Sau khi hồi phục và mua sắm một ít đồ ở Pokemon Center. Họ bắt đầu đi về thành phố Mernod, nơi có hội quán Hara, mục tiêu tiếp theo của Spark. Để đi đến đó, cả hai phải băng qua một khu rừng khá dài. Vốn dĩ có một con đường nối liền hai thành phố với nhau, nhưng vì nó đang tu sửa nên họ phải đi qua khu rừng.
Lúc cả hai khởi hành là khoảng bốn giờ chiều, bây giờ khi Lucky nhìn đồng hồ thì cũng đã sáu giờ, tính ra cũng đã đi được một đoạn dài. Mặt trời lặng lẽ xuống, trời bắt đầu tối dần. Thế nhưng vẫn còn khá xa nếu muốn tới thành phố Mernod. Vì vậy họ quyết định ngủ qua đêm ở một khoảng trống trong rừng.
- Thôi chết, em chỉ mang theo túi ngủ thôi, mà trời lại đỏ thế này. Phải làm sao bây giờ. - Nhìn bầu trời có dấu hiệu đổ mưa, Lucky cảm thấy lo lắng.
- Không sao, cũng may là chiếc lều của anh cũng khá rộng, có thể ngủ được hai người đấy. Việc căng lều cứ để anh, còn em có thể kiếm củi để đốt cho tối nay được không? À, sẵn tiện đi hái một ít trái cây nhé. Chúng ta sẽ dùng nó để tráng miệng sau bữa tối. - Spark vỗ vai an ủi cậu.
- Anh yên tâm, em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dedenne, xuất phát! - Lucky lấy lại tinh thần và bắt đầu lên đường.
Cậu đi vào rừng để kiếm củi, mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi, có rất nhiều củi ở dưới đất. Sau khi kiếm được kha khá, cậu quyết định chuyển qua tìm trái cây. Ngược lại với lúc đi tìm củi, ở đây khá khan hiếm trái cây thế nên muốn kiếm được đủ số lượng thì tốn không ít thời gian của cậu.
Lúc này, ở phía của Spark, anh đã dựng xong cái lều màu vàng nhạt của mình. Ngoài ra, anh còn làm một tấm bạt treo ở trên cao để ngăn mưa làm tắt khu vực lửa trại.
- Mọi thứ đã được dựng xong, em ấy đi khá lâu nhỉ. Trong lúc đợi Lucky thì chúng ta tập luyện một chút nào. Charizard, Lucario.
Trong khi Spark đang tập luyện thì Lucky đang tìm đường về. Cậu bị lạc trôi giữa khu rừng này rồi. Càng đi thì lại càng lạc, tay ôm đống củi với Berry khiến cậu đuối sức. Ngay khi cậu định từ bỏ thì có một vụ nổ vang lên ở gần đó. Cậu chạy theo hướng nổ thì thấy hai Pokemon đang đánh nhau, kế bên là hình bóng quen thuộc.
- Anh Spark!!! - Cậu dùng hết sức lực còn lại chạy tới.
- Charizard, Lucario. Ngừng lại. - Anh ra lệnh cho cả hai dừng lại rồi thu chúng về quả cầu Pokemon.
- Sao đi lâu thế? - Anh thắc mắc hỏi.
- Em bị lạc đường, chỗ này nhìn đâu cũng giống nhau hết. - Cậu vừa nói vừa thở dốc. Mắt thì bắt đầu ngấn lệ.
- Thôi được rồi, em làm tốt lắm, vào nghỉ ngơi đi, khi nấu xong bữa tối thì anh sẽ gọi em. - Rồi anh dẫn cậu vào lều.
- Cứ nghỉ ngơi cho khoẻ. - Spark nhẹ nhàng xoa đầu Lucky.
- Vâng.
Cậu nhanh chóng chìm vào giấc ngủ do quá mệt, cho tới lúc một mùi hương ngào ngạt làm cậu thức giấc, chui ra khỏi chiếc lều với khuôn mặt uể oải. Trời đang mưa, không lớn cũng không nhỏ, khung cảnh xung quanh tối om khiến cậu hơi rùng mình một chút. Bên cạnh đống lửa là một bàn thức ăn thơm lừng đã được dọn sẵn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)
FanfictionCâu truyện về một cậu bé ước mơ được tham gia các cuộc thi Pokemon Contest ở vùng đất Linus, trên đường khởi hành cậu vô tình gặp gỡ Spark và cùng anh đồng hành trên khắp nẻo đường. Ngoài ra, những cuộc tàn phá của một tôn giáo tự xưng là The Fairy...