TRY 21

299 9 0
                                    

You will lose someone you can’t live without,and your heart will be badly broken, and the bad news is that you never completely get over the loss of your beloved. But this is also the good news. They live forever in your broken heart that doesn’t seal back up. And you come through. It’s like having a broken leg that never heals perfectly—that still hurts when the weather gets cold, but you learn to dance with the limp.

AFTER THREE YEARS..

"So that's your final decision Lopez?yo ure going back to Philippines?" Brianna ..friday night out nila...

Pag balik ng Singapore ni Joelle after what happend to Krishna..nag iba na sya...back sa old Joelle...naging strict na sya sa work..hindi na uli palakibo...mahal uli ang mga ngiti....pero pag mga kaibigan nya naman kasama nya,lumalabas naman kung ano sya sa mga kaibigan nya. Mula din nong nawala si Krishna hindi na sya uli naghanap ng liligawan..naging masungit pa ata sa mga babae..haha

Dalawa na pala anak nila Lance at Tracy..nagpakasal na din ang iba at buntis si Brianna ngayon..kaya juice nalang ang nilalaklak..kahit mga may asawa n mga to hindi pa rin nawawalan ng time para sa mga kaibigan..at ang friday night out nila...pero my limit n ang oras..

"Yeah Zobel,.."Matipid na sagot ni Joelle..

"Eh business mo dito?sino maghahandle?"Brianna uli..nakikinig lang ang iba...

"Si Bro Dani muna maghandle habang wala ako..kung kailangan naman nya ako tawagan lang nila ako.."Si Dan at Cacia may anak na din..nakatapos na sila ng pag aaral. Si Cacia na naghahandle ng business nila at si Dan naman pinahandle ko sa business ko dito. Pag hindi naman sya busy sa company ko,tinutulungan ny ang asawa nya..kahit ganun man sila kabusy sa mga career nila pero hindi sila nawawalan ng oras para sa family nila....

Naiinggit ako sa kanila..puro happy sila..kung hindi lang nawala si Krishna,siguro ngayon happy din kami...

"Hey Joelle,nakikinig kaba sakin?"Brianna..

"ha! Ahm ano uli sabi mo?"nagulat pa si Joelle nong kinalabit ni Brianna

"Ang sabi ko kelan ang flight mo.."

"After tomorrow....guys...ito na last bonding natin..hindi ko alam kung kelan uli ako makakasama sa inyo...basta ingat kayo ha ..mga lalaki sa buhay nila"sabay turo sa mga babae"wag nyo sila pabayaan..pakaingatan nyo sila at mga anak nyo...ingat kayo ha...kahit baduy man pero i love you guys...and thank you sa friendship ."biglang talikod si Joelle dahil bigla tumulo luha nya. Napaluha na din ang iba. Lumapit sila kay Joelle at niyakap ito..

"ingat ka rin Lopez..We love you...pag kailangan mo kami,nandito pa rin naman kami para sayo. Magkikita pa rin tayo..duuuh uuwi din kami mg pinas noh...."Tracy....

Nag paalaman na sila at nagsiuwian na din..dahil 9pm na...

AFTER TWO DAYS.........

“Ladies and gentlemen, we are now on our final approach into Ninoy Aquino International Airport.”

Nong marinig ito ni Joelle..Umayos na sya ng upo. Maya maya lalanding na sila...nasa Philippines na sya...

“Please remember to take all of your belongings before deplaning.”

Nakalanding na sila..inayos na lahat ni Joelle ang kanyang hand carry....

Hindi na nakisabay si Joelle sa ibang pasahero..nagpahuli na sya..Hindi naman sya nagmamadali..

Pagkalabas ni Joelle sa Terminal,umikot kagad ang kanyang mga mata...

"Ma'am Joelle dito po.."Dinig ni Joelle ang pangalan nya,pag harap nya sa tumawag sa kanya..Company driver pala..tumawag kasi sya sa office kanina na sunduin sya..Tumawid na ako sa kalsada,sinalubong naman ako ng driver at kinuha ang hila hila kong luggage. Kinukuha pa nya ang bag ko pero pinigilan ko at sinabing "Thank you,but I can manage".

LOVE AND RISK(gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon