JENNA'S POV
Lahat kami ay nasa gymnasuim at maglalaro kami ng volleyball kasama namin lahat na taga ibang section hinihintay lang namin Sir L
"Bat ang tagal ni sir??"nagtatakang tanong ni Lily.
"Ewan ko nga rin ehh"sabi ko. Yung iba nakikipagkwentuhan sa ibang section yung iba nakikipagharutan yung iba tahimik lang. Si Kyla ayun nakikipagharutan sa jowa niya oo sila na nga ni Ivan. At ako?? Hindi pa rin nagchachat bebe ko nakakainis kaya binulsa ko muna cp ko. Biglang dating ni sir L
"Sorry sa inyo may ginawa pa kasi ako"sabi niya kaya tumango lang kami.
"Ganito ang magiging laro girls vs girls boys vs boys kung sino ang dalawang section ang mananalo ayy pwede kayo magsama sama o halo halo"sabi niya kaya bigla kami napakunot noo except kay Riana na tumatango na akala mo naiitindihan niya.
"Riana naiitindihan mo ba??"nagtatakang tanong ko sa kanya. Nagpeace sign siya sa akin at umiling napasampal na lang ako sa aking noo napailing na lang.
"Sir anong ibig niyong sabihin?? Pag dalawa ang nanalo??"nagtatakang tanong na taga ibang section.
"I mean kapag dalawa na lang ang maglalaro ibigsabihin pwede na halo halo wala ng boys vs boys at girls vs girls parang kinakalabasan eto ay section vs section"paliwanag niya at napatango kaming lahat now i know.
"So we start?? Pasalamat kayo ok na yung net"sabi niya.
"So girls vs girls muna tayo ang Section C at ang Section last"sabi niya kaya tumayo na yung mga kaklase namin.
"Riana magcheer tayo ay wag ka na pala hina ng boses mo ehh tayo na lang Kyla huwag ka na muna makipagharutan sa bebe mo baka mahataw ko kayong dalawa ng sapatos ehh"sabi ko kay Kyla na katabi niya si Ivan.
"Wala lang bebe mo dito ehh"sabi ni Ivan.
"Baka gusto niyo batuhin ko kayo ng bola tamang tama ang dami pang bola malapit kay sir pwede akong humiram"sabi ko habang nilalakihan ko sila ng mata. Kaya si Ivan ay tumabi muna sa mga lalaki at si Kyla ay nagpout.
"Huwag kang magpout dyan lagi na nga kayo magkasama ehh nakakatampo kaya"nagtatampong sabi ko at inakbayan niya ako at pinisil ang pisnge kahit may onting laman eto hehehe.
"Eto naman nagtatampo agad eto nga po ehh wag na magtampo"paglalambing niya sa akin. Pinisil ko rin siya pisnge at nagcheer kami.
Pagkatapos nilang maglaban ay ang nanalo ay ang section nila huhuhu babawi kami. Halos nakakapaos na rin kaming dalawa sa kakasigaw tinignan ko si Riana langya to hindi man lang namimigay ng pagkain paano ba naman nakain habang nanonood tas hindi manlang namimigay -_- binatukan ko siya kaya napa aray naman siya.
"Bakit ka naman nambabatok"sabi niya.
"Bwisit ka nakain ka dyan tas hindi ka man lang namimigay"inis na sabi ko.
"Sorry namna po"sabi niya at binigyan kami. Very good! Habang nakain kami ay nanonood kami. Naglalaban kasi ngayon ay ang section A at B. Pagkatapos ang laban ay ang nanalo ang section A.
"Ok sunod mga lalaki naman ang section C at last section"sabi niya at tumayo na sila.
"Goo!! Boyss!!"sigaw naming mga babae. Kaya kinawayan nila kami na parang kami yung fans nila hahaha. Nagsimula na ang laro todo sigaw kami lalo na si bakla hahaha makasigaw daig pa ang mga babae ehh hahaha mas lamang ang last section.
"Sh*t makakahabol ba?"nagaaalalang sabi ni Pat.
"Mahahabol nila yan"sabi ni Adrian. Tapos nagsigawan kami uli dahil nagkascore uli kami yes makakahabol nga sila. At parang nanonood kami ng haiku yung sa anime.
BINABASA MO ANG
The Section C
RomanceSamahan niyo ang Section C sa paglalakbay nila sa buhay, sa darating na mga pagsubok, kakulitan, katuwaan, kadramahan, katatakutan at pagmamahal. Handa na ba kayo makita ang buhay ng section C?