TRY 02

784 11 0
                                    

JOELLE POV

5PM na..nagmamadali na akong nagligpit ng mga gamit ko..sabay labas sa Fire exit kung saan doon ako dumadaan lage para hindi ako makita ng mga employees ko..they thought their boss not here..that was what they thought . and im doing this since I start this business of mine...my employees doesn't know who their boss is..yeah they knew my name...but only my name....they never saw my face...

Ginawa ko ito para hindi sila mag isip na hindi ko kaya because of my age...kaya pinalago ko muna hanggang magkaroon n ito ng branches..yeah you read it right,at my age,may mga branches na ito sa Asia..Hongkong,Malaysia,Philipines,and Singapore ang aking AsiaTravel Agency....Im 23 running 24 this coming 7th of November...tsk ilang araw nalang pala....Dito na ako sa sasakyan na..nagmamadali akong umuwi..alam nyo kung bakit?bantayan ko ulit sa play ground yong babaeng wavy..hehehe..crush ko eh..ilang weeks n rin gingawa ko to.

Pagdating ko sa Condo pumunta muna ako sa Unit nila Caida..Doorbell..Ang Nagbukas ang Maid nila...

"Hello Ma'am"Maid...

"Oh hi,is caida there?"Thats me...

"Yes Ma'am,Just A moment Ma'am I'll call her.."maid

Maya maya natakbo na si Caida papuntang pinto..dinaanan nya lang ang waveboard nya sa may pinto at lumabas na..

"Caida wait,bihis lang ako..."sabay bukas ng unit ko...pinalitan ko lang ng walking short ang aking jeans.hindi ko na pinalitan pantaas...

KRISHNA POV

5pm na...Dali dali akong ngligpit ng mga gamit ko....

"Krishna parang nagmamadali ka ah...labas muna tayo,wala naman tayong pasok bukas."Clio,sya ang una kong naging kaclose nong unang pasok ko palang dito sa work..mabait naman sya..dalaga pa yan..pero may BF ata..hindi naman ako matanong sa personal life nya...

"Eh saka na Clio ngmamadali ako..may pupuntahan pa ako eh...babye.."sabay dampot ng bag ko..

"Oy wait naman..sabay na tayong bumaba..rush ka ha.."Clio

"Haist tara na,bilisan mo..kupad mong maglakad.."Krishna..

"Ito na nga oh,ang bilis bilis ko na.Mabilis ka lang talaga maglakad,talo pa ang kabayo hahaha"Clio

"Kabayo ka jan.."pagbaba namin deretso n kami sa intayan ng bus...pagdaan ng no.190 bus,sumakay n ako.."sige mauna n ako..ingat"sabay dampi ng pisngi ko sa pisngi nya...

"sige ingat ka din..ayan na rin bus number ko...see yah.."kaway pa sakin ni Clio..

After 20 mins..yay dito na ako..dating gawi pagdating ng gate swipe pasok lakad lakad...At ayon ang apple of my eye...hahaha..nakaupo lang at ngayon nakayuko...may binabasa ata sa kanyang handphone..hmmm matitigan nga ng matagal..

Hindi ko namalayan may papalapit saking bata sakay ng waveboard...na out balance tumba...dali dali kong tinulungan..check ko ala naman sugat..

"Are you okey Kiddo?"tanong ko sa bata..

"Yes,thank you.."sagot ng bata..

Habang tinutulungan ko pa din ang bata may narinig akong boses..

"Shit,Caida are you ok?May sugat kaba?saan ang masakit..lagot ako sa mummy mo.."sabi ng babae..pagtaas ng mukha ko...oh my siya pala yon...ganda ganda naman sa malapitan...

AUTHOR'S NOTE:Eh you guys until next Update..thank you....be my story stalker...vote and comments will do...hehehe.....TRYLAH07

LOVE AND RISK(gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon