THIRD PERSON POINT OF VIEW
Busy sa office si Joelle.Inaayos nya lahat dahil sa susunod na araw babalik na sila ng Singapore ni Krishna..Hindi na namalayan ni Joelle na 5pm na pala...At hindi nya rin namalayan na may pumasok na pala sa office nya...
"Super Busy ang Gf ko ah...hindi man lang ako namalayan na pumasok.."Krishna sabay lapit kay Joelle at humalik sa pisngi.
"Oh hello sweetie,tinatapos ko lang tong mga report. para pagbalik natin ng Singapore wala ng problema..lika nga dito.."sabay hila kay Krishna kaya napaupo sa lap ni Joelle si Krishna.."Napasugod ang GF ko?Hmmmm..?"
"Pasama sana ako,Mamimili ng mga pasalubong para sa mga kaibigan natin sa Singapore..tapos si Clio kinukulit ako..."Krishna habang nakayakap sa leeg ni Joelle..
"Sweetie Im not finish yet...ikaw nalang..ipahatid kita kay Mang Carding(company driver)..Promise sa bahay ako dinner mamaya..malapit na tong mga ginagawa ko..."
"Joelle naman eh..gusto ko kasama kita..sige na pleeeaaaase..?ngayon lang naman ako naglambing eh..pagbigyan mo na ako please..?"Krishna na mukhang nagtatampo na..
"Sweetie,flight na natin bukas..kailangan ko matapos to.babawi nalang ako sayo next time sweetie..."hinalik halikan ni Joelle ai Krishna para pumayag...
Bigla tumayo si Krishna sa Lap ni Joelle.."Sige na nga. See you later Joelle....muaaah"Pagkahalik eh tumalikod na si krishna palabas ng office ni Joelle...
"Take Care Sweetie".pahabol ni Joelle sabay balik uli ang attention sa mga. papers sa harap nya ....
Nakabalik na pala sila galing Romblon..3nights lang tinagal doon ni Krishna.....two nights lang sya doon sa bahay nila Joelle. inikot buong Island..Swimming...after two nights dumaan sila sa boracay. overnight sila doon....ayon dahil wala namang mahabang oras nagdinner date lang sila kasama mga kapatid at pamangkin ni Joelle,nagbar sabay uwi tulog..haha..at balik manila...
Hindi namalayan ni Joelle ang oras...pagtingin nya ng oras 7pm na pala...uminat sya at bigla nya nasagi ang photo frame nila ni Krishna...bumagsak ito sa sahig at nabasag...bigla syang kinabahan...
Dali dali nyang dinamot ang picture,sa pagmamadali nasagi nya ang basag n part at nasugatan sya.
"Fuck!ouch....."sabay tayo at takbo sa toilet...hinugasan.
Pero ang kaba nya ay ganun pa rin..kaya pagkalabas nya ng toilet dinampot nya anng kanyang handphone...dial number mother nya. Ayos lang naman mother nya...akma na nyang idial number nang kapatid nya bigla nagring ang telepono nya..pagtingin nya ng caller.....its Krishna...sinagot nya kagad ito...
"Hello Sweetheart!"
"Joelle,Krishna's Mum here" boses ng ina ni Krishna Parang umiiyak...
"Mama,What happened?where's Krishna?"doon na pala uli stay si Joelle sa bahay nila krishna pagbalik ng Manila..lalo kinabahan si Joelle lalo boses ng Mum ni Krishna is parang umiiyak..
"Krishna ...come here.huhu...hurry...its krishna....!"
"Ma,Calm down okay....?where's krishna?what happened to her?please Ma tell me..."
"Accident....huhuhu...Joelle bilis punta na ikaw dito. nasa critical condition si Krishna...huhuhu...!"
"okay okay okay Ma,saang hospital?"nong nasabi ng mama ni krishna kung saan hospital dali dali ng lumabas ng opisina si Joelle....
hindi man lang pinansin ang ayos..basta dinampot lang nya ang kanyang bag sabay takbo...d na nya pinansin ang pagbati ng guard sa kanya. pag dating nya sa sasakyan pinaharurot na nya ito..
Hindi na mapakali si Joelle lalo ang traffic...busina sya ng busina dahil grabe na ang kaba na nararamdaman nya.parang gusto nyang sisihin ang kanyang sarili...
Pagdating sa St.Lukes Hospital takbo kagad sya sa OR..pagdating nya doon nakita nyang nakaupo ang Mama ni Krishna na umiiyak...kapatid nya na palakad lakad..Nilapitan nya ang Mama ni Krishna...
"Ma.."tawag ni Joelle dito..tiningnan lang sya nito at humagulgol ng iyak...hindi na napigilan ni Joelle na tumulo ang luha nya...Niyakap nya ito.."Ma,tell me what happened..."
"Sakay sya taxi tapos bigla daw may mabilis n truck na bigla sulpot..sabi nila nawalan daw break..kaya ayon dead on the spot ang taxi driver..dinala kagad ng nakarescue dito si Krishna...Joelle di ko alam kung ano mangyayari sakin pag nawala si Krishna..."tuloy pa rin sa pag iyak nito.humagulgol na sa pag iyak...
"Hush Ma,Matapang po si Krish,makakaligtas po sya tiwala lang po.."pero kahit si Joelle kinakabahan...
Ilang minutes na syang nakaupo doon pero wala pa ring lumalabas from OR..kaya tumayo na sya at palakad lakad...sa kakalakad nya nakita nya ang maliit na chapel..pumasok sya doon umupo sa isa sa mga upuan....
"Bro,alam ko hindi ako lage nakakaalala sayo.hindi ako lage pumapasok sa bahay mo..pero please nakikiusap ako sayo,iligtas nyo po ang pinakakamahal ko..hindi ko kaya na mawala sya sakin..mahal na mahal ko sya bro..."Umaagos na mga sa mata ni Joelle..hindi na matandaan kung kelan sya huling umiyak..hindi na alam kung ilang taon na syang hindi nakakapasok sa bahay ni Bro. pero ngayon makikita sa kanya ang taimtim na pakikiusap kay God.."marami pa po kaming pangarap..papakasalan ko pa po sya..alam ko po na mali tong relasyon namin,pero Bro ibalato nyo na to sakin..promise po mamahalin ko po sya ng lubos. nakikiusap po ako sa inyo..iligtas nyo po sya. please po..huhuhu..."
Hindi na alam kung ilang minuto or oras ang pagtambay nya sa loob ng chapel..doon lang sya nakaupo .tumutulo ang luha. sinisisi ang sarili sa nangyari kay Krishna..na sana iniwan nalang nya ang ginagawa nya. na sana sinamahan na nya si Krishna..maraming sana ang nasa isip ni Joelle pero hanggang sana nalang .nangyari na..d na maibabalik pa...pinahid nya ang ang kanyang luha at tumayo na... .Balik na sya sa OR...hintayin ang paglabas ng doctor...Pagdating nya doon,nandon na ang kapatid nyang si Dani at Cacia...Nakaupo na ngaun anv kapatid ni Krishna sa tabi ng Mama nila...
Nilapitan ni Joelle sila Dan at Cacia..."Pano nyo nalaman nangyari kay Krishna?Tanong nya sa kapatid nya..pagkatapos sya yakapin ng dalawa..
"Nasa News Ate...kaya napasugod na kami dito ni Cacia"Dani...
"Wala pa ring lumalabas na doctor?tanonv ni Joelle sa kapatid nya...
"Wala pa ate...hintay nalang tayo.."
Tahimik nalang silang umupo doon..Maya Maya May lumabas na Doctos sa OR...Sabay sabay pa sila lumapit sa doctor.
"Doc kumusta GF ko?"Joelle
"Kumusta po anak ko?"Mama ni Krishna..
sabay sabay pa silang nagtanong sa doctor...
A.N...this try dedicated to my friend....Phepz mahinay Lopez...Tol Happy Birthday ..Buong Buwan ba ang Birthday mo?hahaha..
To my Gf..Iloveyou sweetie....trust on us..kaya natin to.. keep safe always...Iloveyou....
To all readers..Thanks sa pagbabasa po..at sa lahat ng nagfollow sakin..nag add sa reading list nila ng story ko...salamat po...hanggang sa muli....GodSpeed....
BINABASA MO ANG
LOVE AND RISK(gxg)
RomanceAll of you agree in a same sex relationship? Kaya bang panindigan at ipaglaban ang inyong pagmamahalan?kayang harapin ang mga maging pagsubok na darating sa hinaharap?paano kung ang pamilya mismo ang maging tutol sa inyong pag iibigan?hawak kamay ny...