Đoản này ta viết theo kịch bản của Trần Tình Lệnh nên sẽ có vài chi tiết không giống trong nguyên tác nha
Tư Truy: y
Ôn Ninh: gã
Kim Lăng: cậu
Kim Quang Dao: hắn
Ngụy Vô Tiện: ngài
Lam Vong Cơ, Nhiếp Minh Quyết, Giang Trừng: người---------
Khoảnh khắc Kim Lăng rút kiếm ngay khi Ôn Ninh vừa đưa con bướm cỏ cho Tư Truy ở trên tàu và sắp chạm vào y thì tất cả ánh mắt của các môn sinh đều đổ dồn về phía cậu. Ôn Ninh biết cậu đang tức giận nên gọi cậu là Kim Như Lan công tử cậu lập tức bảo gã sửa lại và còn có ý định đánh gã nhưng Tư Truy đã bước lên ngăn cản nói: "Kim công tử, có gì từ từ nói, ngươi bỏ kiếm xuống trước đã"Kim Lăng gắt lên: "Ngươi tránh ra, không liên quan đến ngươi"
Tư Truy vẫn tiếp tục bảo cậu cất kiếm, rốt cuộc Kim Lăng không nhịn được đẩy y một cái, mọi người xúm lại đỡ lấy y. Ôn Ninh bước lên nói: "Kim công tử, cậu có gì cứ nhắm vào ta, Ôn Ninh tuyệt không phản kháng, nhưng A Uyển...Lam Nguyện công tử cậu ấy..."
Chưa để Ôn Ninh kịp nói hết câu, các môn sinh khác lại lao vào dùng lời lẽ công kích Kim Lăng, bảo Tư Truy chỉ muốn tốt cho hắn vậy mà hắn nỡ đẩy y, nói hắn không có gia giáo, có mẹ sinh mà không có mẹ dạy. Sự ồn ào của đám người khiến Ngụy Vô Tiện từ hôn mê tỉnh lại và cùng Lam Vong Cơ ra xem, ngài bảo Kim Lăng không được làm càn kết quả cậu ôm Tuế Hoa quỳ xuống đất khóc lớn nói: "Ta không bỏ, đây là kiếm của cha ta, ta không buông"
Lúc này Tư Truy lại đến gần đặt tay lên vai Kim Lăng nói lời an ủi cậu nhưng cậu lại một lần nữa xù lông lên nói: "Ta không cần ngươi quan tâm, tránh ra" sau đó một lần nữa đẩy y rơi xuống nước, Tư Truy vốn không biết bơi lại còn đang say thuyền nên nhanh chóng chìm xuống. Ôn Ninh vội vàng nhảy xuống hồ cứu y lên, Kim Lăng vừa nhận ra việc mình làm liền cảm thấy hối hận nhưng đã muộn. Ôn Ninh đưa Tư Truy lên bờ, giúp y ấn ngực hô hấp nhân tạo, chẳng mấy chốc y đã tỉnh lại. Gã giao Tư Truy cho mấy người Cảnh Nghi trông chừng rồi đến gần Kim Lăng nói: "Kim công tử, bây giờ Ôn Ninh đang ở trước mặt cậu, cậu muốn chém muốn giết gì cũng được, nhưng nếu cậu làm bị thương A Uyển ta sẽ không để cậu yên đâu"
Đám đông lại bắt đầu công kích Kim Lăng, Tư Truy cố gượng dậy nói: "Mọi người đừng mắng Kim công tử nữa, cậu ấy chỉ là đang có chuyện buồn nên hơi nóng nảy mà thôi, mọi người bỏ qua cho cậu ấy đi"
Một lát sau Giang Trừng cùng những người khác cũng xuất hiện xem náo nhiệt, thấy tình hình không ổn, Ngụy Vô Tiện liền bảo mọi người giải tán và kêu Ôn Ninh đưa Tư Truy vào trong khoan thuyền. Kim Lăng sang thuyền của Giang Trừng đứng nhìn theo, hắn không hiểu vì sao Tư Truy đã bị cậu đẩy suýt chết vậy mà vẫn muốn nói đỡ cho cậu, có phải y đã quá độ lượng rồi không?
Tư Truy lúc này đã bắt đầu sốt cao cộng thêm việc đang lênh đênh trên mặt sông khiến y không thoải mái chút nào, các môn sinh bắt đầu lo lắng, Cảnh Nghi và Tử Chân lại không ngừng mắng Kim Lăng vô đạo đức, y chỉ muốn giúp hắn vậy mà hắn lại đẩy y tới hai lần. Ngụy Vô Tiện bảo họ giữ yên lặng để Tư Truy nghỉ ngơi còn Lam Vong Cơ giúp y đàn khúc tịnh tâm
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Truy] [All Dương] Ác mộng ngọt ngào (đoản)
FanfictionTôi rất cuồng hai nhân vật này nhưng truyện không nhiều nên giờ cho hai ẻm về chung một nhà Truyện cũng như tên, có ác mộng cũng sẽ có ngọt ngào, ngọt hay ngược đều tùy theo tâm trạng của tôi nhưng chắc chắn sẽ HE (trừ khi độc giả muốn kết khác) Mọ...