bang pinagpupukpok ito ng martilyo.
"Ahhhhhh!!!!!!!!!! a-ang s----sakit"!!!!, napahiga at napapikit nalang siya dahil sa sobrang sakit ng kanyang ulo.
Nakahawak parin siya sa kanyang ulo bigla nalang bumuka ang kanyang mga mata at nagliwanag ito ng napakaputi.
-------------------------------------------
Roy's Pov :
"Teka nasan ako bat puro puti dito???. Parang kanina lang puro dugo ang nakikita ko".
"Roy!!!!!!!!!!", tawag ng isang babae.
"Parang pamilyar ang boses na yun ah!!". Lumingon-lingon ako at dun nakita ko ang isang babae na nakaputing dress papalapit siya ng papalapit hanggang nakatayo na siya sa harap ko nagulat nalang ako, ang babaeng tumatawag sakin ay walang iba kundi si Sapphire.
(Silence devoured the room)
Ilang segundo ng lumipas wala paring nagsasalita sa aming dalawa hanggang sa---
"Roy!!! mabuti naman nakita kita ulit", sabay yakap sakin.
"Ang totoong ikaw", sabi niya.
"Huh!! a--anong ibig mong sabihin".
Humiwalay siya sa pagkakayakap sakin at tumingin lang siya sakin pagkatapos nagsalita na siya.
"Long story short nagwawala ka kanina parang wala ka sa katinuan mo , parang kang isang halimaw".
Pagkasabi niya nun ay para akong bato na nakatayo.
"Sap!!! may nasaktan ba???".
"Ahmmm, O---oo", nauutal niyang sabi.
Napayuko nalang ako hindi ako pakapaniwala na sa narinig ko.
"Uhmmm, pero okay lang yun at least ngayon tumigil kana sa pagwawala dahil sakin".
"Huh???"
"Ganito kasi yun nung kakagatin muna ako nagliwanag nalang bigla ang necklace scythe ko". saba labas ng kanyang kwintas. "At pagkatapos ay nawalan na ako ng malay, pagkatapos nun para akong napunta sa isang puro kulay puti na kwarto wala akong kamalay-malay kung nasan ako nun pero nabigla nalang ako na may boses na nagsasabi na tulungan daw kita para makalabas dito at kaya nun nakakita ako ng isang pintuan at pagbukas ko ay puro dugo ito at nakita kitang nalulunod kaya agad akong pumasok pero sa pagpasok ko ay bigla nalang nawala ang dugo at naging kulay puti lahat at nakita kita nakatayo kaya agad kitang tinawag". ^_____^
Hindi nalang ako nagsalita yung sinabi niya na para ako nalulunod sa dugo ay yun rin ang napaginipan ko buti nalang dumating siya.
"Ahhh!!! Roy lumabas na tayo rito". sabi niya sabay ngiti at sabay rin lahad sa kanyang kamay.
I slowly put my hand to her hand and all the sudden a bright light appeared and we came back from reality....
---------------------------
to be continued(^3~)/