Mission Accomplished

93 2 0
                                    

Hindi lubos akalain ni Yzabelle ang mga pag babagong magaganap sa buong pagkatao niya sa loob ng maiksing panahon.

Ilang beses na rin kaming nag iikot ikot at pabalik balik sa Metro gawa ng choper niya. Ngayon, uuwi sila sa bahay doon sa metro dahil may kaunting salosalo daw ito at ang mga kaibigan ni Farren.

'Hindi ko maipaliwanag ang nang yayari sa akin. Hindi ko alam kung na papasailalim ako sa tinatawag nilang Stockholm Syndrome or sadyang dala ito ng aking hormones. Subalit juice ko itong lalaking ito bakit laging fresh ang pag mumukha ng kumag na ito? Habang nasa alapaap kami di ko mapigilan ang sariling hormones ko sa pag lingkis ng mga braso niya sa braso ko kasabay ng pag himas niya sa tiyan ko na kinakataas ng malanding hormones ko!'

'walang hiya diba?'

Malawak ang ngiti ng binata at sinandal ang kanyang ulo sa balikat ni Yzabelle habang magkahawak ang kanilang kamay.

Napangiti si Yza at namangha siya sa ganda ng tanawin mula sa himpapawid.
Na alala niya noon ang misyon niya bago makapasok sa Soviet. Isang aero infiltration ang nang yari sa kalagitnaan ng gabi at tulad ng mga oras na iyon ay naramdaman din niya ang pakiramdam ng nasa alapaap. Ang pag kakaiba lang sa mga oras na yaon ay hindi siya tatalon mula sa isang eroplano o helicopter.

"Ano ito?"
Tanong ng binata nang pina suot ni Yzabelle ang isang relos sa kanyang pala pulsuhan.

"Nakita ko kasi ito noon habang nag iikot ikot ako sa shop ng isang hotel."

Napangiting aso naman si Farren sa simpleng relo na ibinigay sa kanya ni Yzabelle.
"Thank you so much! I'll treasure this!"
Saad nito sa dalaga na hinalikan ang kanyang pisngi bago nilubid ang kanilang mga kamay.

"We are here!"saad agad ng binata ang makalapag sila sa Helipad ng isang bahay. Isang bagong mansyon na ngayon lamang nakita ni Yzabelle.

Di kalaunan ay may mga taong pumaparoon sa kina tatayuan nilang dalawa.
"Just let them believe I'm Farren."
Bulong ng binata kasabay ng pag pisil nito sa kamay ni Yzabelle.

"Hi! I'm Ares Montaverde."saad agad nito kasabay ng pag alok ng kamay at kinamayan naman niya ito.
"Daviz Archival."saad naman ng isa kasabay ng pag pakilala sa kasama na halatang mas maton pa sa unang nag pakilala. Nag abot ang babae ng kamay ulang mag pakilala ngunit hinigit naman ni Daviz ang naka alok na kamay nito mula sa akin.
"Mario."saad nito sa akin at numiti ngunit halos hindi naman mai pinta ang mukha ng lalaking kasama niya.
Alam ko ang buod sa Kwento ng isang mayamang lalaki na nais magkaroon ng anak sa kagustuhan ng pamilya at isang lesbiyana na papayag sa kasunduan na iyon.

Nakita rin ni Yzabelle ang nakakatandang kapatid ni Farren na inisnab siya nito gaya ng lagi nitong pakikitungo. Nakipag beso beso naman si Leewen sa kanila kalong kalong ang anak. Matapos noon ay nilapitan ang asawa.

"Let's join them." Pag aaya ng lalaki at prenteng nakipag sayahan sila sa mga ito.
Ilang sandalinpa ang lumitlpas may bagong dumating at nakipag salo sa kanila.

"Archer Bellamore."pomal na pakikitungo nito kay Yzabelle.
Isa siya sa mga businessman na common friend mula sa mga kaibigan ni Farren. Sunod na tinuro nito ang isang lalaki na kumakalikot ng isang kamera at walang pakealam sa mundo. "That's my brother Hunter."
Saad nito at binaling ang atensyon kay Darren.
"Ziatson's running late."

THE BLACKS CODETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon