Tiêu Chiến được cho ra phòng nghỉ lúc ba giờ chiều. Khi Vương Nhất Bác tiếp băng ca từ tay y tá, hắn nhìn Tiêu Chiến mà nước mắt lưng tròng, hôn hôn lên trán anh thầm thì "Chiến Chiến, anh giỏi quá, cảm ơn anh".
Bé con vẫn nằm ngủ trên bụng của baba, cái miệng nhỏ chóp chép trông thực dễ thương. Dì Hạ từ đầu đến cuối vẫn bình tĩnh, đến lúc thấy cháu của mình thì lại cuống quýt, chân líu ríu theo sau băng ca, miệng cười không ngừng được.
Do Tiêu Chiến nhập viện từ sáng sớm, mặt khác hôm nay toàn thể fan đoàn hay cánh săn ảnh đều đang tụ tập trước nhà hát lớn chờ khai mạc nên không ai quấy rầy Vương Nhất Bác. Nham Nham, Lạc Lạc hồ hởi phụ giúp việc mang vác đồ đạc về phòng riêng đã được sắp xếp, vì sinh mổ nên Tiêu Chiến phải ở lại đây một tuần.
Tuyên Lộ lo phụ giúp thủ tục bệnh viện xong thì lại tất bật đi thương thảo với bên chương trình, lịch làm việc của Vương Nhất Bác lần nữa cũng phải dời lại một chút. Chưa khi nào chị chạy lo sự vụ vào phút cuối mà lại thấy vui vẻ như lần này. Vương Nhất Bác đã có một cục bông mềm mềm gọi cha, có phải chị cũng sẽ trở thành a dì không? Sao lại thấy hãnh diện thế này nhỉ?.
Vương Nhất Bác ngồi ở bên giường bồi Tiêu Chiến ăn một chút cháo, bánh bao nhỏ được bà ẳm trong tay cho ăn sữa, cái miệng nhỏ mút bình chóp chóp, má nhỏ hóp lại vì gấp, hai tay nhỏ quơ quào như tức giận vì sữa chảy chậm, không kịp cơn đói của em.
Dì Hạ phì cười, bảo đứa nhỏ này háu ăn y hệt Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến ngồi trên giường, vừa ăn vừa liếc nhìn bánh bao, hỏi mẹ ơi tại sao da của bé lại đỏ au như thế?
"Con nít đứa nào mới sinh cũng vậy con à, vài hôm sẽ trắng ngay thôi" Dì Hạ mắt vẫn chăm chú ngắm nhìn cái mắt cái mũi cháu mình, miệng trả lời Tiêu Chiến. Chốc sau lại bảo cái mắt hỷ thước này giống baba, cái mũi cao này giống a cha của nó quá, nhưng cái miệng xinh xinh này thì của Tiêu Chiến, không sai đi đâu được.
Vương Nhất Bác ngóng cổ sang nhìn, hắn có thấy giống ai cái gì đâu, cục bánh bao đỏ ửng, cái bụng tròn xoe phập phồng ăn no sữa thì dang tay dang chân nằm ngủ. À cái nết hung dữ khi đói ăn chắc là giống Tiêu Chiến, có phải không?
Hắn không biết Tiêu Chiến thính tai, nghe hắn lầm bầm liền nhéo cho hắn một cái "Cái gì của bánh bao cũng giống anh hết, em đừng hòng có phần".
---
Đến tối, khi lễ khai mạc đã diễn ra một lúc, fan trông chờ mãi không thấy Vương Nhất Bác đâu thì tức giận. Dưới weibo phòng làm việc toàn là những câu hỏi truy vấn. Tuyên Lộ chống đỡ không nổi, phải chạy tới cầu cứu Vương Nhất Bác.
"Bây giờ đi còn kịp, em chuẩn bị đi đi" Tiêu Chiến ở một bên giục.
"Không, em đã chuẩn bị một đoạn video ngắn cảm ơn rồi" Vương Nhất Bác bướng bỉnh, ngồi ngắm cục bánh bao đang giơ ngón cái đút miệng mút chùn chụt.
"Nhưng ... fan đang rất mong chờ, đến khi đọc tên nhận giải sẽ thực sự loạn đó?" Tuyên Lộ lo lắng đến mặt cũng nhăn lại.
"Chị đừng lo, lúc đó em sẽ đăng bài giải thích".
Vương Nhất Bác nhất định không đi. Hắn xưa giờ trong giới cực kỳ kính nghiệp, dạo gần đây tự dưng bê trễ công việc, trừ những chuyện không thể từ chối còn thì cố gắng giảm thiểu hết mức, mông lúc nào cũng dính lấy Tiêu Chiến không rời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] KHÔNG CẨN THẬN KẾT HÔN VỚI CẬU RỒI (hoàn)
FanfictionABO. Tiêu Chiến là y tá. Omega Vương Nhất Bác là minh tinh. Alpha Toàn bộ các nhân vật đều không có thật. Xin vui lòng đừng áp đặt lên người thật. Tui muốn viết một truyện cẩu huyết ngược luyến tàn tâm nhưng tự dưng lại thành truyện hài hay sao rồi...