Enjoy "^3^"
----------------------------------
Sapphire's Pov :Matapos nung nangyari sa mall ay kakaiba na kinikilos ni Roy, bigla-bigla nalang siyang lalapit sakin at kukulitin ako at pagkatapos magiging cold na ulit.
Ewan ko ba para siyang babaeng ne-reregla paiba-iba ang mood, dinaig pa ako. XD
Naglalakad pala ako ngayon papuntang classroom, galing canteen at habang naglalakad ako ay nakasalubong ko si Roy, at napatigil ako sa paglalakad kasi humarang siya sa daan
"Ummm, Sapphire", sabi niya sabay kamot sa ulo.
"Ano yun".
"P-pwede bang sabay tayo umuwi mamaya", nauutal niyang sabi.
"Sige ba!!, tutal wala naman akong kasama uuwi".
"Salamat!!! Sapphire".
"Walang ano man yun!!!, halikana baka mahuli pa tayo sa next subject natin", sabay hila sa kanyang kamay.
Buti nalang pagdating namin sa room ay wala pa si ma'am at binitiwan ko na ang kamay niya at umupo na rin.
Maya-maya dumating na si ma'am at nagsimula nga magturo.
After 1 hour
KRING!!!! KRING!!!!!
"Class Dismiss"
At nagsitayuana na ang lahat at nagbow.
Nag-ayos muna ako ng mga gamit ko at lumabas at nakita ko si Roy na nakasandal sa pader.
"Tara na", sabi niya.
At bumaba kami sa hagdan hanggang nakalabas na kami sa school.
Ngayon naglalakad na kami pa-uwi, kumagabi narin kaya wala nga masaydong tao sa daan.
Tahimik lang kaming naglalakad hanggang nagsalita si Roy.
"Uhmm, Sapphire m-may i-itatanong ako sayo??", sabi niya.
"Ano yun", at tiningnan ko siya.
Tumigil kami sa paglalakad at nagkatinginan kaming dalawa.
"Ahhh, w-wala wag muna yung pansinin", sabi niya.
"Ok"
Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad.
Lalakad na sana ako pero bigla nalang tumigil si Roy.
"Hoy!!! Roy halikana".
Lalapit na sana ako sakanya pero bigla nalang siyang natumba.
"Roy!!!!"
Agad-agad akong lumapit sa kanya at pinahiga ang kanyang ulo si hita ko.
Napatingin nalang ako sa kanya habang hawak-hawak ang kanyang leeg at nahihirapan na siyang huminga.
"Roy!!! ano bang nangyayari sayo"
"Arggghhhhh!!!!!" , napa-ungol nalang siya dahil sa sakit.
"Anong gagawin ko, hindi ko naman siyang pwedeng iwan dito".
"S-Sapphire" , sabi nya.
"Ano yun Roy"
"Lumapit ka m-may ibubulong ako sayo", sabi niya.
Agad kung nilapit ang aking mukha sa kanya pero na gulat nalang ako dahil parang may matutulis na pangil ang bumaon sa aking leeg.
"Ahhh!!!-- ummmm", napasigaw nalang ako sa sakit pero tinakpan niya ang aking bibig.
Nakalipas ang ilang minuto hindi parin siya tumitigil sa pag inom ng dugo, gusto kung tumakbo pero wala na akong lakas at gusto ko ring humingi nga tulong pero walang ni isang tao ang dumadaan sa paligid.
Unti-unti kung naramdaman ang pagkahilo at nahihirapan na akong huminga pero hindi parin siya tumitigil.
Napamura nalang ako sa aking isipan.
"Letche ka Roy papatayin mo ba ako!!!!"
Napapikit nalang ako habang umaagos ang aking mga luha.
----------------------------
Roy's Pov :"Arggghhh!!!" , napaungol nalang ako dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon.
Napahawak nalang ako sa aking leeg, hindi ko na talaga kaya unti- unti nga ng hihina ang aking katawan.
"Anong gagawin ko, hindi ko naman siyang pwedeng iwan dito".
Narinig ko nalang ang tinig ni Sapphire.
"S-Sapphire", nahihirapan kung sabi.
"Ano yun Roy", sabi niya.
"Lumapit ka m-may ibubulong ako sayo", sabi ko sa kanya.
Agad niyang nilapit ang kanyang mukha sa akin, wala naman talaga akong ibubulong sa kanya ang tanging intensyon ko ay para ma-inom ang kanyang dugo.
Pagkalapit niya ay kinagat ko agad ang kanyang leeg, at narinig ko nalang siyang sumigaw, agad ko itong tinakpan ito.
Pagkalipas ng ilang minuto ay hindi parin ako tumugil
Unti-unti kung naramdaman ang paglakas ng aking katawan kaya mas tinudo ko pa ang pag-inom.
Maya-maya may maramdaman nalang akong tubig na pumapatak sa aking kamay at dun napatigil ako sa pag-inom.
I wipe away the blood stain on my mouth.
Napatingin nalang ako kay Sapphire na nakapikit habang umaagos ang kanyang luha.
Unti-unti ko siyang binuhat in bridal style and I slowly wipe out the tears off her face.
Habang tinititigad ko siya, napapansin ko ang kanyang balat na nagiging kulang puti na at ang kanyang labi ay nagiging kulay puti narin.
Napasabunot nalang ako sa aking isip dahil sa ginawa ko.
"Shit!!! Shit!!!!! Shit!!!!!!!!, I almost killed her, now she looks like a dead corpse but she's still breaths".
I bit my lower lip.
Hindi ko muna siya iuuwi sa a kanila, dun ko muna siya sa aking bahay sasabihin ko nalang kay tita Sapphira na may group study kami.
---------------------------------
to be continued"Ang corny", hahahahahahahahaha XD
"^3^"