Chap 22: Di tích trong sa mạc

22 3 7
                                    

Thành phố Dalsand là một thành phố nằm cách biệt với thế giới bên ngoài bằng một trận bão cát khổng lồ bao quanh. Tuy nhiên, người dân có thể di chuyển ra vào bằng những chiếc máy bay đã được trang bị hệ thống dẫn đường giúp máy bay xuyên qua bão cát một cách an toàn và chính xác. Sau khi bay đến thành phố Dalsand, Lucky và Spark dừng chân ở trung tâm Pokemon của thành phố để nghỉ ngơi và đặt chỗ ở cho những ngày sau.

Sau khi đã hoàn tất việc đặt chỗ ở, buổi chiều, Spark cùng Lucky đi ra khu di tích ngoài sa mạc của thành phố để tìm đá Mega đang ẩn đâu đó bên trong khu di tích.

- Nếu buồn ngủ thì em có thể ngủ một giấc ở trung tâm Pokemon mà, không cần phải đi theo anh đâu. - Spark nhìn Lucky đang ngáp ngắn ngáp dài nói.

- Không sao không sao, lúc sáng em ngủ môt giấc trên máy bay nên giờ cũng tỉnh táo rồi, anh không cần lo đâu. - Vừa dứt lời, Lucky lại ngáp một cái thật dài.

- Tỉnh táo mà ngáp muốn sái quai hàm vậy đó hả? - Spark liếc nhìn.

- Ha ha. - Lucky cười gượng.

- Thôi được rồi, muốn đi theo thì đi, nhưng mà nhớ bên trong di tích rất nguy hiểm, em phải luôn đề cao cảnh giác đó biết chưa.

- Em biết rồi mà, anh yên tâm. Mà có thật là trong đấy có đá Mega không?

- Theo lời Cynthia thì chắc chắn có ít nhất một viên đá Mega ở đây.

- Thật sao! Mà anh nói chuyện với chị Cynthia hồi nào vậy?

- Trên máy bay, lúc em đang ngủ say sưa đó.

- À. - Lucky gật đầu nói. Cậu không dám nói nữa vì sợ sẽ làm lộ bí mật về cuộc gặp gỡ giữa cậu và Xerneas. Thế nên Lucky liền im lặng mà đi tiếp.

Sau một đoạn đường dài băng qua sa mạc, cuối cùng cả hai cũng đến cổng vào của đi tích.

- Phù, cuối cùng thì cũng đến. Bên ngoài sa mạc nóng muốn trầm cảm luôn vậy á. - Lucky gỡ cặp kính chống bão cát ra rồi dùng khăn ướt lau mặt cho sạch sẽ.

- Cũng may là bão cát hôm nay chỉ ở mức độ nhẹ thôi đó, nếu không chắc còn vất vả hơn nhiều. - Spark cũng đang dùng khăn ướt để lau sạch cát dính trên người mình.

- Không biết bên trong sẽ như thế nào đây. - Lucky nhìn lối vào bên trong của di tích nói.

- Nhớ là phải luôn cảnh giác với mọi thứ xung quanh đấy.

Sau đó cả hai bắt đầu cẩn thận bước vào trong, bên trong lối đi vô cùng tối nên Spark đã gọi Luxray ra để soi sáng phía trước cũng như phát hiện cạm bẫy nếu có. Nhờ vậy mà việc di chuyển bên trong di tích của cả hai thuận lợi hơn rất nhiều.

- Đường đi trong này rối quá, giờ em chẳng biết mình đã quẹo bao nhiêu lần nữa.

- Đừng lo, anh vẫn còn mang theo Kadabra đây này, nếu lạc đường chúng ta sẽ dùng Teleport để ra khỏi di tích.

- Ừ nhỉ, Kirlia của em cũng có thể dùng Teleport, như vậy thì dù cả hai có bị tách ra thì em vẫn có thể trở ra một cách an toàn.

Lúc này, Luxray bỗng nhiên dừng lại, bộ lông của nó cũng bắt đầu xù lên.

- Có chuyện gì vậy Luxray? - Spark hỏi Luxray.

[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ