Chapter 34

809 25 4
                                    

^3^
----------------------------
Sapphire's Pov :

Pagkatapos naming mag perform ni Roy ay bumaba na ako agad at nakasalubong ko sina Liz at Mei.

"Oyy! Sap bat ang laki ng eye bags mo, para kang sinuntok" tanong ni Liz sa akin.

"Blame Roy!!! kainis yung gagong yun!!!!!!".

"Hah! why are you blaming Roy?, ano ba ang ginawa nya". tanong ni Mei

"Please! lang Mei wag na nating pag-usapan yun".

"Okay". sabi ni Liz

"Sige aalis muna ako bye~".

"T-teka saan ka pupunta??". tanong ni Mei

"Matutulog muna ako sa classroom"

"Ahh! Ok bye~~". sabi ni Liz sabay ba-bye sakin.

Nagsimula na akong umakyat patungong room, grabe inaantok pa talaga ako aishh!!.

Nung nakarating na ako sa room at pagbukas ko ay walang tao hindi ko mapigilang mapangiti, sawakas makakatulog na ako nito ng mahimbing.

Pumunta ako dun sa upuan ko at inihiga ang aking ulo hanggang nakatulog na ako ng tuluyan.

-------------------------------------
Third Person's Pov:

Hindi alam ni Sapphire na may ibang tao pa pala bukod lang sa kanya, and she didn't know that it was standing in front of her the whole time after she rested her head on the table and fell into a deep sleep.

Pinagmasdan nya itong mabuti si Sapphire at parang aliw na aliw habang nakangisi.

"Ohh! My sweet Sapphire you've grown into a beautiful young lady, I wish I could see you grow and have a family of your own but that won't happen cause I'm gonna end your life right now, I will drain you until your last breath Hahahahaha!!!".

Sabay tawa ng napakalakas.

"But for now hahayaan muna kita may mga plano pa kasi akong gagawin".

Yumuko sya at may ibinulong kay Sapphire.

"Sweet dreams my dear" ~~~

At bigla nalang itong nawala kasabay ng pagbugso ng hangin mula sa bintana.

Mahimbing paring natutulog si Sapphire na parang wala lang sa kanya pero ilang oras nalang ay mangyayari na ang isang malagim at madugong digmaan, between Good and Evil.

------------------------------------
Roy's Pov:

   Nandito parin kami ni Aiden sa maze garden.

Hindi magawang maprocess ng utak ko ang nangyayari, parang mababaliw na ata ako sa kakaisip hindi! ,hindi dapat ako magpadala sa nararamdaman ko dapat maging matatag ako para sa lahat at para narin kay Sapphire, hindi ko hahayaang makuha lang sya kung sino-sino.

Tumayo na ako sa kinauupuan ko at tumingin kay Aiden.

"Aiden! tara hanapin muna natin si Sapphire sigurado akong natutulog yun dahil hindi daw sya nakatulog ng maayos kagabi kaya hali kana!!".

Ginamit ko ang teleportation ko para markarating sa classroom namin, nagtataka ba kayo kung bakit alam kuna agad kung nasaan si Sapphire simple lang sagot nyan dahil sa amoy ng dugo nya.

Crimson Academy (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon