ZANDER'S POVNaglalaro kami ngayon nila James, Violet, Jerry at si Melissa. Gamit namin yung uno cards. Alam ko na naglalaro rin kayo noh?? Hahaha. Ang mga iba ko pang kaklase ay kanya kanya sa kwentuhan at tawanan ang company nila Liam naglalaro rin ng uno cards.
"Uno!"sigaw ko. Yes!! Hahaha nauna ako maguno kaya hindi ako bubunot na dalawa.
"Amm Zander?"tawag sa akin ni Lily kaya tinignan ko siya.
"Bakit?"takang tanong ko.
"Pwede po ba ako lumabas nagutom kasi ako ehh"sabi niya.
"Osige pero huwag kang magpapahuli sa mga SBO dahil naglilibot kasi sila ehh"sabi ko.
"Opo ako pong bahala"sabi niya kaya dali dali siya umalis sa room. Bat parang nagmamadali siya?.
"Yes!! Hahaha nauna akong natapos wahaha"tuwang tuwang sabi ko.
"Guyss?!! Nakita niyo ba si Riana?!!"sigaw ni Hannah.
"Hindi!!"sabay na sabi namin. Teka si Riana?? Ayy oo.
"Nagpaalam siya sa akin kanina at magbabanyo lang daw siya"sabi ko.
"Teka kanina? Bat ang tagal naman?"nagtatakang sabi ni Alexis.
"Baka natae kasi ang dami niya kinain kanina ehh"natutuwang sabi ni Leon.
Speaking of nandyan na po siya pawis na pawis pagpasok niya sa room at umupo sa upuan niya. Bakit? Pawis na pawis eto? Baka nahirapan siyang dumumi?
LIAM'S POV
"Oyyy! Bat pawis na pawis ka?"tanong ko kay Riana.
"Oo nga nahirapan ka bang dumumi?"tanong ni Jane sa kanya. Nagtataka siyang tumingin sa amin.
"Hah? Dumumi? Sino may sabi sa inyo na dudumi ako?"takang tanong niya.
"Si Leon"sabi ni Lui sabay turo kay Leon.
"Hayss kaya ako pawis na pawis dahil sa may inuutos sa akin si mam Melay at si sir JR. At tinulungan ko si vice president Reli sa mga papel na hawak niya ang dami niya kasi hawak ehh kaya tinulungan ko siya"paliwanag ni Riana sa amin kaya patango tango kami.
"Ahh kaya pala"sabi ni Leon.
"Edi busy rin ang mga SBO ngayon?"tanong ni kuya Klent.
"Si Mr.President si Ms. Vice President at si Ms. Treasurer lang ata ang busy ehh"sabi niya. Kaya tumatango kami.
ELISE'S POV
Kanina pa nakatingin si Lily sa cellphone niya kanina at tas nung nagpaalam siya kung pede siya lumabas sa room. Bigla ako kinabahan ewan hindi ko alam kung bakit pero parang ang sama ng kutob ko na may hindi magandang mangyayari kay Lily.
"Ang lalim ata iniisip mo"sabi ni Zy sa akin.
"Wala"pailing iling na sabi ko.
"Hah? Anong wala? Sino ba iniisip mo?"tanong ni Miguel.
"Hayss parang ang sama lang talaga ang kutob ko kay Lily yung lumabas siya ng room lalo akong kinabahan na parang hindi maganda ang mangyayari sa kanya i don't know why?"paliwanag ko sa kanila.
"Ayy hala sana naman kung ano man kutob mo hindi totoo"sabi ni Zy.
"Kinakabahan rin ako sa inyo ehh"sabi ni Miguel.
"Baka kinakabahan ka mamaya sa recitation"sabi ni Kristine.
"Hindi ihh iba ang kutob ko ehh"sabi ko.
"Huwag kayo magiisip na kung anu ano na masama pati ako kinakabahan sa inyo ehh"sabi ni Jenna. Sana nga hindi totoo ang kutob ko.
SOMEONE'S POV
Nakita ko si ate Lily sa bintana na nagmamadali lumabas. Kaya lumabas rin ako at palihim na sundan siya. Nagmamadali siyang maglakad hangga't papalabas na kami sa school teka walang guard?? Nasan ba si Mang bertud?? Haysss baka nagbabanyo na naman yun anu ba yan walang bantay. Kaya mabilis kami lumabas pagkalabas ng gate. Teka san kaya to pupunta? Pumunta siya kaliwa at naglakad habang naglalakad siya may napapansin akong may sumusunod sa kanya. Oyy sh*t mga gang ayy hala kailangan malaman eto ng mga taga Section C. Kaya kaya dali dali akong tumakbo at pumunta sa Section C. Kahit madapa na ako sa hagdan tuloy pa rin ako sa pagtakbo ang lakas ng kutob ko may hindi magandang mangyayari kay ate Lily. So totoo nga ang sabi ng mga kaklase ko? Sh*t hindi to maganda.
ZANDER'S POV
Habang nagbabalasa ng uno cards si James ay biglang may bumukas ng pinto kaya tinignan namin lahat. Nakita namin na pawis na pawis at hingal na hingal na si Yesha anyare dito? Sa batang to? Kaya dali dali kami pumunta sa kanya.
"Anyare sa iyo Yesha? Bat parang nakipagunahan ka sa mga kabayo"nagtatakang sabi ko.
"Si ate *hingal*hingal* Li----*hingal* ly"hingal na hingal sabi niya.
"Hah? Lilipad ka na? Saan? Sa langit?"sunod sunod tanong ni Rex. Kaya binatukan siya ni Zy.
"Shunga si Lily ang tinutukoy niya hindi siya lilipad sa langit"sermon sa kanya ni Zy.
"Huwag ka muna magpatawa ngayon Rex seryoso tayo ngayon"seryosong sabi ni Brian. Kaya sumangayon kami kay Brian.
"Hindi naman kasi ako nagbibiro nagtatanong lang malay niyo lilipad na siya"painosenteng sabi ni Rex. Kaya binatukan siya ni Blaze.
"Shut up ka na lang pwede"sabi ni Adrian sabay irap. Ay waw hahaha ehem. Seriuos mode.
"Bakit? Anong nagyare kay Lily?"nagaaalalang tanong ni Elise. Bigla akong kinabahan.
"Si ate Lily po lumabas po sa gate tapos pumunta siya sa kaliwa at may sumusunod sa kanya at yun ay mga gang po"Sabi niya na nagaaalala na Rin siya. Naku po Hindi maganda to.
"Hindi to maganda"komento ni Kristine.
"Ano na pong gagawin po natin"naiiyak na Sabi niya kaya niyakap siya ni Hannah.
"Dapat pala Hindi ko na siya pinayagan lumabas sa room kasalanan ko to!"inis na sabi ko. Nakakainis kasalanan ko to dapat pala Hindi ko na siya pinayagan umalis.
"Zander huwag mo sisihin ang sarili mo Hindi mo Naman alam Kung anong mangyayari kapag pinayagan mo siyang lumabas"malungkot na Sabi ni James sa akin. Kaya tinapik niya balikat ko. Kaya napayuko na Lang ako. Tama siya Hindi ko dapat sisihin Ang sarili ko sa nangyari pero kasi.
"Tama si James huwag mo sisihin Ang sarili mo pati Rin kayong lahat huwag niyo rin sisihin Ang sarili niyo walang gusto Ang mangyari to"seryosong sabi ni Riana. Kaya tumingin ako sa kanya. Nagulat silang lahat except me nakayuko kasi ako ehh kaya Hindi ako nagulat hehehe.
"Ano ba Riana ginugalat mo kami!"inis na sabi ni Pat.
"Aatakhiin kami sa puso sa iyo ehh kinakabahan na nga kami lalo pa ata dumagdag"Sabi ni Liam habang nakahawak siya sa dibdib niya.
"Sorry pero kailangan na natin mamadali dapat Alam niyo na Ang dapat gawin ngàyon"seryosong Sabi niya.
"Pero Hindi Tayo pwede makipagaway na ngàyon nangako Tayo sa mga teacher's at lalo na kay principal"malungkot na Sabi ni Lui. Pangdiguise namin Yun para Hindi kami Kilala at para Hindi nila kikilala Kung saan Ang school namin. Nalaman Lang Yun ni sir principal dahil may sumumbong Kaya ayun nakakainis nga ehh tsss 😒
"At ska yung lahat na ginamit natin na damit ehh nakuha na ni sir principal"Sabi ni Alexis. Tumango tango kaming lahat. Tinaas niya Yung hawak niyang dalawang paper bag.
"Kinuha ko to sa cabinet ng clinic at Alam yun ni Mam Maya na nurse clinic natin at huwag kàyo magaaalala Alam ni mam Maya na sikreto Lang Yun Kaya Hindi niya ipagsasabi sa iba may tiwala ako SA kanya at ska pinagsulat ko siya na excuse letter para maniwala Ang mga teacher's kaya Kung ako sa inyo bilisan niyo na magbihis at sasama ako sa inyo dapat may maiiwan lahat ng naging class officer's ay maiiwan Yung mga ibang boy's maiiwan para Hindi halata at lahat ng girl's ay maiiwan rin kami nila Pat, Jed, Jelo, Blaze, Steven, James, Ken, Miguel, at si Donny kami ang mapapasabak"paliwanag ni Riana. Ay waw ngàyon Lang namin siya nakita na mahaba na magsalita. Kaya lahat kami napapanga sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Section C
Любовные романыSamahan niyo ang Section C sa paglalakbay nila sa buhay, sa darating na mga pagsubok, kakulitan, katuwaan, kadramahan, katatakutan at pagmamahal. Handa na ba kayo makita ang buhay ng section C?