THIRD PERSON'S POVMga ilang minutong lumipas at malapit na sila nasa kalagitnaan na sila ng pila.
"Yes malapit na rin tayo!"ngiting sabi ni kuya Klent.
"Ang hirap pala pumila ng mahaba nakakangalay naman nasakit na paa ko"reklamo ni Ellie.
"Ehh sino ba kasi may sabi sa iyo na mag suot ka ng heels"mataray na sabi ni Madison.
"Ehh hindi ko naman alam na ganito pala karaming pipila sa horror house"pout na sabi niya.
"At bawal pa sumingit"sabi ni Althea. Biglang umingay ang mga estudyante.
"Anong meron?"tanong ni Marlon.
"Ewan namin"sabi ni Lui. Tumingin sila sa likod at may mga dumadating grupo.
"Teka lang? Diba sila Racky yun?"sabi ni Jane.
"Ayy oo nga nohh"sabi ni Liam.
"Teka lang mukhang pupunta sila sa harapan ng pila"sabi ni Althea.
"At bakit naman sila nandito?"nagtatakang tanong ni Marco na nakataas ang isang kilay niya.
"Hoy! Bawal po sumingit bumalik kayo sa dulo ng pila"sigaw ni Jed pero hindi nila ito pinansin at napasimgot na lang si Jed nasa tapat na nila Marco sila Zero.
"Hoy! Bawal daw sumingit sa pila! Bumalik kayo sa dulo!"Inis na sigaw ni Marco ngumisi lang sa kanya si Zero at dinedmahan lang Siya.
"Hoy! Lalake huwag na huwag mo akong ningingisihan dyan bumalik ka dito!!"Inis na sigaw ni Marco at susugod sana Siya pero pinagilan lang Siya ni Marlon Tumingin Siya dito ng masama at umiling lang ito sa kanya napa tsk na lang Siya. Nakita ni Leon si Jane na palihim itong kumakaway kay Racky napataas ang kilay niya at lumapit Siya dito.
"Hoy ano yun?"tanong niya kay Jane.
"Hah? Ahh wala hehehe"sabi ni Jane.
"Wehhh?? Ikaw ahhh kayo na ba?"tanong ni Leon habang taas baa ang kanyang kilay at bigla naman namula si Jane.
"Hindi ahh"sabi niya at pinalo niya si Leon sa braso.
"Aray! Ano ba! Masakit ahh"inis na sabi ni Leon at napairap na lang napailing na lang si Jane sa kanya.
"Ewan ko lang kung kaya niya dyan sa horror house na yan"mataray na sabi ni Madison.
"Mukhang kilalang kilala mo Siya ahhh"ngising sabi ni Ellie sinamaan naman siya nito ng tingin.
"Sa tingin ko hindi niya kaya"walang emosyong sabi ni Sofia na kinatango ng dalawa. Pumunta sila Zero sa harapan ni Riana.
"Pwede po ba? Bumalik kayo sa pila sa dulo"sabi ni Riana.
"Yow! Riana long time no see"ngiting sabi ni Racky.
"Yow!"
"Pwede na ba kami pumasok?"tanong ni Rain.
"No"
"Hey girl papasukin mo na kami"sabi ni Zia (offlotion girl).
"Sorry po talaga hindi po talagang pwede kasi may nauna na po"sabi ni Riana.
"Kung ganito na lang kaya papasukin mo kami at pwede mo kaming idate kahit si leader pwede mong idate ano deal?"ngiting sabi ni Gray.
"No"
"Ehh? Ano ka ba girl maraming nakakadarapa sa kanila lalo na kay leader ano ka ba girl pagkakataon mo na ito"sabi ni Zia.
"No"
BINABASA MO ANG
The Section C
RomanceSamahan niyo ang Section C sa paglalakbay nila sa buhay, sa darating na mga pagsubok, kakulitan, katuwaan, kadramahan, katatakutan at pagmamahal. Handa na ba kayo makita ang buhay ng section C?