Bây giờ đã là bốn giờ chiều, đáng lẽ giờ này họ đã phải rời khỏi khu rừng rồi. Thế nhưng một màn sương dày đặc xuất hiện làm ba người bị lạc mất nhau. Rút kinh nghiệm khi nhìn thấy Spark biến mất, Lucky luôn nắm chặt lấy tay của Begi nên hai người họ không lạc mất nhau.
- Anh Spark! Anh có nghe em nói không!
Lucky hét khan cả cổ nhưng chẳng có ai đáp lại.
- Tớ nghĩ chúng ta nên tìm cách nhanh chóng rời khỏi khu rừng. Spark có thể đang đợi chúng ta ngoài đó. - Begi nói.
- Cậu nói đúng, nhưng chúng ta ra khỏi đây bằng cách nào? Nhìn xung quanh chỉ toàn sương và sương.
- Để tớ thử xem. Illumise, Volbeat giúp tớ soi sáng nơi này nào.
Illumise và Volbeat xuất hiện từ quả bóng của Begi. Điều đầu tiên mà cả hai làm là dính vào nhau như sam. Lucky vô cùng ngạc nhiên còn Begi thì vẫn bình thản, có vẻ như cậu đã quá quen với việc này.
- Trông hai đứa nó có vẻ thích nhau nhỉ? - Lucky lau mồ hôi nói.
- Ừm thì đúng là như vậy... Illumise, Volbeat giúp tớ soi sáng nơi này đi. - Begi có chút lúng túng nói.
Sau một hồi quấn quýt, cuối cùng thì cả hai cũng chịu làm nhiệm vụ. Ánh sáng tỏa ra từ cơ thể của chúng làm rõ hơn khung cảnh xung quanh, nhưng vẫn không đủ làm tan hết sương mù. Điều này khiến cho Begi khá ngạc nhiên.
- Tuyệt quá, vậy là chúng ta có thể di chuyển được rồi. Nhưng mà đi hướng nào đây? - Lucky nhìn xung quanh.
- Venomoth, tớ cần cậu. Hãy quan sát xem hướng đi ra khỏi khu rừng này ở đâu.
Venomoth ra khỏi quả cầu, sau đó dùng đôi mắt của nó để xác định vị trí. Đôi mắt của Venomoth phát sáng mạnh mẽ khi nhìn về phía bắc, đồng thời cánh của nó cũng đập liên hồi.
- Cám ơn cậu nhiều lắm, hãy quay về nghỉ ngơi đi. - Begi đưa Venomoth trở về Pokeball.
- Liệu có chính xác không? - Lucky hỏi.
- Với khả năng Compound Eyes của Venomoth, cậu ấy có thể nhìn xa hơn chúng ta gần như gấp đôi, vì vậy chúng ta có thể tin tưởng cậu ấy.
Ngay khi cả hai chuẩn bị đi thì một đốm sáng từ xa tiến về phía họ.
- Dedenne, chuẩn bị chiến đấu. - Khuôn mặt của Lucky vô cùng căng thẳng.
- Có vẻ như có người lạc ở đây, ra là hai cậu bé à. - Một người đàn ông khoảng chừng 50 tuổi xuất hiện cùng với một con Ampharos ở bên cạnh.
- Cho hỏi ông là ai ạ? - Begi cẩn thận hỏi.
- Ta là Sew, ta sống ở con sông ven khu rừng này, một thanh niên tên Spark nói rằng có người lạc trong khu rừng này. Nên ta đi tìm họ, có phải đó là người quen của tụi cháu?
- Dạ vâng, anh ấy đi cùng tụi cháu. Anh ấy hiện giờ đang ở đâu ạ? - Lucky gật đầu đáp.
- Vì nơi đây khá nguy hiểm nên ta đã bảo cậu ấy ở yên trong nhà, việc tìm kiếm cứ để ta lo, dù sao thì ta cũng đã quen với việc này rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)
FanfictionCâu truyện về một cậu bé ước mơ được tham gia các cuộc thi Pokemon Contest ở vùng đất Linus, trên đường khởi hành cậu vô tình gặp gỡ Spark và cùng anh đồng hành trên khắp nẻo đường. Ngoài ra, những cuộc tàn phá của một tôn giáo tự xưng là The Fairy...