Hiện tại cả hai đang nghỉ chân để chuẩn bị bữa trưa trước khi tiếp tục tới thị trấn Falleave, mục tiêu tiếp theo của Spark. Như thường lệ, nhiệm vụ của Lucky là kiếm củi và trái cây để tráng miệng.
- Kì nhỉ, đi mãi mà chẳng thấy cây nào có quả chín để hái hết. - Lucky vừa đi vừa ngước nhìn lên các tán cây.
Trong lúc đang tìm kiếm, Dedenne bỗng nhiên kêu lên liên tục và chỉ về một cái cây gần đó.
- Thấy rồi, giỏi lắm Dedenne! Cậu có thể trèo lên đó để hái xuống cho tớ được không?
Dedenne gật đầu và bắt đầu làm nhiệm vụ của mình. Với thân hình nhỏ bé, nó có thể trèo lên cây một cách nhẹ nhàng và vô cùng linh hoạt.
- Được rồi, xuống thôi nào Dedenne. - Lucky hài lòng nhìn đống trái cây chín mọng vừa hái được.
Dedenne vừa trèo xuống thì một cơn gió mạnh thổi ngang qua khiến cậu ấy mất thăng bằng và té xuống. Lucky định đưa tay đỡ lấy thì bụi từ trong cơn gió bay vào mắt cậu làm cậu không thể xác định được vị trí của Dedenne.
- Dedenne! - Lucky lo lắng la lên.
- Venomoth, dùng Psychic.
Từ đằng xa, Venomoth dùng làn sóng tâm linh để dừng Dedenne lại, nhờ vậy mà cậu ấy không bị rơi xuống đất. Sau khi vội lấy bụi từ trong mắt ra, nhìn thấy Dedenne đang lơ lửng trong không trung, Lucky liền tiến tới đỡ lấy.
- Dedenne không sao chứ? - Một thanh niên cùng Venomoth của anh ấy tiến tới hỏi.
- Vâng, cám ơn anh rất nhiều. - Lucky gật đầu nói.
- Trời sắp sửa mưa lớn đấy, nhà của anh cũng ở gần đây, nếu em không phiền thì chúng ta tới đó trước.
- Được ạ.
Vì để kiếm được trái cây mà Lucky đã đi khá xa khỏi chỗ nghỉ chân của bọn họ, nếu trở về sẽ không kịp trước khi mưa tới. Cộng với việc anh ấy vừa cứu Dedenne, Lucky tin chắc đây không phải là người xấu. Vậy nên cậu liền đồng ý trước lời đề nghị của đối phương.
Nam thanh niên ấy liền đưa Lucky và Dedenne về nhà. Vừa về đến nhà, trời liền đổ mưa to.
- May thật. - Lucky nhìn cơn mưa nói.
- Vào trong đi. - Nam thanh niên nói với Lucky.
Trước khi bước vào trong, Lucky nhắn tin báo với Spark rằng cậu đang ở nhờ nhà của một người, bảo anh không cần lo lắng. Vào trong, Lucky quan sát một vòng căn phòng. Căn phòng không quá lớn, đồ đạc cũng không tính là nhiều. Có vẻ như ngôi nhà này là để người đó nghỉ ngơi vào những dịp rảnh rỗi.
Từ trong phòng bếp, nam thanh niên đi ra với một bình trà thơm và ấm.
- Em cứ tự nhiên ngồi đi.
- Vâng. Khi nãy em vẫn chưa kịp giới thiệu, em là Lucky, một điều phối viên. Còn đây là Dedenne, bạn đồng hành của em. Ngoài ra em còn có đi chung với một người nữa, anh ấy là Spark, một huấn luyện viên đến từ Kanto.
- Anh là Sivan, anh thường hay tới đây nghỉ ngơi vào những dịp rảnh rỗi. - Sivan vừa rót trà vừa nói.
- À đúng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)
FanficCâu truyện về một cậu bé ước mơ được tham gia các cuộc thi Pokemon Contest ở vùng đất Linus, trên đường khởi hành cậu vô tình gặp gỡ Spark và cùng anh đồng hành trên khắp nẻo đường. Ngoài ra, những cuộc tàn phá của một tôn giáo tự xưng là The Fairy...