SHAUN POV......
Haist sumasama pakiramdam ko..d ako sanay na dito pwesto ko...gusto ko doon sa tabi ng bintana..kasi nong kumuha ako ng ticket ala na available na sa tabi ng bintana. Sabi ko nalang na pakiusapan ko nalang siguro ang katabi ko na palit kami ng pwesto. Sana mapakiusapan ko tong katabi ko. Pero parang tulog ata. Hindi ko makita ang mukha.
Nong inanounce ang final announcement para sa paglipad kinalabit ko na katabi ko...nakailang kalabit na ako d pa din ako pinapansin....sa huling pagkalabit ko,tumingin sakin na.at nagulat pa ako pagharap nya...sya uli.....
"Whats your problem huh?"sabi nong katabi ko na galit n talaga sakin.."patay....
Pero siguro dahil napansin nya na hindi okay pakiramdam ko,bigla nag iba ang aura ng kanyang mukha...
"Are yah okay?"she asked me...
"Nah,its like i want to vomit..."sagot ko naman...
"Here,take this.."alok nya sakin. Pagtingin ko menthol candy. ..
"Aanhin ko ito?sabi ko naman..
"Ipalaminate mo...duuuh..kainin mo para hindi ka magsuka.."taray talaga ng babaeng ito. At bigla nito tinanggal ang seatbelt nya. "Stand up..hurry!!...before i change my mind. Palit tayo pwesto.."dugtong pa nito..bigla ako napangiti at dalidali na tinanggal ang seatbelt ko....
"Thank you,Miss?"
"Just Joelle.."sagot naman nito pero hindi nakatingin sakin. Inaayos nito ang seatbelt nya...
"Thank you Joelle..I'm Shaun..."nilahad ko kamay ko. Pero tiningnan lang nya kamay ko at umiwas na ng tingin..pahiya ako doon ah. Bastos nitong babaeta na to...sarap sakalin nang maluwag..
Narinig ko na lalanding na ang airplane..nakaidlip pala ako. Pero hindi ako nagsuka ha. Salamat sa menthol candy ng katabi kong maldita...
Nong tumayo na katabi ko para bumaba,tumayo na din ako..magkasunod na kaming bumaba. Laki naman ng dala nitong luggage..saan kaya galing to?aray nakialam ba ako..pakialam ko naman jan.duuh baka paglabas dito ng terminal hiwalayan na kami...
Ayon may nakita akong Van na papuntang Caticlan...sumakay na ako..at talaga lang ha,magkasama na naman kami ni masungit na to?ano to destiny?ay ano kang isip ka?babae yan..babae ka din.
Pwede naman destiny na maging friend ah...pwesss duuuuh sa kasungitan nyan maging friend kayo?haist tama na nga utak..manahimik ka nalang....
After 3 hours nakarating na din kami sa caticlan. At alam ko naman na wala nang bangka papuntang Island ngayon. Kaya check in nalang ako sa hotel muna...
Kaso iisa lng hotel dito at puno na. Panu na to?boracay pa ako?haist tatawid pa?
"May problema ba?
"HAY PROBLEMA MO MUKHA MO..!!!!!" haist ginulat ako ng buset na to..."bakit kaba sulpot lang sa tabi ko!!!?panu kung may sakit ako sa puso!?"noon meron,ngayon magaling na..
"Tsk,may problema kaba?para kang tanga na paiba iba ng expression ng mukha jan..at kinakausap mo pa sarili mo.."sabi ni Joelle...
"Eh kasi wala ng bangka,tapos hotel doon oh puno na..wala ako matulugan..tatawid pa ako boracay.."sagot ko naman...
Bigla ba naman hinila ang kamay ko...."Teka lang naman..saan tayo pupunta?bakit bigla ka nalang jan nanghihila?"shit ano yon?bakit parang nakuryente ako?.hinihila ko kamay ko.pero higpit ng hawak..hindi nya ako binitawan..hinila nya lang maleta ko tuloy tuloy sa paglakad...
"Saan ba talaga tayo pupunta Joelle..bitiwan mo nga ako..kainis ka talagang maldita ka .."
"Tumahimik ka jan..ang ingay mo."sagot nito. .kaya tumahimik nalang ako..sumunod kung saan ako dadalhin. Eh d ko naman kilala to..baka saan ako dalhin nito.."Wala akong gagawin sayo..tutulungan lang kita.."nabasa ata nasa isip ko...."hindi ako marunong magbasa ng isip. Ngsasalita ka lang talaga at naririnig ko. "
BINABASA MO ANG
LOVE AND RISK(gxg)
RomanceAll of you agree in a same sex relationship? Kaya bang panindigan at ipaglaban ang inyong pagmamahalan?kayang harapin ang mga maging pagsubok na darating sa hinaharap?paano kung ang pamilya mismo ang maging tutol sa inyong pag iibigan?hawak kamay ny...