Chap 24: Trại huấn luyện Hoàng Gia

14 1 2
                                    

Sau khi đánh bại Dahin, việc tiếp theo cần làm lúc bấy giờ của Spark là thử cho Lucario tiến hóa Mega. Hiện tại cả hai đang có mặt ở sân luyện tập phía sau trung tâm Pokemon.

- Được rồi, ra nào Lucario.

Lucario được gọi ra sân, trên tay cậu ấy là viên Lucarionite mà cậu đã tìm được ở di tích trong sa mạc.

- Thật mong chờ khoảnh khắc cậu ấy tiến hóa Mega. - Lucky háo hức nói.

- Lucario, tiến hóa Mega.

Những luồng sáng năng lượng bắt đầu tỏa ra từ Mega Stone của Lucario và Key Stone của Spark. Chúng liên kết với nhau và khuếch đại sức mạnh của Lucario khiến cơ thể nó bắt đầu thay đổi. Một luồng sóng khí mạnh mẽ tỏa ra cho thấy quá trình tiến hóa Mega đã hoàn tất.

- Quào, ngầu thật! - Lucky kinh ngạc nói.

- Lucario, dùng Aura Sphere vào tảng đá đằng kia đi.

Thế nhưng Lucario vẫn đứng im mà không hề làm bất kì một hành động nào.

- Lucario?

Lúc này, Lucario quay lại và nhìn họ với cặp mắt đỏ rực như những con thú hoang điên loạn. Cậu ấy dùng Aura Sphere tấn công Spark. Rất may là anh đã kịp nhảy sang một bên để tránh thoát.

- Có chuyện gì vậy, sao cậu ấy lại tấn công chúng ta? - Lucky vô cùng bất ngờ hỏi.

- Có vẻ như cậu ấy đã bị mất kiểm soát. Lucky, em mau tìm một chỗ an toàn để trốn đi, hiện tại ở đây nguy hiểm lắm.

- Em hiểu rồi, anh nhớ cẩn thận đấy.

Lucky nhanh chóng lùi lại thật xa và núp đằng sau một tảng đá lớn. Nhìn thấy Lucky đã rời khỏi khu vực sân đấu, anh liền quay lại và chiến đấu với Lucario.

- Ra nào, Charizard.

Charizard mạnh mẽ xuất hiện, nhìn thấy Lucario đang điên loạn, cậu ấy có chút bất ngờ về đối thủ lần này của mình.

- Lucario đã không thể kiểm soát được bản thân, vậy nên tớ cần cậu giúp tớ đánh bại cậu ấy và giúp cậu ấy bình thường trở lại. - Thấy Charizard quay lại nhìn mình, anh liền nhanh chóng giải thích.

Charizard gật đầu và quay về phía Lucario gầm một tiếng thật to.

- Charizard, Flamethrower.

Một ngọn lửa cuộn nóng rực được phun ra từ miệng của Charizard. Nhìn thấy đòn tấn công, Lucario liền tạo ra một thanh xương năng lượng và xoay vòng với tốc độ cực nhanh giúp triệt tiêu ngọn lửa đang phóng tới. Sau khi đã hoàn toàn cản xong đòn Flamethrower, nó tách thanh xương làm hai và ném về phía charizard như những chiếc Boomerang.

- Mau né đi Charizard.

Charizard lách mình khỏi những chiếc xương được phóng tới. Sau khi bay đi một vòng, chúng liền trở lại tay của Lucario, Lucario thu hồi năng lượng của chiếc xương và chuyển hóa nó thành đòn đánh tiếp theo của mình, Aura Sphere.

- Charizard, né thêm một lần nữa.

Spark ra lệnh cho Charizard tránh khỏi đòn tấn công. Thế nhưng ngay khi quả cầu vừa sượt ngang qua người Charizard thì nó lập tức nổ tung khiến Charizard không kịp phòng bị và ngã văng sang một bên.

[Fanfic] Hành trình chinh phục Linus (danmei)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ