Chap 16: Pichu và Hann, tình bạn dẫn đến sự chiến thắng

12 2 3
                                    

Lucky và Spark đang trên đường đến hội quán Falleave, mục tiêu tiếp theo của Spark. Để đến được nơi đó từ thành phố Frozen, họ phải đi xuyên qua một khu rừng khá lớn. Trên đường đi, họ bắt gặp một nhà huấn luyện đang có một trận chiến với Pokemon hoang dã của khu rừng.

- Pichu, dùng Thunder Shock tấn công Aipom.

Nhưng rất nhanh Aipom đã tránh thoát được và tiếp cận Pichu, nó dùng chiếc đuôi của mình để thọt lét khiến Pichu không thể tập trung.

- Pichu, cố gắng lên, mau thoát khỏi cậu ấy!

Nhưng Pichu chưa kịp tìm cơ hội thoát ra thì Aipom đã dùng Double Hit tấn công khiến Pichu mất khả năng chiến đấu. Nhân cơ hội đó, Aipom liền chạy thoát. Trước khi rời đi, nó không quên nhìn Pichu rồi cười nghịch ngợm một cái.

- Pichu, cậu không sao chứ?

Lúc này, Spark và Lucky đã tiến lại chỗ cậu ấy.

- Đừng lo, cho Pichu ăn cái này rồi để nó nghỉ ngơi một chút là ổn thôi. - Spark đưa quả Oran cho nhà huấn luyện rồi nói.

- Cám ơn anh. - Cậu bé gật đầu cám ơn rồi nhận lấy quả Oran.

- Tớ là Lucky, còn anh này là Spark. Bọn tớ đang trên đường tới thị trấn Falleave để thách đấu hội quán ở đó, còn cậu? - Lucky giới thiệu.

- Tớ là Hann, tớ sống ở ngôi làng gần đây, hiện tại tớ vẫn chưa phải là một nhà huấn luyện chính thức. - Hann gật đầu với cả hai.

- Cũng sắp tới giờ ăn trưa rồi, em có muốn ở lại ăn với bọn anh không? Chúng ta sẽ vừa ăn vừa trò chuyện. - Spark hỏi.

- Được ạ.

Trong bữa ăn, Hann giới thiệu cho cả hai về ngôi làng của mình cũng như lý do có trận đấu vừa nãy.

- Hiểu rồi. Để được công nhận là một nhà huấn luyện chính thức và có thể đi du hành, cậu phải có được ít nhất hai Pokemon trở lên. - Lucky vừa ăn vừa nói.

- Đúng vậy, nên suốt một tuần nay tớ đã liên tục vào rừng để tìm kiếm Pokemon thứ hai cho mình. Khó khăn lắm mới kiếm được một Pokemon mà tớ cảm thấy yêu thích, vậy mà lại để hụt mất. - Hann thở dài nói.

- Đừng nản chí, rồi em sẽ bắt được Pokemon thứ hai cho mình thôi mà, chỉ cần em có lòng tin là được. - Spark cười nói.

- Vâng ạ.

- Mà giờ em mới biết Pichu là dạng tiến hóa đầu tiên của Pikachu đó, trông thật dễ thương. - Lucky vô cùng thích thú khi ngắm Pichu.

Pichu lúc này đang chơi đùa vui vẻ cùng với Dedenne và Pikachu, ngoài ra còn có Plusle và Minun nữa. Bọn chúng đều là những Pokemon chuột điện nên rất dễ làm thân với nhau.

- Được rồi, ăn xong thì nghỉ trưa một chút thôi. - Spark lúc này đã thu dọn bàn ăn xong xuôi.

Họ trải tấm bạt rồi nằm lên và nghỉ ngơi, ngước mắt lên cao là những tán cây rộng lớn che hết cả bầu trời. Tuy nhiên vẫn có vài tia nắng chen chúc qua từng khe lá để soi sáng xung quanh.

- Hann nè, sau khi cậu bắt được Pokemon thứ hai cho mình thì cậu sẽ làm gì? - Lucky quay sang hỏi Hann đang nằm cạnh mình. Cậu nói khá nhỏ vì không muốn đánh thức Spark dậy.

[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ