31. [All Truy] [All Dương] Ở nhờ

280 25 5
                                    

Tư Truy: y
Tiết Dương, Kim Lăng: hắn
Hiểu Tinh Trần: ngài
Tống Lam: người

---------
Tư Truy mơ hồ tỉnh lại, y thấy mình đang ở trong một căn phòng xa lạ, có chút tồi tàn nhưng chung quy vẫn khá gọn gàng ngăn nắp, bên cạnh là một đạo trưởng mặc đạo bào trắng có vẻ đang rất lo lắng cho y, ngài thấy y không sao, mừng rỡ nói: "Tiểu bằng hữu, ngươi tỉnh rồi, ngươi đã hôn mê năm ngày rồi đó, bây giờ đã thấy đỡ hơn chút nào chưa?"

Y cố ngồi dậy nói: "Đa tạ đã cứu ta nhưng đây là đâu?"

Vị đạo trưởng trả lời: "Ngươi đang ở Nghĩa Thành, còn đây là nhà của bọn ta, ta tên là Hiểu Tinh Trần, còn có hai người nữa sống cùng ta, lát nữa sẽ giới thiệu họ cho ngươi, còn bây giờ hãy cho ta biết danh tự của các hạ có được không?"

Tư Truy trầm mặc một lát rồi đáp: "Ta...ta không nhớ, xin lỗi nhưng ta thật sự chẳng nhớ gì cả, đầu ta đau quá" nói xong Tư Truy liền ôm đầu mình tỏ vẻ rất đau đớn. Hiểu Tinh Trần biết không nên cưỡng ép y liền nói: "Được rồi, không nhớ cũng không sao, sau này có lẽ sẽ nhớ lại thôi, để ta đi xem thuốc nấu xong chưa sẽ mang đến cho ngươi dùng"

Đúng lúc ngài định đứng lên thì cánh cửa mở ra, một người hắc y cầm thuốc tiến vào, theo sau là một đạo trưởng nữa cũng mặc đồ đen, người kia đến đưa chén thuốc cho Hiểu Tinh Trần rồi nói: "Đạo trưởng, ngươi không cần hỏi nữa, ta biết y là ai rồi, đây chính là tiểu bối Cô Tô Lam thị, Lam Nguyện tự Tư Truy mà trước đây từng giúp Di Lăng Lão Tổ vấn linh Tống Lam ở trước mặt ta. Ầy, đúng là oan gia ngõ hẹp mà, cư nhiên lại dính vào tứ đại gia tộc làm gì cơ chứ?" Lời nói của người này thập phần khinh bỉ, Hiểu Tinh Trần không nhịn được lên tiếng nhắc nhở: "A Dương, không được nói xấu người khác như vậy"

Tư Truy tuy đang rất đau đầu nhưng nghe hắn nói như vậy liền tức giận phản bác: "Này tên kia, ta với ngươi là oan gia khi nào hả? Ta không hiểu ngươi đang nói cái gì nhưng làm thái độ như vậy với khách là rất thất lễ đó có biết không? Cha mẹ ngươi không dạy ngươi hả?"

"Á à, thằng nhóc hỗn láo, dám trả treo lão tử, ta tốt xấu gì cũng là bậc tiền bối của ngươi, người thất lễ là ngươi mới đúng" người kia nhất quyết không chịu thua, lên tiếng cãi lại, thái độ lần đầu nói chuyện với nhau của hai tên này khiến hai vị đạo trưởng bất mãn vô cùng. Hai người cứ như tiểu hài tử tiếp tục cãi nhau, sau đó vị đạo trưởng áo đen đến kéo hắn lại nói: "Đủ rồi, ngươi còn làm loạn nữa thì đêm nay không có kẹo đâu, theo ta ra ngoài" dứt lời, người liền lôi hắn ra khỏi phòng giáo huấn một trận để tránh những xung đột không đáng có.

Sau khi hai người kia đi khỏi, Hiểu Tinh Trần mới quay sang cười trừ xin lỗi Tư Truy: "Thật xin lỗi, tính của hắn có hơi thất thường nhưng không có ý xấu đâu, hai người vừa nãy cùng ta là người một nhà, đạo trưởng huynh đệ là Tống Lam, người còn lại vừa cãi nhau với ngươi là Tiết Dương, hắn từng có vài xích mích với các gia tộc lớn trong giới tu chân nên có chút không thân thiện cho lắm, để các hạ chê cười rồi"

Tư Truy nhận lấy chén thuốc từ tay Hiểu Tinh Trần, nói: "Không sao, dù sao ta cũng chẳng nhớ gì, chỉ cần các ngài quản tốt cái miệng của hắn thì sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu"

[All Truy] [All Dương] Ác mộng ngọt ngào (đoản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ