CHAPTER 23 - Free time

84 10 16
                                    

KINABUKASAN

KEN'S POV

Nandito kami ngayon sa room at may gustong sabihin si mam Cali sa amin. Kiniwento kanina nila Leon ang nangyari kahapon sa date nila Kyla at Ivan grabe hindi daw makapaniwala si Kyla  na magdedate silang dalawa ni Ivan akala daw ni Kyla galit sa kanya si Ivan hahaha tas ayun na hindi daw makapaniwala si Kyla dahil di niya alam na kasabwat kaming lahat sa date na yun hahaha tas naiinis si Leon kung bakit daw siya pinagsuot ng waiter pwede naman daw waitress LT ehh hahaha wawa naman si bakla tas ayun may part doon na nakakakilig daw na kilig na kilig si Leon na bakla alam niyo kung ano yun yung malapit na daw magkiss yung dalawa kaso nga lang daw panira daw ng moment kaya ayun sinamaan niya ng tingin si Riana na nanahimik sa tabi hahaha tas ayun pinakilala na daw si Ivan sa mga magulang ni Kyla at ayun kung pwede ligawan si Kyla ayun pumayag naman. Haysss sana all kailan kaya pwede ligawan si Hannah.

Kaya tumingin ako kay Hannah nakangiti siya ngayon ang ganda niya talaga 😍 inlove ako sa kanya 😍. Biglang may kumalabit sa akin kaya napalingon ako kung sino at si Donny lang naman.

"Bakit?"kunot noo kong sabi.

"Kung makinig ka kaya muna"bulong na sabi niya kaya tumingin ako sa harapan at tumango na lang langya to panira ng moment teka nasaan na ba sila?? Kinalabit ko uli si Donny kaya napalingon siya sa akin.

"Hindi ko nai---"hindi ko natapos ang sasabihin ko kay Donny. Biglang may pumasok at si kuya keith lang naman pumunta siya sa upuan niya at umupo.

"Ok so mga beshiee uulitin ko uli ang sasabihin ko kaya makinig kayo ng maigi "sabi niya kaya tumango kaming lahat hayyy buti naman thank u kuya Keith you save my life.

"Mga beshiee free time natin lahat pero may tatawagin akong mga babae at lalaki para sumama sa akin at para tumulong sa mga SBO at iba pang estudyante sa paglilinis at pagdedecorate ng school natin"sabi niya. Kaya lahat kami nagyes! At tuwang tuwa yey! Yes! Makapaglaro nga ng ml hahaha.

"At dahil baking contest natin sa susunod na araw ay kailangan natin maglinis so lahat na maiiwan dito ay maglilinis rin kayo dito bukas na lang natin ayusin at lagyan ng mga design understood?"sabi niya.

"YES! MAM!"sigaw naming lahat.

"At lahat ng kasali sa baking contest pwede na kayo pumunta sa meeting room niyo"sabi niya. Kaya tumayo sila Zander, Violet, Leon, at si Kritine at lumabas na sa room sila kasi ang representative namin dito sa section namin.

"At tatawagin ko na ang mga pangalan na sasama sa akin"sabi niya at pumipili na siya.

"Ikaw  Kyla stand up"sabi niya at habang nakaturo kay Kyla. Kaya tumayo si Kyla.

"Ok lahat ng tatawagin ko ay tatayo katulad ni Kyla"sabi niya kaya tumango kaming lahat.

"Ivan, Liam, Alexis, Lui, Brian, Blaze, Pat, Zy, Melissa, Hannah, Jelo, Vincent, James, Jerry, at si Jane yun lang"sabi niya. Ano ba yan mam ako po ohh kundi sana hindi kasama si Hannah ayus lang pero at dahil kasama siya mam!! Ako gusto kong sumama😭😭

"Yun lang ang pipiliin ko para bawas ingay dito sa room at harutan at sila lang ang gusto ko pwede lumabas sa room at tumulong sa labas the rest is dito na lang pagkatapos niyong maglinis pwede na kayo magpahinga at kung ano ang gusto niyong gawin at last paaalala ko lang sa inyo huwag kayong lalabas pag may lumabas sa labas kayo ng school at huwag ng pumasok at please lang huwag kayo sumigaw na parang nasa palengke kayo hah sige na kayo ng bahala dito sa room ahh may meeting pa kami lahat ng paaalala ko huwag niyong kakalimutan"paaalala niya sa amin kaya tumayo kami at.

"YES MAM!"sigaw namin at nagsalute.

"Good lahat ng mga tinawag tara na"sabi niya at lahat ng mga tinawag ay sumunod na kay mam at kasama na doon ang bebe ko 😭. Pagkalabas nila ay nagsimula na kaming maglinis. Habang nagmamop ako ng sahig tumigil ako dahil sa dalawang sila Steven at Jed ano na naman kaya kalokohan to lahat ng mga kaklase namin ay tumigil din sa ginagawa nila.


The Section CTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon