CHAPTER 59

268 5 1
                                    


RIANA'S POV

Lahat kami nasa cafeteria at hinihintay pa namin ang iba pa namin sila Yasmin para sabay sabay na kami kumain at kasama rin namin ang taga last section at sila Zero at Rhea pinayagan naman sila pumunta at kumain dito sa school namin kaya ayus lang hehehehe actually ginawa namin na patabihin ang mga table namin para mahaba at kasya kami pero nasa gilid kami malaki naman ang cafeteria kaya ayus lang hehehe.

"Bakit ang tagal niyo?"tanong ni Liam kanila Yasmin actually kasama rin namin sila Yasmin, Shane, Daniella and Krixen.

"Ang haba kaya ng pila"mataray na sabi ni Yasmin.

"Tara na kainan na"sabi ni Kian at lahat kami nagkainan na kaso kada nasubo ako ng pagkain ko pati buhok ko na subsob sa pagkain ko kaya medyo hindi ako makakain ng maayos basa kasi kanina buhok ko kaya hindi ko agad pinuyod. Habang nakain ako may sumusuklay sa buhok ko na pinagtaka ko naman.

"Kumain ka lang dyan itatali ko lang buhok mo pati kasi buhok mo kinakain mo na"sabi ni Jack na kinagulat ko ehh?! Marunong siya magtali ng buhok?

"Marunong ka magtali ng buhok?"tanong ni Alexis.

"Of course marunong siya"sabi ni Marlon at nagpatuloy lang ako kumain.

"Mmmm sarap talaga ng sisig nila the best talaga"ngiting sabi ko at sumubo uli ako ng pagkain mmmm ang sarap talaga ano kayang ingredients eto? Sarap ehh hehehe magpaturo nga hehehe napatigil ako sa kinakain ng biglang napatigil si Jack sa pagaayos ng buhok at napapalakas din ang hila niya sa buhok ko kaya napaaray ako sa sakit.

"Ammm Jack medyo masakit naman ata"sabi ko.

"Sorry kain ka lang dyan malapit na itong matapos"sabi niya napatingin naman ako sa kanilang lahat. Nagtataka naman ako dahil lahat sila nakatingin sa akin at naglalakihan ang mga mata nila.

"Zoey?"sabi ni Zero kaya napatingin naman ako sa likod ko wala naman si Zoey ehh teka ano ba ang nangyayari?

"May nakikita po ba kayo na hindi ko nakikita?"tanong ko at nagpatuloy uli ako sa kinakain ko ang awkward naman.

"Ok na"sabi ni Jack.

"Thank you"ngiting sabi ko nagtaka uli ako na biglang ito nagulat.

"Zoey?"sabi niya na pinagtataka ko.

"Hah?"sabi ko.

"Ahh kuya Jack ako rin po"sabi ni Althea tumango lang sa kanya si Jack.

"Can you please stop copying her"inis na sabi ni Zero na may halong sigaw na kinagulat ko at ng lahat din.

"Sino po?"tanong ko.

"Pwede bang huwag mong gagayahin si Zoey"inis na sabi niya.

"Hah? Ako po?"tanong ko.

"Oo malamang"sabi ni Marcos.

"Hindi ko naman po Siya ginagaya ehh"sabi ko.

"Ehh ano yung ginawa mo kanina parang biglang naging Zoey ka pati presensya niya"sabi ni Madison na pinagtataka ko hah? Ehh ganun naman talaga ako ahh.

"Hindi niya ginagaya ganyan na talaga si Riana"sabi ni Liam.

"At ska kung nakikita niyo sa kanya si Zoey ay yun dahil namimiss niyo na sya at ska dati pa namin kilala si Riana"sabi ni Zander.

"Napansin na rin namin yun dati pa na may pagkakapareho sila sa kilos at ugali"sabi ni ate Hannah.

"Pero may pagkakaiba sila kaya kayo nagkakaganyan ay nasanay na kayo sa presensya at gawi niya pero sanay na kami kay Riana dahil matagal na namin siya nakakasama at hindi niyo pa matagal na kakasama si Riana kaya kayo ganyan"sabi ni Jane buti nandyan sila actually totoo naman sinasabi nila ehh may pagkakataon talaga na may pagkaperahas na kilos at paguugali ni Zoey pero may pagkakaiba rin kami.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 19, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Section CTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon