TRY 32

107 4 0
                                    

JOELLE POV

  "Confirmed naba na GF na talaga ni Shaun yong lalaki na yon?malay mo kaibigan lang db?"si Brianna,kausap ko sila ni Tracy sa skype ngauon..wala na akong malabasan ng problema ko kundi mga kaibigan ko lang..

"May kaibigan ba na patapik tapik pa sa balikat?at kung makatawa kita na ang gums?"nakasimangot kong sagot...

"Jelly ka naman Lopez,wag kang ganyan,baka nga talagang kaibigan lang.,at tsaka bakit nagtapat kana ba kay Shaun?"natahimik naman ako sa sinabi ni Brianna..

"Ayan natahimik ka,you know what napakatorpe mo lopez...ayan lapit lapit mo na d kapa makapagsabi..naunahan kapa tuloy...kung malapit ka lang nabatukan kana namin ni Tracy..balik kana lang dito..miss kana namin..."

"Saka na ako babalik jan...at hindi ko kayo namimiss noh..."

"Aba aba Lopez kapal din na feslak mo noh..d daw namiss,eh bakit ka tumawag tawag samin kung d mo kami namimiss?bahala ka nga jan,babye.."

"Oy teka naman tracy Jane....haist.."wala na pinatay na ni Tracy..

Haist naman..pinatay ko nalang ang lappy at tumihaya sa kama ko...kakatamad lumabas.

SHAUN

"Hoy,nasa outer space na naman ang isip mo Shaun.kanina pa ako nagsasalita dito.."Erwin

"Ha!?ay sorry,A-ano sabi mo?"leche kang Joelle ka,ilang araw kana dito pero hindi kapa rin nagpapakita sakin..kakatampo kana.

"Ano ba iniisip mo or sino?alam mo dito lang ako para makinig sayo.db magfriend naman tayo?kaya ilabas mo na yan."

"Eh kasi....."

"Come on,tandaan mo uuwi na ako sa susunod na mga araw,at hindi ko alam kung kelan uli tayo magkikita.."

"Erwin,h-hindi mo ba ako huhusgahan?"

"Huh!?bakit naman kita uusgahan?ano ba yon?"

"Kasi I'm in love"

"Oo alam ko na na inlove ka...eh ano naman problema kung inlove ka?"

"Eh kasi nailove ako sa babae..."sabay tungong ulo ko..napapaluha na ako.."pero kasi Erwin mahal ko sya eh.hindi ko rin alam kung bakit minahal ko ang babaeng yon..basta mahal ko sya.."napaiyak na ako...naramdaman ko nalang na niyayakap na ako ni Erwin..

"Hush Shaun,Sino ba ako para humusga,sabi nga ni pope Francis Who I am to Judge..naiintindhan kita..hindi naman kasi nayin alam kung sino ang ititibok nang ating puso..nashock ako oo pero okay na.and who's the lucky girl,huh?"

"K-kasi Erwin hindi pa nya alam na mahal ko sya.."namula naman ako..nahihiya..

"Hahaha,ang hina mo pala Shaun..Ligawan mo na oy..baka maunahan kapa..gusto ko syang makilala,.malay mo mainlove sakin yon.hahaha."

"Hoy over my dead sexy body,akin lang sya."sabay batok ko sa kanya..

"Aw ang sakit non ah..ginaganyan mo na ako ha..tara puntahan natin...saan ba sila nakatira?"

"Jan lang sa kabilang bakod."

"Jan lang pala tapos hindi mo pa mapuntahan?"

"Eh kasi nahihiya ako..at ang bruha na yon,pumunta pala dito pero hindi man lang nagpakita sakin..."

"Tsk baka naman kasi nagselos din..dahil nakita nya ako na kasama mo..baka iniisip na bf mo ako...patay ka..mawawalan ka nang love life..sakin ka din babagsak..hahaha."

"Hey!"

"Pero Shaun nagulat talaga ako..sa ganda mong yan hindi ko din akalain na sa maganda ka rin magkakagusto.."

LOVE AND RISK(gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon