Pagkatapos ng tagaytay escapade..medyo naging comfortable na sila sa isat isa sina Joelle and Shaun..nagkukwentuhan na sila na hindi puro bangayan.palagi narin nakikikain si Shaun kela Joelle dahil na rin sa pag invite ng Nanay ni Joelle..
SHAUN POV
Busy ako sa pagdidilig dito ng mga halaman ng may marinig akong busina ng motor. Hindi ko nalang pinansin..alam ko naman na pagbubuksan ng trabahador ko yon..
Bigla namang may tumabing sa mata ko..dahil naamoy ko ang pabango nya,alam na..
"Tanggalin mo kamay mo,kung ayaw mpng ikaw diligan ko. "Pagbabanta ko sa nagtakip ng mata ko...tinanggal naman nya ito..
"Taray mo naman..hindi ka naman kagandahan.."Joelle
"Tseeeeh. ..kapal din ng mukha mo na pumunta kapa dito para laitin lang ako...ikaw maganda kaba?magsalamin din minsan.."balik pang asar ko..
"Tara sa loob ninyo..harap tayo salamin at tanungin kung sino maganda sating dalawa."hinila pa nya ako papasok ng bahay. Pumiglas ako..
"Wag ka ngang Joelle ka,iniistorbo mo ako sa pagdidilig..bakit kaba andito?"tiningnan ko relo ko.."at Himala 9 am gising kana..ipagluluto kita..celebration..."
"Talag pagluto mo ako?gusto ko baked Macaroni.."tuwang tuwa ang bata..nagniningning p ang mga mata..huluh..joke lang ang akin..
"Huluh Joke lang yon..bakit naman kita pagluluto aber?ano ba kita?umuwi kana nga doon sa inyo..."taboy ko pa..
"Kakarating ko lang,papauwiin mo kagad ako....?its hurt you know..sakit dito...."hinawak hawakan pa nya tapat ng puso nya...hahaha
"Ang OA lang Joelle...bakit ka nga kasi dito?"
"Invite kita swimming...tara na.."
"A-ayaw..busy ako. .ikaw nalang doon.."hindi naman sa ayaw..kaso hindi ako marunong lumangoy..sige pagtawanan nyo ako,sundutin ko mga mata nyo na nagbabasa nito..hahaha..peace tayo readers...just kidding lah....
"Sige na kasi,pleeeeeease...ala ako kasama eh. "Puppy eyes pa ang Joelle..shit ang ganda ng mata..buset....
"May ginagawa kasi ako..wag ka isturbo...."nagdadabog kong sagot.
"Sa worker mo nalang yan ipagawa..tara na kasi.."hinila na nya ako papuntang gate..
"Hoy teka lang naman..buset lang babae ka...magbibihis lang ako.."pagpupumiglas ko sa pagkakahawak nya..
Binitiwan naman nya ako..pumasok n ako ng bahay..nasa likod ko naman sya sumusunod..papunta na akong room pero nkasunod pa rin..
"Ooops,jan ka lang sa living room.bawal ka sa room ko.."
"Damot"nakasimangot nyang sagot..
Minsan parang bata tong si Joelle..hindi mo iisipin na 27 na pala.family lang ata nya nakakakita ng ganyan nyang side. Syempre dahil lage kami magkasama eh napapansin ko din...hmmm nagsando at short lang ako...pagkatapos ko magbihis lumabas na ako.
"Tara na..."aya ko sa kanya..busy sa kakatingin ng mga pictures na nakadisplay..
"Ganyan lang ang suot mo?dapat ng swimsuit ka or two piece.."
"Ikaw nalang magsuot ng ganun..tama na sakin ang ganito.."sagot ko naman...
Nagpatiuna na akong lumabas mg bahay..
Pagdating sa beach. Arg dami tao naliligo..sabado pala ngayon kaya maraming tao...mga kabataan...
"Joelle ayaw ko na..daming tao eh.."
"Relax ka lang jan..hindi tayo jan.."sagot naman nya at pinaharurot uli ang motor..
Wala ngang katao tao sa pinuntahan namin..
"Bakit sa part nato walang naliligo?"
"Eh wala talaga naliligo dito..kami lang ata.doon lang talaga sila banda naliligo dahil may tubig doon na pede sila mag banlaw..at saka baka takot din sila kasi walang mga bahay dito.."oo nga walang kabahay bahay dito..
"Bakit ikaw hindi natatakot?"
"Bakit naman ako matatakot?jan nga kami nakatira noon(turo ng bakanting lupa na halata namang may nakatayo noon dahil may mga semento pa)..tapos noon kahit wala na kami dito nakatira nag nanight swimming pa kami..sanay na ako dito..samin to eh.."
"Weeh,yabang eh no..nang aangkin nang hindi sa kanya.."
Kibit balikat lang sagot nya..at hinubad na ang t shirt na suot...Holy cow..what a perfect view...
"Hey close your mouth...mapasukan langaw. Papahalata ka..may pagnanasa ka sakin noh?"
Bigla ko naman tinikom ang bibig ko,sabay tabing ng kamay ko..nag nakabawi na. "hoy,ang kapal din ng apog mo ah..anong pagnanasa sinasabi mo jan?FYI straight ako. Straight.."sigaw ko sa kanya..namumula na ata ako..hindi sa galit kundi sa pagkapahiya..
"Sabi mo eh...halika kana dito.sarap sa pakiramdam ang tubig ..halika kana....."aya ni Joelle..tumalon na kasi sa dagat pero ako ito nakaupo sa buhangin...
"Hey Shaun halika kana....ano pa hinihintay mo....?"sigaw no Joelle..
"Mamaya na ako...enjoy ka lang jan.."sagot ko na pasigaw din..yumuko nalang ako at padrawing drawing sa buhangin ng biglang.....
"Oh my God Joelle put me down....."opo binuhat ako bigla ni Joelle kay naggpupumiglas ako...
"Ayaw mo pa din maligo eh..." sagot din nya habang naglalakad papuntang dagat....At bigla akong tinapon...
Dahil sa gulat nakainom ako ng tubig....
"Peste kang Lopez ka...bakit mo ako tinapon..."hinampas ko sya sa braso..
"Ouch naman,sabi mo ibaba kita.."tumatawa pa..
"Sabi ko ibaba,hindi itapon. Peste ka talaga.."kaasar lang ah..nakainom ako ng dagat...
"Ano pa inuupo mo jan?halika kana dito sa bandang ilalim.."
"Tseeeh,dito lang ako..solohin mo jan..."
Halika na kasi..sakay ka sa likod...bilis..."
"Ayaw ko nga..dito na nga lang ako..."
"Hindi ka marunong lumangoy noh?kalabaw na d pa marunong lumangoy..haha"
"Eh ano naman sayo?ayaw ko maligo sa dagat,pinilit pilit mo ako.."buset..asarin ba ako..
Nilapitan nya ako.."sakay kana nga sa likod ko..hindi mo maeenjoy pag jan ka lang..halika kana Shaun.."eh ayaw ko. Didikit ako sa kanya. Eh nakabra lang yan eh...tsk. Buti nalang nakashort pa din..
Pinilit ako kaya sumakay na ako..jusko nakukuryente ako pag dumikit sa balat ng bruh nato...lumakad na sya sa bandang malalim...
"Okay lang jan?sabihin mo lang kung gang saan lang tayo ha.."aba mabait..d na pang asar ang boses..
"Hmmmm"yan lang sagot ko..nag eenjoy ako dito sa likod nya eh. Hahaha..
Inabot kami ng isang oras siguro na babad sa dagat bago nag aya na umuwi si Joelle..giniginaw na daw. Kala ko naman ang tibay tibay sa lamig. Hindi din pala...pagkahatid nya sakin sa bahay,umuwi na rin sya.
Kinabukasan.....nagpaalam ang mga trabahador ko kasi may bagyo daw...pati kasambahay ko..pumayag na ako dahil alam ko naman na may mga pamilya din naman sila..hindi nga ako makapaniwala na may bagyo eh kahapon lang ang ganda ng panahon..
Pagdating ng hapon ayon nag umpisa ng umulan..palakas ng palakas..pati ang hangin...nag alala ako sa mga halaman ko..baka may mga hindi naayos ang mga tauhan ko kaya lumabas ako sa bahay..nagpayong ako. Kaso sobrang lakas na ng hangin ayon ala rin nabasa pa din ako..
BINABASA MO ANG
LOVE AND RISK(gxg)
RomantikAll of you agree in a same sex relationship? Kaya bang panindigan at ipaglaban ang inyong pagmamahalan?kayang harapin ang mga maging pagsubok na darating sa hinaharap?paano kung ang pamilya mismo ang maging tutol sa inyong pag iibigan?hawak kamay ny...