Sau một đêm ngon giấc ở trung tâm Pokemon, Spark và Lucky thẳng tiến đến hội quán Frozen để dành lấy chiếc huy hiệu thứ năm. Bước vào bên trong, một sàn đấu rộng lớn hiện ra trước mắt họ. Bề mặt sàn đấu là một lớp băng dày cộm, xung quanh là những tảng băng với đủ loại kích thước khác nhau. Ở phía bên kia sân đấu, một nam thanh niên đang đứng sẵn để chờ đợi người thách đấu.
- Xin chào nhà thách đấu, tôi là Sinai, trưởng hội quán tạm thời. Vì thầy của tôi là Baga hiện đang đi bắt một Pokemon siêu hiếm cho đội hình hoàn hảo của ông ấy nên tôi xin được phép thay thế vị trí trưởng hội quán cho tới khi ông ấy quay trở lại. Tất nhiên là cậu cũng sẽ nhận được huy hiệu Frozen nếu như đánh bại được tôi. Nếu như cậu đã sẵn sàng thì hãy bước vào vị trí và chúng ta sẽ bắt đầu trận đấu ngay lập tức. Những người còn lại xin mời đi lên khán đài phía trên. - Sinai nói với cả hai.
- Được, tôi đã sẵn sàng.
Nói rồi Spark bước vào khu vực thi đấu còn Lucky thì đi lên khán đài.
- Thể lệ thi đấu ở hội quán Frozen như sau. Mỗi người được phép sử dụng 3 Pokemon, nếu như cả 3 Pokemon của bên nào mất khả năng chiến đấu trước sẽ thua cuộc. Trận đấu xin được phép bắt đầu. - Vị trọng tài ra hiệu bắt đầu trận đấu.
- Glalie, ra sân.
- Charizard, tớ chọn cậu.
Pokemon đầu tiên của Sinai là Glalie, khuôn mặt của nó vô cùng dữ tợn và lạnh lẽo.
- Glalie, mở đầu bằng Hail.
Sau khi dùng Hail, một cơn mưa tuyết xuất hiện trong sân đấu khiến cho nhiệt độ xung quanh giảm mạnh, Charizard cũng chịu một ít sát thương từ cơn mưa tuyết ấy.
- Làm nóng cơ thể cậu bằng Flamethrower.
Charizard phun ra một ngọn lửa cuộn mạnh mẽ về phía Glalie.
- Dùng Protect bảo vệ bản thân.
Một tấm chắn xuất hiện bảo vệ Glalie bên trong. Đòn Flamethrower bị tách ra làm đôi khi đánh trúng tấm chắn ấy.
- Nhanh chóng áp sát nó và dùng Dragon Claw.
Spark nhân lúc tấm chắn sắp hết hiệu lực ra lệnh cho Charizard tấn công. Chỉ với một cú đạp chân, Charizard lao vút về phía Glalie như tên lửa, đôi tay thì tỏa ra ánh sáng xanh lục của đòn Dragon Claw.
- Glalie, dùng Crunch cản nó lại.
Nhận thấy tình hình không ổn, Sinai liền cho Glalie hủy bỏ Protect sớm hơn để có đủ thời gian dùng Crunch cản lại đòn Dragon Claw đầy uy lực của Charizard.
- Tốt lắm, nhân cơ hội này mau dùng Ice Fang tấn công Charizard đi.
Một lớp băng lạnh giá bao phủ hàm răng dữ tợn của Glalie khiến Charizard không kịp trở tay và nhận sát thương khá nặng. Đòn Ice Fang đã làm cho phần cánh tay của Charizard bị đóng băng.
- Quay về nghỉ ngơi đi Charizard. Lucario, ra sân nào.
Spark nhanh chóng đưa Charizard về và tung ra Pokemon thứ hai của mình.
- Charizard của anh ấy chỉ có mỗi Flamethrower là có thể tấn công từ xa mà thôi. Nhưng mà đòn đó không đủ mạnh để vượt qua lớp phòng ngự từ Protect của Glalie. Còn nếu như để cậu ấy áp sát thì sẽ lại xảy ra tình trạng như lúc nãy. Chỉ với một đòn mà Charizard đã bị thương như vậy, chắc chắn lực tấn công của Glalie rất mạnh. Học trò của trưởng hội quán có khác nhỉ Dedenne? - Lucky vừa chăm chú xem trận đấu vừa nói với Pokemon của cậu ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)
Fiksi PenggemarCâu truyện về một cậu bé ước mơ được tham gia các cuộc thi Pokemon Contest ở vùng đất Linus, trên đường khởi hành cậu vô tình gặp gỡ Spark và cùng anh đồng hành trên khắp nẻo đường. Ngoài ra, những cuộc tàn phá của một tôn giáo tự xưng là The Fairy...