^3^
Sapphire's Costume on the Multimedia
------------------------
Sapphire's Pov :Maaga akong nagising dahil nag-text ang class president namin na pumunta daw kami ng maaga para makapaghanda kaya ito ako ngayon naglalakad habang bit-bit ang gamit ko patungong school, tumingin muna ako sa wrist watch ko at 6:30 am palang ng umaga.
"Yawn~~, hay!!! inaantok pa ako". (~o~)
Nung nakarating na ako sa tapat ng school gate biglang may tumawag sakin.
"Hoy!!!!! Sap! hintay". sabi ni Mei habang papalapit sakin.
"Tara sabay na tayong pumasok". sabi nya.
"Tara".sabi ko.
Nung nakarating na kami sa aming room ay pumunta kami dun sa may changing section at dun namin nilagay ang mga gamit, para lang siyang maliit na kwarto na may mirror. Maya-maya nagsidatingngan na rin ang iba kung kaklase bit-bit ang kanilang costume.
Time Check: 8:00 am.
Malapit na palang mag-start ang opening program kaya nagsibihis na kami, pumunta ako sa changing room at sinuot ko yung gothic lolita dress na ginawa ni mama. Galing tala ni mama. ^0^, pagkatapos naking suotin ang dress ay yung black boots naman at pagkatapos yung Black Corset Laced Arm Warmers, yun daw kasi ang tawag nun.
Pagkatapos nun ay humarap ako sa salamin. Wow! mukha talaga akong manika nito pero hindi pa ako tapos kasi maglalagay pa ako ng make-up. Inayos ko muna yung buhok ko at sinuot yung black rose hand-band. Ayan malapit na akong matapos. Kinuha ko yung make-up kit ko at nilabas ang isang contact lenses at nilagay ko sa mata ko at poof! itim na lahat ang mata ko parang hindi muna makikita ang kulay puti. Ang tawag pala sa contact lenses na ito ay Sclera Contact Lenses, it's a kind of contact lenses that covers the whole eye, the effect is also known as "Black Out" or "Demon Eyes". Pagkatapos nun ay naglagay na ako ng kaunting powder, eyeliner at black lipstick and done!. Ang theme ng costume ko ay Gothic Lolita Demon Doll. bwahahahaha
Pagkalabas ko sa changing section ay nagsitigil lahat ang mga kaklase ko at parang takot na takot at ang iba ay nakanga-nga.
"WAHHHHHH!!!! Multo". sigaw ng mga kaklase ko
"Hoy!!!!! ANONG GINAWA MO KAY SAPPHIRE??? Asan sya!!??". tanong Liz at nilabas ang katana nya.
O_________O Seriously!!! naglabas pa ng sandata mukhang papatayin ako ng Liz nito kaya sumagot ako.
"Easy lang kayo guys! ako to si Sapphire". sabi ko.
"(*^*)". mukha ng mga kaklase ko
"0___________0". mukha nina Mei at Liz.
"WOWWWWW!!!!".
"Grabe hindi ka talaga namin na mukhaan".
"OO!! nga".
Tsk! =____________=. mukha ko.
Mga ilang minuto rin silang nakati-tig sakin ng biglang nag-announce ang Head Master na bubuksan na ang gate para makapasok na ang mga tao at ibang school. Kaya agad nagsitakbohan ang mga kaklase ko at nagmamadaling nagbihis.
Sumulip ako ng kaunti sa may bintana at dun marami ng tao ang pumupila para sa horror both namin at nandun din ang class president namin para i-guide sila.
Nagsipwestohan na kami at nagsimula ng pumasok ang mga tao. Maraming nag-sigawan, nagtitilian at ang iba naman ay nagsiiyakan na. hahahaha XD.
After 2 hours~~~~
"Hay!!!!! sawakas uwian na grabe halos wala na akong marinig dahil wagas paka-sigaw ang mga tao kanina". sabi ni Mei
Nagsibihis na kami at pagkatapos ay nilock muna namin ang room bago bumaba.
Nalalakad kaming anim ngayon ng bigla may tumapik saking balikat paglingon ay si Roy lang pala.
"I'm just going to remind you na bukas na pala ang contest, second day". sabi nya.
"Hah! akala ko ba third day pa yung contest". sabi ko.
"Binago kasi ni Head Master ang date ng contest kasi may gagawin daw siyang importante". paliwanag nya.
"Okay". sabi ko.
"Oh! one more thing". tumigil kami sa paglalakad at sina Mei at Liz ay na-una ng naglakad. Bigla nalang niya akong hinatak papalapit sa kanya at niyakap ng napakahigpit.
"H-hoy!!! a-anong ginagawa m-mo!?, bitiwan mo nga ako". sabi ko.
"Teka lang may ibubulong muna ako sayo". sabi nya.
Lumapit siya sa tenga ko at binulong ang salita nag-papula sa mukha ko at nagpabilis ng tibok ng puso ko.
"Je t'aime". bulong nya sakin at bigla nalang siyang nawala sa harapan ko. Nakatulala parin ako hindi ko makapaniwala sa sinabi nya. Nagmamadali akong umuwi at pagkarating ko sa bahay ay pumunta agad ako sa kwarto at nag-dive kama.
"Totoo kaya yung sinabi niya sakin". tanong ko sa aking sarili.
"Aish!!!! baka pinagtri-tripan lang ako nun, makatulog na nga". sabi ko at sinubsob ko ang mukha ko sa unan.
---------------------
Roy's Pov :"What just happened". napakamot nalang ako sa ulo ko at mabilis parin ang kabog ng dibdib ko.
"Bakit ko ba yun na sabi".
"Argghhh nakakainis, stupid brain!"
Nagtuklob nalang ako ng kumot. Pero ang totoo deep inside my heart parang na nalo ako sa lotto. Napangiti nalang ako.
----------------------------
to be continuedAng ibig sabihin ng Je t'aime ay (I love you) in French.
Ayieeee!!!!! duma-moves na si Roy. hahahahahaha XD.
Sorry for the lame UD