Chapter 30

868 33 0
                                    


------------------------------------
Sapphire's Pov :

Hay!!! sawakas tapos na rin kami sa aming booth at saktong-sakto last day na ngayon at ibig sabihin nun ay bukas na ang start ng school fest. Hapon na kami natapos sa booth at pagod na pagod na rin kaming lahat.



"Sap!!! tara na umuwi na tayo". sabi ni Mei



"Sandali lang liligpitin ko muna ang gamit ko". sabi ko habang nagliligpit.





Pagkatapos kung magligpit ay bumaba na kaming tatlo at pagkarating namin sa gate ay nakita namin sina Roy nakatayo mukhang may hinihintay. Nung papalapit na kami ay napatingin nalang silang tatlo samin.



"O!!! nandito na pala sila kanina pa kami naghihintay sa inyo, ang bagal-bagal nyo namang maglakad". sabi ni Jeff. Abat loko tong mokong na to hah! pakisuntok nga!!! +________+




Mukhang nabasa ni Roy ang isip ko at napa-smirk nalang siya. Magsasalita na sana ako ng biglang nagsalita si Liz.


"Sino bang may sabi na hintayin nyo kami". sabay taas kilay. Grabe talaga tong si Liz.



"Tsk! tara na nga", sabi ni Jeff at nag-una na siyang naglakad. Hmmm i can smell something fishy hahahahahaha XD.




Habang naglalakad kaming anim may na daan kaming isang cafe at puro sweets ang tinitinda nila kaya nag-suggest kaming lahat kumain muna.


"Guys! kain muna tayo". sabi ni Liz.


"Sige! mukhang nagugutom na rin ako". sabi ko.

Sabay-sabay kaming tumungo at pagpasok namin ay umupo kami dun sa may anim na upuan, at pagkatapos ay may waitress na papunta sa amin para kuhanin ang aming order.

"Sir, Ma'am Welcome to Doux Palais Cafe!" (Sweet Palace Cafe). sabi ni ate waitress na nakangite. ^______^

"May I take your order?".

"Sure! I want the strawberry milkshake and a two pieces of cheesecake". sabi ni Roy habang sinusulat ni ate waitress ang order.

"Ako rin po!, gusto ko nitong chocolate moist cake two pieces rin at isang choco ice tea". sabi ko.

Nung tapos ng kinuha ang aming order ay pumunta na si ate waitress sa counter at binigay ang order after 2 minutes nandyan na ang aming order.

Habang kumain kain kami ay may narinig kaming sigaw mula sa kitchen ng cafe at biglang may lumabas na dalawang Level F at ang mga tao naman nagsilabasan.

"AHHHHH!!!!!!!! p--please w-wag mo ako p--patayin". sabi nung babae customer na naka-upo sa sahig at ang Level F naman ay nasa harapan nito at mukhang kakalmutin ito gamit ng kanyang mahahabang kuko.

Nung aktong kakalmutin na sana nung Level F ng biglang nalang naging yelo ang buo niyang katawan at nagmamadaling tumayo yung babaeng customer palabas.

Ginamit siguro ni Randy ang kanyang ability.

Hindi ako nag-alin langan at agad kung hinablot ang necklace scythe ko at naging isang full size scythe, tumakbo ako papunta dun sa isang Level F na nabalutan ng yelo at agad kung hiniwa sa dalawa ang kanyang katawan bago paman ito nakawala at pagkatapos ay naging abo na ito.

"BANG!!! BANG!!! BANG!!!". tunog ng mga baril ni Mei.

Napalingon nalang ako dun sa kabilang banda nung may narinig akong putok ng baril. Nakita ko na sinusubukang patamaan ni Mei yung isang Level F pero ang bilis nitong kumilos parang si Flash. XD

Sina Roy naman ay sinusubukang i-corner yung Level F at nakipag sabayan silang tatlo sa bilis halos hindi ko na makita eh! ang bilis talaga.

At hanggang na-corner na nila ito at agad ginamit ni Roy ang kanyang paralyzing ability at hindi na makakilos ang Level F at sininyasan ni Roy si Liz na taposin muna.

Agad nilabas ni Liz ang kanyang katana at tinutok ito at bigla nalang may sumingaw na-usok na para bang nagiinit ng tubig, at tumakbo siyang ng nabakabilis and she stab the chest were the heart is at bigla nalang naging abo.

"Hoooo~ tapos na". sabi ni Randy.

"Tara umuwi na tayo". sabi ni Roy at pagkatapos nun ay nag-iwan kami ng pera sa counter at lumabas na.

Nung nakarating na ako sa bahay ay nakita ko si mama naka-upo sa sofa habang tinatahi ang costume ko para sa horror booth namin at mukhang malapit na itong matapos.

"O! anak nandyan kana pala kumusta ang booth nyo natapos na ba?". sabi ni mama habang nililigpit ang karayom.

"Opo ma, natapos na namin". sabi ko habang umaakyat natungong kwarto ko.

"Sige! magbihis ka muna at kakain na tayo at tapos narin tong costume mo". sabi ni mama.

"Salamat ma" *(^o^)*. sabi ko.

"Walang ano man anak" ^___^

At patuloy na akong umakyat patungong kwarto ko, nilapag ko muna ang bag ko sa kama at hinubad ang uniporme ko at nagbihis ng pajama at isang pink T-shirt at tinali ko ang buhok ko into a ponytail.

Nung bumaba na ako ay nag-simula na kaming kumain at mama at pagkatapos nun ay ni-ready ko na ang mga gamit para bukas, yung costume ko, make-up etc.

At pagkatapos nun ay natulog na ako.

"Excited na ako para bukas". at pumukit na.

----------------------------
to be continued

Crimson Academy (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon